Tiêu dùng

Người Sài Gòn xếp hàng nửa tiếng đồng hồ mua 5 ổ bánh mì thanh long đặc biệt của vua bánh Kao Siêu Lực

Mỗi người chỉ được mua 5 ổ bánh mì thanh long một lần với thời gian chờ 30 phút, nhưng rất đông người tiêu dùng TP HCM vẫn kiên nhẫn xếp hàng gần để mua những ổ bánh mì đặc biệt do "vua bánh mì" Kao Siêu Lực vừa "phát minh" .

Kiên trì xếp hàng 30 phút chỉ được mua 5 ổ bánh mì thanh long vẫn vui

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 1.

Giữa thời tiết nắng nóng trưa 17/2, rất đông người dân TP HCM vẫn chịu khó xếp hàng trước một điểm bán của ABC Bakery nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), để mua bánh mì thanh long. Đây là sản phẩm mới nhất của thương hiệu này, nhằm chung tay tìm đường ra cho trái cây bị "tắc" đường xuất khẩu sang Trung Quốc vì dịch Covid-19.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 2.

Nếu như hôm qua, người chờ đến lượt mua được bánh mì thanh long chỉ xếp 1 hàng thì sang hôm nay số lượng đã tăng gấp 2-3 lần, nhưng không có tình trạng hỗn loạn, chen lấn, tranh giành ồn ào.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 3.

Tại đây, sản phẩm bánh mì làm từ thanh long có 2 loại là bánh baguette thanh long và bánh khoai môn thanh long. Sau thời gian thử nghiệm, hiện mỗi ngày, ABC Bakery sử dụng đến cả tấn thanh long để sản xuất khoảng 20.000 ổ bánh mì.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 4.

Giá mỗi ổ bánh mì baguette thanh long là 6.000 đồng, đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất, được nhiều khách hàng ưa chuộng và mong đợi. Sở dĩ có hiện tượng xếp hàng chờ là vì bánh baguette thanh long làm ra không kịp bán. Baguette thanh long mỗi đợt ra lò chỉ khoảng 100 ổ, thời gian để sản xuất mất khoảng 15 phút. Vì vậy, với số lượng người rất đông đang chờ xếp hàng bên ngoài, mỗi đợt baguette thanh long vừa ra lò là hết vèo trong vòng hơn 1 phút.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 5.

Cửa hàng đành hạn chế số lượng bánh mì mỗi người được mua một lần chỉ được mua 5 ổ, để nhiều người cùng được mua.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 6.

Trong khi đó, bánh khoai môn thanh long có giá 18.000 mỗi cái. Đắt gấp 3 lần bánh mì baguette nhưng loại bánh này luôn có sẵn. Nếu khách chỉ có nhu cầu mua bánh khoai môn thanh long thì không phải xếp hàng. Nhân viên cho biết số lượng bánh khoai môn thanh long tiêu thụ mỗi ngày thấp hơn nhiều so với baguette. Khách chuộng baguette vì mức giá tốt hơn.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 7.

Ghi nhận cho thấy, hầu hết khách đều mua cùng lúc cả hai loại baguette và khoai môn thanh long. Trong đó, bánh baguette mua tối đa 5 ổ và khoai môn thanh long từ 1-2 chiếc để "ăn thử".

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 8.

Vị khách này mua bánh khoai môn thanh long rồi vội gửi người thân đứng chờ bên ngoài để tiếp tục xếp hàng chờ bánh baguette ra lò.

Vui vì ăn bánh mì giải cứu nông sản

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 9.

"Nghe mọi người nói bánh mì làm từ thanh long để giải cứu nông sản, tôi thấy cách làm này rất hay nên từ quận Bình Thạnh chạy sang đây để mua ăn thử. Tôi chờ khoảng 25 phút, vì phải đợi bánh ra lò nữa và mua được mỗi loại 5 cái. Từ trước đến giờ mới nghe bánh mì thanh long nên rất tò mò. Vui hơn là mình ăn bánh mì mà góp phần giải cứu nông sản", chị Quỳnh Phương nói.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 10.

Thử bánh còn nóng hổi sau vừa ra lò, nhiều người nhận xét bánh làm từ thanh long có vị lạ vì từ trước đến nay, loại nguyên liệu này chưa từng dùng để làm bánh mì. Bánh mì độc đáo này không nhiều vị chua, hơi ngọt tự nhiên của thanh long và có màu sắc đẹp.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 11.

Cửa hàng bố trí sẵn 6-7 nhân viên chỉ để bán bánh mì thanh long. Mỗi đợt bánh mì vừa ra lò là họ luôn tay bỏ bánh vào túi theo yêu cầu của khách.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 12.

Từng mẻ bánh mì vừa ra lò nóng hổi được mang trực tiếp từ nơi sản xuất ra quầy bán.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 13.

Càng về trưa, số lượng người xếp hàng chờ đến lượt để mua thanh long ngày một đông.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 14.

Một em nhỏ ngồi chờ mẹ xếp hàng mua bánh mì thanh long.

Người Sài Gòn rồng rắn xếp hàng nửa tiếng mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt - Ảnh 15.

Bên trong số lượng người đã rất đông và bên ngoài, nhiều lượt người vẫn tiếp tục ghé lại, chuẩn bị vào xếp hàng để chung tay "giải cứu" thanh long giúp nông dân.

Bánh mì thanh long xuất hiện trên thị trường TP HCM từ ngày 8/2, được hiệu bánh ABC của vua bánh mì Kao Siêu Lực sản xuất và bán thử nghiệm tại một cửa hàng ABC ở quận 5 với giá 6.000 đồng/ổ.

Tổng giám đốc ABC Kao Siêu Lực cho biết với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách ông chọn để "giải cứu" thanh long cho bà con nông dân Bình Thuận, miền Tây bị ảnh hưởng bởi dịch cúm do virus corona bùng phát, tắt đường xuất khẩu.

"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng. Đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ tôi càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì", ông Lực cho biết.

Theo "vua bánh mì", công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.

Tiêu dùng
 
chọn