‘Trấn Hồn’: Hủ nữ đau đớn khi lại có thêm một phim đam mỹ chuyển thành tình huynh đệ

Chuyển thể tiểu thuyết thành phim đang là trào lưu thịnh hành của điện ảnh Hoa ngữ. Không chỉ có ngôn tình, nhiều tác phẩm đam mỹ cũng được mua bản quyền để làm phim. Song khi được công bố thể loại, fan mới “ngã ngửa” vì hầu hết các tác phẩm này đều bị cải biên nội dung.

Trấn Hồn là một trong những dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ (truyện viết về tình yêu nam - nam) được mong chờ nhất năm 2018. Nguyên tác từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Priest, Trấn Hồn là câu chuyện về hành trình phá các vụ án ly kỳ, có sự xuất hiện của các yếu tố tâm linh, từ đó mở ra những bí ẩn về quá khứ của hai nhân vật Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy.

Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) là Cục trưởng Cục Điều Tra Đặc Biệt, chuyên điều tra các vụ án tâm linh. Trong một vụ án xảy ra tại trường học, Triệu Vân Lan quen biết Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long). Thẩm Ngụy bề ngoài là thầy giáo dạy văn nhưng thân phận thật của anh là một Trảm Hồn Sứ (người mang theo một thanh đao đặc biệt có thể giết chết tất cả những thứ có linh hồn). Cuộc gặp gỡ định mệnh đưa họ trở thành bạn bè rồi người yêu, cùng nhau tìm ra những bí ẩn về thân thế thực của Triệu Vân Lan là vị thần thượng cổ Côn Luân Quân.

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de

Trấn Hồn lấy chủ đề phá giải các vụ án có bàn tay của ma quỷ, linh hồn

Như một lẽ dĩ nhiên, khi lên phim, mối quan hệ giữa Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy cũng trở nên “trong sáng” hơn nhiều. Họ chỉ là những người bạn thân, sát cánh cùng nhau tiêu diệt các ác linh. Tuy nhiên, ở trailer thứ hai được tung ra gần đây, người hâm mộ đều nhận ra Trấn Hồn đang đi theo con đường của Trọng sinh chi danh lưu cự tinh trước đây. Dù tránh dẫn dắt cốt truyện theo hướng đam mỹ, nhưng “hint” của cặp nam chính vẫn bay đầy trời; tạo cơ hội cho fan làm MV fanmade xem như một sự an ủi nho nhỏ dành cho các “hủ”.

Cũng không thể trách các nhà làm phim vì cứ “hô biến” các chuyện tình đam mỹ thành “anh em thề sống chết có nhau” được; bởi sau webdrama đam mỹ học đường Thượng Ẩn khiến cặp đôi nam chính Hứa Ngụy Châu - Hoàng Cảnh Du bị Cục điện ảnh và truyền hình “phong sát” (đình chỉ các hoạt động nghệ thuật), nhà sản xuất dù có tâm làm phim cũng khó lòng tìm được diễn viên dám mạo hiểm sự nghiệp để đóng phim.

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de

Cặp nam chính Bạch Vũ - Chu Nhất Long trở thành anh em vào sống ra chết

Trailer mới của Trấn Hồn tập trung giới thiệu kỹ về thân thế của các thành viên trong Cục Điều Tra Đặc Biệt: một mỹ nhân u hồn Uông Trưng (Lý Tư Kỳ) trót yêu phải người đã giết chết cha và anh trai mình; một Sở Thứ Chi (Giang Minh Dương) cộc cằn, khó chịu nhưng lại ngoài lạnh trong nóng, luôn bảo vệ cậu nhóc thực tập sinh; một Quách Trường Thành (Tân Bằng) nhát gan, yếu đuối mà rất dũng cảm vì “Sở ca”; một xà nữ Chúc Hồng (Cao Vũ Nhi) ôm mối tình đơn phương với Triệu Vân Lan; hay một chú mèo đen Đại Tinh trung thành, luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác chỉ để tìm được chủ nhân.

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de

Đại Tinh béo ú, đáng yêu được cả đoàn làm phim yêu quý

Ngoại hình phong trần, lãng tử của Bạch Vũ có nhiều điểm tương đồng với hình tượng Triệu Vân Lan của nguyên tác. Chu Nhất Long lạnh lùng, trí thức cũng chính là Thẩm Ngụy trong lòng fan. Ngoài tuyến nhân vật hợp hình tượng, người hâm mộ còn tỏ ra khá yên tâm với hiệu ứng kỹ xảo của Trấn Hồn. Các phân cảnh đánh nhau hay linh hồn yêu ma đều được hậu kỳ tạo dựng rất tốt. Cộng thêm thông tin bộ phim sẽ không có nữ chính, phim càng khiến các “hủ nữ, hủ nam” thêm yên tâm, rằng nguyên tác sẽ không bị cải biên quá nhiều, để thêm đất diễn, “nặn” ra một nữ chính cho hợp “thuần phong mỹ tục” nữa.

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de

Đội viên của Cục Điều Tra Đặc Biệt

Hiện bộ phim đã đóng máy và dự kiến sẽ ra mắt vào quý 2/2018 trên web Youku với độ dài 40 tập.

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de Ứng dụng kết bạn đồng tính Grindr ‘lộ’ tình trạng HIV người dùng?

Ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính nam Grindr đang hứng chịu chỉ trích sau khi bị phát hiện chia sẻ thông tin ...

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de Loạt ảnh 'check in - cùng nhau đi khắp thế gian' của cặp đồng giới nam Việt - Pháp

Dù yêu xa nửa vòng trái đất nhưng cặp đồng giới Việt - Pháp này vẫn khiến nhiều người phải hờn vì những khoảnh khắc ...

tran hon hu nu dau don khi lai co them mot phim dam my chuyen thanh tinh huynh de 'Tan chảy' với bộ ảnh cưới đẹp như mơ 'nơi ấy có hai ta' của cặp đồng tính nữ 9X

Tình yêu và hạnh phúc - đó chính là thông điệp mà cặp đồng tính nữ 9X muốn lưu lại cùng những khoảnh khắc lãng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.