TP HCM: Các trường Đại học tiếp tục công bố phương thức tuyển sinh

Một số trường đại học lớn TP HCM đã công bố chỉ tiêu cũng như phương thức tuyển sinh cho kỳ thi lớn 2017 – sử dụng kết quả thi THPT, xét học bạ hay tổ chức thi riêng.

Đại học Kinh tế TP HCM: Không tổ chức thi riêng

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết năm nay sẽ không tổ chức thi riêng mà sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển. Năm nay trường dự kiến có 5.000 chỉ tiêu với 13 ngành, trong đó có ba ngành mới là luật, quản trị khởi nghiệp và thương mại điện tử. Ngoài các tổ hợp môn theo khối thi truyền thống như A, A1 và D1, năm nay trường đang tính toán đưa thêm hai tổ hợp mới liên quan đến các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để cho thí sinh thêm cơ hội trong việc lựa chọn các môn có thế mạnh để xét tuyển.

tp hcm cac truong dai hoc tiep tuc cong bo phuong thuc tuyen sinh
Năm nay, Đại học Kinh tế TP HCM sẽ không tổ chức thi riêng mà sử dụng kết quả THPT để xét tuyển.

Một số trường đại học ngoài công lập ở TP HCM như Nguyễn Tất Thành, Hồng Bàng, Công nghệ TP HCM cho biết sẽ duy trì 2 phương án gồm xét điểm thi THPT quốc gia và xét học bạ. Các trường này cũng không đặt ra ngưỡng điểm xét tuyển cho các ngành, đồng thời tổng chỉ tiêu năm 2017 không thay đổi nhiều so với những năm trước.

Một trường đại học lớn ở phía nam, Đại học Cần Thơ cho biết, trường sẽ sử dụng điểm thi THPT quốc gia xét tuyển đại học. Tổng chỉ tiêu 2017 của Đại học Cần Thơ là 8.200 sinh viên. Mỗi ngành sử dụng điểm của 3 môn để xét tuyển, môn nào nằm trong bài thi tổ hợp thì lấy điểm thành phần tương ứng với môn đó, quy ra thang điểm 10 để làm tổng điểm xét tuyển.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết tổng chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH của trường khoảng 3.000 và bậc cao đẳng là 200 chỉ tiêu. Về phương thức, trường không tổ chức thi riêng, đồng thời sử dụng hai hình thức để xét tuyển là sử dụng kết quả thi THPT quốc gia và xét học bạ ba năm THPT. Trường sẽ áp dụng mức điểm sàn 16 cho ba môn để xét tuyển bậc ĐH và 6.0 cho từng năm THPT.

tp hcm cac truong dai hoc tiep tuc cong bo phuong thuc tuyen sinh
Nhiều trường sẽ tổ chức thi riêng, sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau.

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM: Nhiều phương thức xét tuyển

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến sẽ sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau tùy theo mỗi ngành. Cụ thể, trường sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển cho các ngành đang đào tạo. Riêng ngành thiết kế thời trang kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và thi riêng môn năng khiếu.

Điểm đặc biệt, ngoài số thí sinh tuyển thẳng theo quy định, trường còn dành khoảng 20% chỉ tiêu các ngành để ưu tiên tuyển thẳng học sinh trường chuyên, trường thuộc tốp 200 trường THPT đứng đầu cả nước về điểm thi THPT quốc gia. Đồng thời, nhà trường ưu tiên khoảng 5% chỉ tiêu mỗi ngành để tuyển thẳng học sinh THPT có ký kết hợp tác về tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học với trường. Ngoài ra, trường còn sử dụng tiêu chí tuyển thẳng tối đa 20% chỉ tiêu mỗi ngành đối với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với hai ngành ngôn ngữ Anh và sư phạm tiếng Anh.

Dự kiến trường bổ sung hai tổ hợp môn mới là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, tổ hợp toán, tiếng Anh và khoa học xã hội để xét tuyển ngành ngôn ngữ Anh và sư phạm tiếng Anh. Tổ hợp toán, tiếng Anh và khoa học tự nhiên để xét tuyển hầu hết các ngành trường đang đào tạo, trừ ngành thiết kế thời trang và ngoại ngữ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.