Top 7 ca khúc Indie 'gây sốt' trong năm 2018

Không phải ngẫu nhiên mà bảng xếp hạng Vpop trong năm 2018 chủ yếu là sự “lên ngôi” của các ca khúc Indie. Bởi sự mới lạ của những các cá tính âm nhạc độc lập, ca từ đơn giản và giai điệu “bắt tai”.
top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Indie – dòng nhạc 'lên ngôi' trong năm 2017

Người âm phủ - Osad

Osad (Mai Quang Nam) chàng trai trẻ từng gây ra một hiện tượng với bài rap “thả thính” mang tên Người âm phủ. Không có gì khó hiểu khi bài hát này nhận được rất nhiều lượt nghe, thậm chí có cả một cuộc thi cover ca khúc này. Bởi bài hát được sáng tác bằng những ca từ dễ thương, xuất phát từ những cụm từ giới trẻ thường nói hằng ngày. Phần giai điệu có chỉ đơn thuần là tiếng piano nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng lại vô cùng cuốn hút. Tính đến hiện tại, ca khúc này đang nắm giữ con số 70 triệu lượt nghe trên Youtube.

HongKong1 – Nguyễn Trọng Tài

Cũng là một cái tên rất mới trong làng âm nhạc, Nguyễn Trọng Tài cùng ca khúc HongKong1 bất ngờ được nổi tiếng qua một clip nhỏ. Cụ thể, vào tháng 9/2018, đoạn video ghi lại cảnh Nguyễn Trọng Tài ngồi hát ca khúc có cái tên “lạ” – HongKong1 trên bàn nhậu đã nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội. Với ca từ giản dị, ca khúc đã nhanh chóng thu hút người nghe và nhanh chóng nhảy vọt trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín chỉ sau 1 tiếng. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ cũng phải bất ngờ bởi đây là một kỷ lục chưa từng có trước đây đối với các ca khúc Vpop.

Thanh xuân – Dalab

Với những dòng tâm sự chân thật về tuổi trẻ của mỗi người, MV Thanh xuân đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt xem sau 24 giờ phát hành và giữ vị trí #15 Top Trending Youtube tại Việt Nam. Có thể nói, ca khúc nào của Dalab đều thu hút khán giả và nắm giữ các vị trí cao trên các bảng xếp hạng sau khi ra mắt. Vẫn là 4 cá tính âm nhạc rất riêng nhưng tạo nên một mảnh ghép hòa quyện, ăn nhập. “Đưa em về thanh xuân, về những dấu yêu ban đầu” là lời mở đầu phần điệp khúc được khán giả yêu thích và sử dụng để là caption trên mạng xã hội.

Hành tinh song song – Vũ

Sau một khoảng thời gian tạm nghỉ, Vũ trở lại với âm nhạc một cách ấn tượng cùng ca khúc Hành tinh song song. Đây cũng là tên cho album mới của anh chàng. Đặt tên như vậy, “Hoàng tử Indie” muốn ngụ ý rằng, luôn có một tập thể các hành tinh đối nghịch nhau, một "Vũ" trụ mới mở ra trước mắt các khán giả nghe nhạc, cũng như một Vũ mới sẽ xuất hiện. Về giai điệu và ca từ có lẽ không cần phải bàn quá nhiều khi được chúng được sáng tác bởi Thái Vũ. Vẫn là những từ ngữ mộc mạc, những cảm xúc nhẹ nhàng, dễ đồng cảm và thấu hiểu.

Sao cũng được – Binz

Sao cũng được bắt đầu được lan truyền khắp trên mạng xã hội sau khi Binz thể hiện trong một gameshow truyền hình. Phần giai điệu của bài hát chỉ đơn giản là tiếng guitar mộc mạc nhưng lại rất dễ khiến người nghe rung động. Điều khiến khán giả mê mẩn hơn cả chính là phần lời qua giọng hát trầm ấm của Binz. Nhiều người còn cho rằng bài hát này rất phù hợp khi đi tỏ tình bởi ca từ trong bài vô cùng ngọt ngào: “Em không phải mang makeup từ sáng đến tối, anh trót yêu luôn mộc mạc nơi em. Em vẫn lung linh khi cần, em sao cũng đẹp”.

Cô gái m52 – Huy ft Tùng Viu

Cũng là một ca khúc lãng mạn nhưng lại sử dụng giai điệu rộn ràng, bắt tai, Cô gái m52 đã chiếm trọn trái tim khán giả ngay từ lần đầu ra mắt. Không còn đi theo lối mòn cũ là bày tỏ tấm lòng "anh yêu em, em yêu anh" đầy sến súa mà ca khúc này đã khai thác được khía cạnh tâm lý của tuổi trẻ hơn. Cụ thể, Cô gái m52 được lấy cảm hứng từ một chủ đề đơn giản nhưng lại khá hot của cư dân mạng là chuyện chọn người yêu cao – thấp, ngoại hình ra sao. Hơn nữa, ca khúc còn được đánh giá cao bởi phần ca từ được gieo vần khá khéo léo cùng giọng hát ngọt ngào, tình cảm.

24h – LyLy ft Magazine

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là ca khúc 24h được ra mắt vào tháng 12/2018. Tưởng rằng ca khúc này sẽ không gây ấn tượng khi trước đó đã có quá nhiều bản hit. Nhưng ngược lại, 24h vẫn gây sốt và dần dần vươn lên đứng đầu trên các bảng xếp hạng, vượt qua cả ca khúc HongKong1. Ca khúc mang màu sắc R&B bắt tai, cách đi giai điệu ấn tượng với những tiếng guitar xuyên suốt bài hát, đặc biệt là phần điệp khúc. Giọng hát của Lyly cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi có những đoạn lên giọng gió mượt mà. Và đặc biệt, phải kể đến đoạn rap của Magazine đầy tình cảm nhưng cũng khiến người nghe cảm thấy đầy những ngổn ngang, day dứt.

top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Chạy trốn thanh xuân tập 18: Nam thừa nhận với Phi 'Anh yêu An!'

Nam đã thừa nhận với Phi rằng mình yêu An trong Chạy trốn thanh xuân tập 18. Tất cả tâm sự của anh đã bị ...

top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Đàm Thu Trang và Cường Đô La 10 năm trước trông ra sao?

Không những làm người hâm mộ bất ngờ vì lễ đính hôn của mình, Cường Đô La trước đó còn khiến nhiều người "phát sốt" ...

top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Chi tiết bất thường trong đám hỏi Cường Đô La và Đàm Thu Trang

Sau khi những bức ảnh về đám hỏi Cường Đô La và Đàm Thu Trang được chia sẻ trên mạng xã hội, các "thánh soi" ...

top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Tin tức sao Việt 18/1: Ngân Anh gặp sự cố tại Hoa hậu Liên lục địa, Chạy trốn thanh xuân tập 17

Tin tức sao Việt 18/1, sau khi phần thi trình diễn trang phục dạ hội khép lại, cái tên Lê Âu Ngân Anh tiếp tục ...

top 7 ca khuc indie gay sot trong nam 2018 Chạy trốn thanh xuân tập 17: An nguy kịch vì cứu mạng Nam ngay trong ngày cưới

Nam và Châu đã làm lễ cưới trong Chạy trốn thanh xuân tập 17. Tuy nhiên trong ngày trọng đại này, bà Phương đã rất ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.