TP HCM mở chiến dịch tôn vinh bánh mì Sài Gòn

Sở Du lịch TPHCM cho biết tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 31/3.

Đây là chương trình được Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Google tổ chức nhân kỉ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

TP HCM mở chiến dịch tôn vinh bánh mì Sài Gòn - Ảnh 1.

Bánh mì Sài Gòn được tôn vinh trên Google. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" với các hoạt động kỉ niệm, tôn vinh nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn, cũng như sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ…

Dịp này, tiệm bánh mì Hồng Hoa (Q. 1) sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Bên cạnh đó còn có chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TP HCM như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng được triển khai trong các buổi ăn sáng và có khu vực giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn".

Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình.

Dịp này, người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập động người, phòng ngừa dịch Covid-19.

Vào ngày 24/3/2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đánh dấu tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức.

chọn