TP HCM: Bị đâm chết vì trách bạn nghiện mua ma tuý sai địa điểm

Ngày 14/12, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm và tuyên y án đối với bị cáo Trần Xuân Hoạt (SN 1988, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) về tội “Giết người”.
tp hcm bi dam chet vi trach ban nghien mua ma tuy sai dia diem
Mâu thuẫn chuyện mua ma tuý, Hoạt đâm chết bạn. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Trước đó, Hoạt bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội danh trên. Không đồng tình với bản án, Hoạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại toà, Hoạt thừa nhận hành vi phạm tội và mong muốn được pháp luật khoan hồng, có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, tại phiên toà phúc thẩm, Hoạt không đưa ra thêm được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Đồng thời, xét thấy bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người đúng tội nên HĐXX quyết định bác kháng cáo của Hoạt, tuyên y án sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, Trần Xuân Hoạt và Phạm Quốc B. đều là người nghiện ma tuý và tham gia cai nghiện tại Trung tâm Y tế Quận 7.

Ngày 8/12/2017, B. chở Hoạt đi mua ma tuý ở quận 8 để sử dụng nhưng do Bảo đi vòng vòng nên cả hai cự cãi với nhau. Khi chạy ngang một hẻm trên quận 8, Hoạt xuống xe một mình đi vào hẻm mua 1 tép ma tuý của một người đàn ông (không rõ lai lịch).

Sau đó, Hoạt và B. cùng đi đến nơi khác để sử dụng ma tuý. Biết Hoạt tự ý mua ma tuý ở địa điểm khác không phải địa điểm B. chỉ nên cả hai tiếp tục cãi nhau.

Sáng 10/12/2017, Hoạt cùng vợ đến Trung tâm Y tế Quận 7 để uống thuốc. Lúc ra tới cổng Trung tâm, Hoạt bị B. chặn lại và gây chuyện về việc Hoạt không mua ma tuý đúng chỗ B. chỉ.

Cả hai to tiếng rồi thách đố nhau, B. lấy dao thủ sẵn trong người ra chém vào cổ Hoạt. Bị chém bất ngờ, Hoạt bỏ chạy vào Trung tâm nhờ giúp đỡ, còn B. thì bỏ đi nơi khác.

Sau đó, Hoạt lấy xe chở vợ về nhưng khi chạy được một đoạn thì Hoạt kêu vợ đứng chờ, còn Hoạt quay lại Trung tâm để tìm Bảo trả thù.

Trên đường đi, Hoạt bị té ngã và nhìn thấy con dao bên đường nên đã nhặt mang theo. Do không gặp được B. nên Hoạt quay xe lại đón vợ. Khi đến cầu Rạch Đĩa 2, Hoạt dừng xe xuống đi bộ và kêu vợ tự chạy xe về nhà.

Tại đây, Hoạt nhìn thấy B. đang cầm hai cây gỗ và ra hiệu cho Hoạt lại. thấy vậy, Hoạt rút con dao ra và đi về phía B. rồi cả hai lao vào đánh nhau.

Trong lúc xô xát, B. bị mất thế nên vứt hung khí bỏ chạy thì bị Hoạt đuổi theo và dùng dao đâm nhiều nhát vào người.

Lúc này, một người đứng gần đó thấy chuyện nên đến giúp đỡ cho B.. Hoạt thấy B. chảy nhiều máu nên bỏ chạy và ném hung khí xuống sông.

Thấy B. nằm bất động, mọi người xung quanh đã báo cho Cơ quan công an. Khi lực lượng chức năng đến thì phát hiện bảo đã tử vong.

Sau khi vợ Hoạt về tới nhà, thấy bất an nên đã quay lại tìm chồng. Khi đi đến dốc cầu Rạch Đĩa 2 thì thấy Hoạt đang đi bộ về nên cả hai cùng về nhà.

Về đến nhà, Hoạt kể cho vợ biết sự việc. Ngày 11/12/2017, biết tin B. đã chết nên Hoạt đã đến cơ quan công an đầu thú.

tp hcm bi dam chet vi trach ban nghien mua ma tuy sai dia diem Tin tức pháp luật: Nữ sinh thanh nhạc xinh đẹp khiến 2 tên cướp 'khóc thét', đột kích quán karaoke phát hiện ma tuý

Tin tức pháp luật hôm nay, 9/12, gồm có: Nữ sinh thanh nhạc xinh đẹp đánh gục 2 tên cướp ở Bà Rịa - Vũng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.