Tranh cãi gay gắt: Mẹ chồng bắt dâu út đang bầu vào chăm dâu cả mới sinh

Câu chuyện rắc rối giữa mẹ chồng và hai cô con dâu này mới đây đã tạo nên một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.
 
tranh cai gay gat me chong bat dau ut dang bau vao cham dau ca moi sinh
Mẹ chồng nàng dâu được coi là mối quan hệ rắc rối nhất trong mọi gia đình. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề rối như tơ hẹ muôn thuở của rất nhiều gia đình. Không ít cặp vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt chỉ vì mối quan hệ khó dung hòa giữa mẹ chồng, con dâu cũng như các chị em dâu trong nhà.

Trong mối quan hệ khó xử này, có khi chỉ vì đôi đũa lệch nhau, bát đĩa xô nhau hay mẹ chồng có lỡ thiên vị một chút thôi cũng có thể bùng lên một sự tranh cãi không hề nhẹ.

Mới đây, một chị hàng xóm “tám chuyện có tâm” đã vô tình lắng nghe được câu chuyện éo le của gia đình nọ, khi mẹ chồng yêu cầu nàng dâu út đang bầu 4 tháng phải vào viện chăm chị dâu mới sinh. Ngay lập tức, chị hàng xóm vội kể lại sự việc trong một group tâm sự kín dành riêng cho hội chị em.

Cụ thể như sau: “Nhà đó có 2 con dâu sống cùng, chị dâu mang thai gần sinh, em dâu mang thai được 4 tháng. Tối qua 11 giờ, chị dâu đau bụng nên cả nhà đưa đi đẻ, đến 2 giờ thì sinh.

Thế sáng nay mẹ chồng bảo em dâu phải vào viện chăm đẻ chị dâu vì bà bị huyết áp và thấp khớp nên không ở lại lâu được. Nhà đẻ chị dâu thì không ai vào được, nhờ nội lo tất. Anh chồng thì làm bảo vệ cửa hàng, chủ không cho nghỉ giữa chừng vậy, nên giờ mẹ chồng bảo em dâu phải chăm chị dâu đẻ mổ (ở 5 ngày). Thế em dâu không chịu, nói con mang thai, không chịu được mùi bệnh viện.

Anh chồng thấy vợ bầu bì không cho đi. Lúc này mẹ chồng quay qua chửi con trai đội vợ lên đầu, em dâu vô tâm không biết chia sẻ việc nhà chồng... Thế ông bố chồng quát: 'Thế giờ để ông già này vào chăm gái đẻ, im hết đi!". Em dâu nghe vậy tức quá gom đồ về nhà mẹ đẻ ở luôn. Trước khi đi nó còn la: "Thế gian này chưa thấy nhà ai bắt em dâu bầu bí đi chăm chị dâu đẻ, đúng là vô hậu'. Vậy theo các mẹ, em dâu đúng hay sai ạ?".

tranh cai gay gat me chong bat dau ut dang bau vao cham dau ca moi sinh
Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất đông chị em và gây ra một màn tranh cãi nảy lửa.

Bài viết nhanh chóng dấy lên một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa 500 chị em eva. Một bên thì ra sức bảo vệ mẹ chồng, cười chê nàng dâu út được chồng đội lên đầu nên chành chọe, hỗn láo. Bên còn lại thì trách bà mẹ chồng thiên vị, không thương con, không biết lo toan việc nhà để gia đình mâu thuẫn. Mỗi bên một lý lẽ càng làm cho cuộc tranh luận thêm phần sôi nổi.

Đại diện cho phe nhất nhất bảo vệ mẹ chồng, FB T.K lên tiếng: “Cô con dâu sai. Sống chung một nhà thì phải biết chia sẻ, chăm chị dâu nay mai mình đẻ người ta chăm lại. Sống thì phải biết điều có qua có lại. Ích kỉ như vậy nay mai đến lượt mình đẻ thì chẳng ai thèm nhìn.”

FB L.N tiếp lời cười chê nàng dâu: “Nhà có việc thì mỗi người một tay một chân. Giúp được đến đâu thì giúp. Chưa làm đã kêu mệt. 4 tháng là hết nghén rồi. Bụng cũng chưa to. Làm gì đến mức khó khăm thế.”

tranh cai gay gat me chong bat dau ut dang bau vao cham dau ca moi sinh
Chủ đề hiện vẫn còn đang “đỏ lửa” vì màn tranh cãi qua lại giữa đôi bên chưa thực sự chấm dứt.

Không chịu thua trước những lý lẽ của phe bênh mẹ chồng, phe đối lập cũng lập tức có nhiều bình luận hồi đáp.

FB T.P bình luận: “Tất nhiên là em dâu đúng rồi, bầu mới 4 tháng, nghén ngẩm rồi lỡ trượt ngã hay gì thì sao. Sức khỏe người mang thai quan trọng nhất, lỡ có gì xảy ra ba me chồng có đền bù được không? Nhà chồng đúng là quá. Không biết suy nghĩ. Nếu ba me chị dâu không chăm, nhà chồng không ai chăm thì trước đó phải biết lo tính toán thuê người giúp việc chăm. Em dâu cứng vậy là tốt, tự bảo vệ mình, con mình ai không thương kệ họ”.

Fb L.T đồng tình: “Ai nói cũng hay, đâu phải ai cũng khỏe khi mang thai, dù 4 tháng hay 1 tháng thì 1 xác 2 mạng. Biết em dâu mệt mỏi hay khó chịu như thế nào đâu mà bắt đi chăm bà đẻ mổ. Bà bầu rất là buồn ngủ, bản thân họ còn chưa chăm sóc được cho họ nói chi là lo cho chị dâu mới sinh. Nhiều chị bảo có bầu vẫn nuôi chồng ở viện, ok thôi. Chồng mình như bản thân mình, có gì thì mình khổ lây, cho nên phải cố nài lưng ra chăm. Thử đặt trường hợp người em dâu bị thai yếu, sức khỏe không ổn, chị dâu đẻ mổ khó chăm, em bé mới sainh khó dỗ thì ko có bầu cũng chưa chắc gì làm nổi 5 ngày đâu ạ. Muốn so sanh nhân quả thì cũng xem trường hợp mỗi người, sai ở đây là vợ chồng chị dâu sắp có con không lo chuẩn bị thì đừng vội trách ai cả.”

Chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng chủ đề hiện vẫn còn đang “đỏ lửa” vì màn tranh cãi qua lại giữa đôi bên chưa thực sự chấm dứt.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.