TP HCM: Mưa lớn trái mùa nhiều cây xanh bật gốc

Một chiếc “siêu xe” đang đậu trên đường đã bị nhánh cây ngã đè, gây hư hỏng, rất may sự cố xảy ra không gây thương vong về người.
tp hcm sieu xe bi nhanh cay gay de nat TP HCM: Nhánh cây gãy, làm bị thương người phụ nữ bán tranh
tp hcm sieu xe bi nhanh cay gay de nat
Hiện trường vụ siêu xe bị cây ngã đè trúng gây hư hỏng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 30/3, một nhánh cây có đường kính hơn 20 cm, dài 7 mét gần giao lộ Hai Bà Trưng – Mạc Thị Bưởi (quận 1) bất ngờ gãy xuống, đè trúng một chiếc xe ô tô 5 chỗ đang đậu ở bên đường.

May mắn, thời điểm trên tài xế không có ở trong xe và nhiều người đi đường quan sát kịp nên không có ai bị thương. Sự cố trên đã khiến chiếc xe ô tô bị hư hỏng phần đầu, nhiều người đã hợp sức để đưa xe ô tô lùi ra ngoài.

Mưa lớn trái mùa kèm gió giật mạnh đã khiến nhiều cây xanh trên các tuyến đường Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn (quận 1) bị bật gốc, đổ ra đường, lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng có mặt để cắt tỉa, di dời để tránh ùn tắc giao thông.

tp hcm sieu xe bi nhanh cay gay de nat
Nhánh cây có đường kính hơn 20 cm, dài 7 mét. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo người dân, lúc xảy ra sự cố trên trời đang mưa, gió lớn nên làm nhánh cây bị rung lắc rồi ngã đổ xuống đường.

tp hcm sieu xe bi nhanh cay gay de nat

Hiện trường cây xà cừ bật gốc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Cùng thời điểm trên, một cây xà cừ dài hơn 15 mét, đường kính gần nửa mét bị bất gốc đè lên đường dây điện trên đường Tùng Thiện Vương – Nguyễn Quyền (quận 8) khiến hai trụ điện bị gãy, khu vực này mất điện diện rộng.

Nhận tin báo Công ty điện lực Chợ Lớn đã có mặt để khắc phục sự cố, nhân viên Công ty Công viên cây xanh cũng đến để xử lý hiện trường.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo từ 14h đến chiều tối nay, thời tiết sẽ tiếp tục có mưa, dông trên khu vực Nam Bộ. Người dân cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy trong dông.​

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.