Tràng An - Điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần

Tràng An nằm không quá xa Hà Nội, nên bạn có thể thực hiện một hành trình dài 2 ngày 1 đêm hoặc đi trong ngày cũng đều phù hợp.

Tràng An, Ninh Bình có phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ?

Chỉ nằm cách Hà Nội chừng 90km, nên việc di chuyển đến Tràng An cũng khá dễ dàng chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ. Hành trình dài 2 ngày 1 đêm hoặc đi trong ngày cũng đều phù hợp.

Thêm vào đó, bạn có thể để trẻ vui chơi, tìm hiểu tham quan làng thổ dân nằm cách Tràng An 100m, nơi được phục dựng nguyên mẫu giống như trong bộ phim bom tấn của Mỹ "Kong:Skull Island".

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Skydog_gang

Di chuyển đến Tràng An như thế nào?

Từ Hà Nội có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn, tuy nhiên xe khách hoặc ô tô tự lái sẽ phù hợp hơn cả.

Phương tiện xe khách: Bạn có thể đón ô tô khách từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm với giá vé 70.000 - 80.000 đồng/ chặng/ người. Tại đây, có rất nhiều chuyến xe theo nhiều giờ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu muốn đi trong ngày, bạn nên lựa chọn chuyến xe sớm vào lúc 7h.

Phương tiện xe ô tô tự lái: Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ đến quốc lộ 1 A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Lưu ý: Khi đến bến xe thành phố Ninh Bình, bạn nên di chuyển tiếp bằng taxi, giá xe chỉ tầm 70.000 - 80.000 đồng/ lượt.

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Clicke

Điểm tham quan vui chơi ở Tràng An

Khi vào khu du lịch Tràng An, bạn ra quầy để mua vé, giá vé người lớn là 200.000 đồng/ khách, trẻ em dưới 1m40 là 100.000 đồng và nếu bạn thuê hướng dẫn viên đi cùng sẽ mất phí 300.000 đồng/ tour. Nếu sang khu vực Tràng An cổ thì giá vé là 45.000 đồng/ người.

Bạn sẽ được đi thuyền và tham quan 12 hang động xuôi theo dòng suối bao gồm các hang: Hang Sáng, hang Tối, hang Địa linh, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giot, hang Khống… Tham quan các đền chùa ở Tràng An như: Đền Trình, Đền Trần, Phủ Khống…

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Tata_nhi

Để tham quan khu vực Tràng An sẽ mất khoảng 3 - 4 tiếng đồng hồ.

Buổi chiều bạn có thể dẫn các bé tham quan ngôi làng thổ dân, chỉ cách đó chừng 100m. Tại đây có đến 40 chiếc lều hình chóp, mô phỏng lại nguyên mẫu như trong bối cảnh phim Kong: Skull Island.

Bối cảnh ở đây rất đa dạng còn có các thuyền gỗ dài giống như thuyền mà thổ dân hay sử dụng, có các giá treo bằng tre như người dân vùng biển dùng để treo cá, phơi cá...Đây không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn mà còn là nơi để các bé tìm hiểu và học hỏi những điều thú vị.

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Skydog_gang
trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Skydog_gang
trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Tata_nhi

Ăn uống tại Tràng An

Đi cùng trẻ nhỏ, ngoài việc chủ động chuẩn bị một số đồ ăn vặt thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những quán ăn gần khu vực hang động Tràng An để tránh việc di chuyển nhiều sẽ khiến các bé mệt.

Một số gợi ý như: Nhà hàng Trung Tuyết, Bảo Anh, Lạc Hồng, Đức Minh...Ở đây ngoài những món ăn đặc sản của Ninh Bình như cơm cháy, dê xào...thì còn có nhiều món ăn phù hợp với trẻ như cháo gà, bún, phở...

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Du lịch Ninh Bình

Nghỉ ở đâu?

Tràng An là một danh thắng du lịch nổi tiếng nên có đầy đủ các dịch vụ lưu trú cần thiết, từ khách sạn, nhà nghỉ tới homestay. Tùy vào số lượng người và mức chi phí mà bạn có thể lựa chọn dạng phòng phù hợp. Giá một phòng đôi trung bình tại đây từ 350.000 - 500.000 đồng/ đêm.

Bạn nên lựa chọn ở khu vực trung tâm để thuận tiện trong việc di chuyển. Một số gợi ý như sau:

Trang An Farm Stay Guest House: Nằm ở Tràng An, Quận Hoa Lư, Ninh Bình, cách Tràng An chỉ hơn 1km.

Hoalu Eco Homestay Ninh Binh: Khu Máng Nước, thôn Tràng An, xã Trường Yên, Quận Hoa Lư cách Tràng An 1,5km.

Tràng An Hotel: Nằm ở trung tâm thành phố Ninh Bình cách Tràng An chừng 3km.

trang an diem den ly tuong cho ngay nghi cuoi tuan
Ảnh: Skydog_gang
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.