Trăng mật ở Đông Nam Á: Dắt tay nhau qua Bali 'Ăn, cầu nguyện và yêu'

Hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia đã từng xuất hiện một cách đầy lãng mạn trong tiểu thuyết của “Eat, Pray, Love” (Ăn, cầu nguyện và yêu) là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật ngọt ngào của những cặp đôi.
trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu Đây là đảo đẹp được mệnh danh 'Bali thứ hai'
trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu Khu nghỉ dưỡng 'đánh đu' ở Bali giúp du khách bay bổng

Cảnh quan thiên nhiên đa dạng của Bali

Bali sở hữu nhiều điểm tham quan thiên về lịch sử và văn hóa, các lễ hội đa dạng và đầy màu sắc cũng được tổ chức hàng năm tại đây.

Cách tuyệt vời để bạn tìm hiểu về văn hóa địa phương là bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những điệu múa, khúc nhạc truyền thống hoặc tham gia lớp học nấu ăn. Những người thích phiêu lưu mạo hiểm nên tới những ngọn núi lửa đang hoạt động, hồ miệng núi lửa, rừng nhiệt đới, thác nước hùng vĩ.

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu
Cảnh quan thiên nhiên đa dạng và phong phú là điểm lôi cuốn hấp dẫn những cặp đôi lựa chọn Bali là điểm đến trăng mật. (Ảnh: Sunsetresidencebali)

Gợi ý một số điểm đến phù hợp với cặp đôi

Đền Tanah Lot: Ngôi đền cổ được xây dựng trên phiến đá khổng lồ là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào buổi sáng.

Đền Tirta Empul: Có một lòng hồ gồm 12 vòi nước thánh chảy ra để mọi người từ khắp nơi đến tắm hoặc rửa mặt, cầu nguyện cho sức khỏe và may mắn.

Bãi biển Kuta: Bãi cát dài và đẹp, Kuta được đánh giá là một thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích môn lướt sóng.

Khu rừng khỉ Ubud: Đây là một khu bảo tồn linh thiêng tọa lạc gần cuối phía nam của rừng khỉ Jalan và được người dân địa phương xem là nơi tôn nghiêm của những loài khỉ, khu rừng khỉ Ubud hiện tại có 340 con khỉ đuôi dài đang sinh sống.

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu
Đền Tanah Lot - Biểu tượng của Bali và là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình. (Ảnh: Migola Travel)

Hướng dẫn di chuyển từ Việt Nam đến Bali

Lựa chọn thuận lợi nhất từ Việt Nam đến Bali, Indonesia chính là đường hàng không: Tùy thuộc vào hãng bay mà sẽ có điểm dừng trung chuyển khác nhau. Nếu bạn bay của hãng hàng không AirAsia sẽ quá cảnh ở Kuala Lumpurl của Malaysia, còn nếu bay của hàng không Singapore Airlines sẽ quá cảnh tại Singapore.

Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không nội địa. Một số hãng hàng không nội địa ở Indonesia bao gồm: Indonesia Air Aisa, Lion Air, Tiger Air, Garuda…Các điểm bay đến Bali có thể xuất phát từ thủ đô Jakarta, Bandung, Yogyakarta, Surabaya…Thời gian bay khoảng 7- 8 tiếng đồng hồ.

Đối với những cặp đôi có dự định từ sớm, nên đặt vé máy bay trước một tháng để lựa chọn được giá vé tốt nhất.

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu
Chặng bay từ Việt Nam đến Bali thường xuyên tung những giá vé khuyến mãi, vì vậy ngay khi có dự định bạn nên đặt vé sớm để lựa được giá tốt. (Ảnh: Fluffychello)

Di chuyển ở Bali

Cũng giống như nhiều điểm du lịch khác, ở Bali có rất nhiều phương tiện để di chuyển, có thể kể đến như xe baja (giống xe lam của Việt Nam), taxi, xe đạp hoặc xe máy. Tuy nhiên, khi lựa chọn phương tiện bạn cũng cần lưu ý đến số lượng người.

Trong trường hợp đi hai người thuận tiện nhất bạn có thể thuê xe máy tự lái với điều kiện bắt buộc phải có bằng lái xe quốc tế.

Hoặc thuê xe ô tô có người lái, tài xế sẽ kiêm luôn hướng dẫn viên đưa bạn đi theo lịch trình mà bạn chọn hoặc họ gợi ý.

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp khi du lịch ở Bali

Dù bạn đi du lịch đến Bali với tâm thế nào và mục đích gì thì cũng nên dành thời gian tìm hiểu để quyết định xem ở khu vực nào là phù hợp với nhu cầu và sở thích của cả hai.

