TP HCM: Ngày vía thần tài, dân văn phòng chật vật tìm chỗ ăn trưa

Dù đã là mùng 10 Tết nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn vẫn đóng cửa làm giới văn phòng phải chật vật tìm chỗ ăn trưa.
ngay than tai dan van phong chat vat tim cho an trua
Một số nhân viên văn phòng ăn trưa tại quán bún bò trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh). Ảnh: Nguyễn Yên.

Có mặt tại trung tâm quận 1 – TP HCM nơi tập trung các cao ốc với nhiều văn phòng vào giờ nghỉ trưa, cảnh nhân viên văn phòng tủa đi các hướng để tìm đồ ăn vẫn tiếp diễn dù đã là mùng 10 Tết.

Anh Trần Tuấn Thanh, một nhân viên sale làm việc tại tòa nhà Vincom cho biết, bình thường công ty vẫn đặt cơm cho nhân viên qua một công ty cung cấp thức ăn văn phòng nhưng đến ngày 12 âm họ mới khai trương nên từ ngày mùng 6 chúng tôi phải tự tìm đồ ăn.

ngay than tai dan van phong chat vat tim cho an trua
Một số công nhân mua đồ ăn trưa, ăn vội tại ghế gần công ty.

“Mấy ngày đầu đi làm anh em còn tập trung đi ăn cùng nhau tại các nhà hàng nhưng tình trạng này không thể kéo dài do giá cả quá đắt. Chị em nữ có thể mang theo cơm ăn còn cánh đàn ông thì phóng xe chạy kiếm chỗ ăn bên ngoài tòa nhà. Ráng thêm 2 ngày nữa mọi chuyện sẽ đâu vào đấy”, anh Thanh cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các quán ăn nhà hàng quanh khu vực trung tâm gần như đã mở cửa hết nhưng lượng người đến quá đông và giá cả cao nên nhân viên văn phòng vẫn tìm những quán bình dân để ăn qua bữa. Phần khác vì giờ nghỉ trưa của nhóm nhân viên này chỉ gói gọn trong 60 phút nên họ không thể chờ 20 – 30 phút nhưng chưa chắc đã đồ ăn.

ngay than tai dan van phong chat vat tim cho an trua
Nhân viên văn phòng vật vã tìm thức ăn trưa.

“Ngày mùng 6, nhóm tôi ghé vào một nhà hàng gần công ty nhưng ngồi đợi hơn 30 phút vẫn không có đồ ăn. Đến lúc chúng tôi réo lên thì quản lý ra xin lỗi vì nhân viên về quê nên xin thông cảm. Cuối cùng chúng tôi rời quán vì đã đến giờ làm. Rút kinh nghiệm những ngày sau đó chúng tôi chọn những quán vỉa hè ăn tạm nhưng cũng chạy xe 2-3km mới có chỗ ăn”, chị Minh Nguyệt nhân viên kế toán làm việc tại tòa nhà Diamond Plaza chia sẻ.

ngay than tai dan van phong chat vat tim cho an trua
Một số ít công ty cung cấp dịch vụ cơm trưa cho văn phòng hoạt động.

Không chỉ nhóm nhân viên văn phòng tại trung tâm Sài Gòn chật vật tìm chỗ ăn trưa mà ngay cả các vùng lân cận cũng chung cảnh ngộ. Anh Kim Hoàng, làm việc tại quận Bình Thạnh kể khổ, bình thường tuyến đường Điện Biên Phủ có rất nhiều quán ăn nên ăn trưa rất dễ. Nhưng từ ngày đi làm (mùng 6 Tết) đến hôm nay vẫn còn nhiều quán chưa mở cửa nên tình trạng quá tải vẫn tiếp diễn tại các quán ăn trên trụ đường này.

Chúng tôi quyết định ghé vào một quán cơm sườn và bún bò trên đường Điện Biên Phủ, vừa ghé vào quán anh giữ xe đã nhắc ngay: “20 - 30 phút nữa, đợi được thì đợi nhé”. Tình trạng này vẫn diễn ra tại hầu hết các quán xá phục vụ ăn trưa cho giới văn phòng.

“Nhân viên về quê chưa lên, rồi các quán khác chưa mở cửa nên khách về đây khá đông. Tôi cũng muốn phục vụ hết nhưng không thể kham nổi vì chẳng có người phụ việc”, anh Vũ chủ quán cơm sườn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai quận Bình Thạnh cho biết.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.