Tiêu dùng

Bánh mì thanh long của 'vua' bánh mì Kao Siêu Lực tiếp tục lên báo Mỹ

Business Insider cho rằng bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực đã trở thành một biểu tượng của chuỗi bánh và ăn khách tại Việt Nam. Tờ báo này nhận xét bánh mì thanh long “có hương vị tinh tế và ấn tượng”.
Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 1.

Business Insider đã có một bài viết về bánh mì thanh long đang gây sốt của "vua bánh mì" Kao Siêu Lực. Tờ báo này đề câu khởi đầu cho bài viết, rằng: "Bánh mì hồng, nói chính xác hơn là bánh mì thanh long, nhanh chóng trở nên phổ biến ở Việt Nam, với rất đông người xếp hàng bên ngoài các cửa hiệu của ABC Bakery, hi vọng mua được sản phẩm trước khi chúng bán hết".

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 2.

Giám đốc tiếp thị của ABC Bakery, Angela Kao chia sẻ với Business Insider, trong 3 tuần qua, chuỗi cửa hàng bánh tại TP HCM đã sử dụng hơn 30 tấn thanh long. Mỗi ngày có đến gần 2 tấn thanh long được nhập về, để làm ra những "món nướng màu hồng" đang hút hồn nhiều thực khách.

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 3.

Theo mô tả của tờ báo này, đám đông đã đổ về ABC Bakery để mua những ổ bánh mì được làm từ "thứ trái cây màu đỏ hình dáng tựa như một con rồng đang cuộn lại". Món bánh ngay lập tức mang tính biểu tượng của chuỗi cửa hàng bánh, và dần dà lấy được lòng thực khách. Khách hàng còn có nhiều lựa chọn khác như bánh mì thanh long không nhân, bánh mì thanh long với nhân khoai lang và sầu riêng, bánh kem thanh long ruột đỏ…

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 4.

Ông Kao Siêu Lực, người sáng lập ABC Bakery, đã có cảm hứng với món bánh nướng với nguyên liệu từ thanh long vào đầu tháng 2/2020, khi ông trở về từ chuyến đi đến các vườn trái cây ở miền Tây. Angela Kao kể, người sáng lập thương hiệu ABC Bakery tình cờ nghe thấy nông dân ở Long An, Tiền Giang thảo luận về nỗi cơ hàn của họ để có thể bán thanh long, vì Việt Nam đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc do sự bùng phát của virus corona.

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 5.

Từ đó, ông Kao Siêu Lực quyết định tim ra công thức làm bánh mì bằng thanh long để có thể bán tại ABC Bakery. Tờ Business Insider dành lời có cánh: "Từ một ổ bánh mì baguette bình thường, ông đã làm nên một ổ bánh mì màu hồng có hương vị tinh tế và ấn tượng".

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 6.

Theo "vua bánh mì", công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây cùng mùi thơm của thanh long. Ông Lực cũng đã chia sẻ công thức này cho nhiều người. Từ đó, món bánh này đã thành công vang dội khắp nơi, không khỉ được bán ở ABC Bakery mà còn xuất hiện ở nhiều cơ sở sản xuất khác.

Báo Mỹ khen bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực có hương vị tinh tế và ấn tượng - Ảnh 7.

Giám đốc tiếp thị hãng bánh này cho biết: "ABC Bakery đã chuyển sang các nguồn nguyên liệu nội địa trong nỗ lực giúp nông sản Việt Nam tự chủ đầu ra hơn giữa bối cảnh lo ngại về dịch Covid-19, cũng như tăng thêm giá trị cho nền nông nghiệp nước nhà".

Trong những tuần gần đây, giá thanh long đã tăng gần với mức bình thường trước khi có dịch Covid-19, với gần 35.000 đồng/kg. Việt Nam cũng đã giảm bớt các hạn chế thương mại với Trung Quốc khi hàng loạt cửa khẩu được thông thương.

Bánh mì thanh long chỉ là bước mở đầu. ABC Bakery có kế hoạch tạo ra các công thức làm bánh mì mới sử dụng các nguyên liệu địa phương như sầu riêng, dưa hấu, chuối, khoai mỡ, mãng cầu… Nhưng, thanh long sẽ không bị lãng quên. Mới đây, Angela Kao đã chia sẻ một bức ảnh về sản phẩm mới nhất của ABC Bakery, một loại bánh mì thanh long với lòng đỏ trứng muối, sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Tiêu dùng
 
chọn