Một số gợi ý như sau

Khu vực thị trấn Ubud: Đây là khu vực được nhiều người lựa chọn nhất khi đến Bali, vì nằm ngay ở khu vực trung tâm nên rất thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hàng ẩm thực. Ubud cũng là khu vực được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Là địa điểm tập trung rất nhiều hoạt động để trải nghiệm và khám phá, phù hợp với những cặp đôi có ngân sách chi tiêu ở mức vừa phải.

Warisan Ubud Villa: 2,5 triệu đồng

Arma Museum & Resort: 1,8 triệu đồng

Jani's Place Cottage: 1,1 triệu đồng

>>>Lưu ý giá phòng trên được tính tại thời điểm

Khu vực Kuta và Legian: Nếu cả hai bạn đều là những người thích sự sôi động, náo nhiệt thì đây là khu vực phù hợp. Ở đây mọi hoạt động du lịch đều diễn ra sôi động từ sáng đến tận đêm khuya, là nơi bạn có thể tham gia những hoạt động tiệc tùng trên bãi biển và mua sắm giá rẻ. Ngoài ra, đây cũng là khu vực sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Citadines Kuta Beach Bali: 2,1 triệu đồng

Ananta Legian Hotel: 1,2 triệu đồng

>>>Lưu ý giá phòng trên được tính tại thời điểm

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu
Bali không đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ, thậm chí ở đây rất đa dạng về dịch vụ, đặc biệt là nơi lưu trú. (Ảnh: Ministry of Villas)

Khu vực Sanur: Cũng như ở Kuta, Sanur là nơi thích hợp nhất cho những du khách thích trải nghiệm các hoạt động dưới nước, lướt ván, trượt nước và cả lướt sóng...Sanur tập trung nhiều khách sạn 5 sao hiện đại, đặc biệt khách sạn ven biển Bali là công trình kiến trúc hiện đại nhất trên hòn đảo này.

Besakih Beach Hotel: 1,8 triệu đồng

Peneeda View Beach Hotel: 1,4 triệu đồng

>>>Lưu ý giá phòng trên được tính tại thời điểm

Khu vực Jimbaran: Khu vực này nổi tiếng với các nhà hàng hải sản tươi sống, có không khí thoải mái thu hút những người muốn tìm một nơi yên bình để được đắm mình trên những bãi biển trải dài và lãng mạn nhất châu Á.

Rimba Jimbaran Bali: 4,2 triệu đồng

The Sintesa Jimbaran Bali: 2,1 triệu đồng

>>>Lưu ý giá phòng trên được tính tại thời điểm

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu
Với 10 triệu đồng/ người, Bali hoàn toàn là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật ngọt ngào và lãng mạn. (Ảnh: Travel Triangle)

Giải đáp du lịch "Bạn hỏi - Tôi trả lời"?

Đến Bali có cần visa không?

Indonesia là quốc gia năm trong khối Đông Nam Á, nên đối với công dân Việt Nam với hộ chiếu còn thời gian sẽ được nhập cảnh vào Indonesia trong thời gian 30 ngày.

Thời gian du lịch đến Bali mấy ngày là đẹp nhất?

Bali có diện tích khá rộng vì vậy nếu có nhu cầu tham quan nhiều thì thời gian tầm 7 ngày 6 đêm là hợp lý, còn muốn thiên về nghỉ dưỡng thì tầm 5-6 ngày.

Chi phí cho một chuyến du lịch đến Bali?

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều đến việc bạn lựa chọn dịch vụ ra sao, ở mức như thế nào? Trung bình một chuyến đi 5-6 ngày dao động trong khoảng 10 triệu đồng (Đã bao gôm dịch vụ ăn uống, lưu trú, điểm tham quan, di chuyển..)

---

Bạn đang theo dõi chuyên đề

"TOP 10 THIÊN ĐƯỜNG TRĂNG MẬT Ở ĐÔNG NAM Á"

Mời xem thêm

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu Mùa cưới: Khu nghỉ dưỡng cho những cặp đôi vào tuần trăng mật

Thay vì lựa chọn những điểm đến du lịch đơn thuần thì nghỉ dưỡng tại khu resort sang trọng phức hợp nhiều chức năng giải ...

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu 10 resort trăng mật Việt được khách nước ngoài thích nhất

Phú Quốc, Hội An và Nha Trang là nơi được nhiều du khách nước ngoài chọn đặt phòng để du lịch trăng mật, theo TripAdvisor.

trang mat o dong nam a dat tay nhau qua bali an cau nguyen va yeu 'Chỉ dẫn tận chân' cho kỳ nghỉ trăng mật ở 'thiên đường xanh' Hàn Quốc

Được mệnh danh là 'thiên đường xanh', điểm du lịch này đang ngày càng thu hút các cặp đôi tới nghỉ ngơi, hưởng tuần trăng ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.