Tranh HCĐ ASIAD không hiệp phụ: Cơ hội lịch sử chờ U23 Việt Nam và Bùi Tiến Dũng

Theo thông tin từ ban tổ chức, trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ không diễn ra 2 hiệp phụ trong trường hợp 2 đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu. Liệu có thể cho rằng, đây là một lợi thế để U23 Việt Nam làm nên lịch sử?

Dù đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng ở trận bán kết trước ĐT U23 Hàn Quốc , các cầu thủ U23 Việt Nam của chúng ta đã không thể làm nên được bất ngờ khi để thua với tỷ số 1-3. Cho dù vậy, chúng ta xứng đáng được khen ngợi với tinh thần chiến đấu đến cùng, không chịu khuất phục và có những thời điểm đã nắm trong tay thời cơ lội ngược dòng.

Tuy vậy, trận khổ chiến này diễn ra liền ngay sau trận gặp tứ kết gặp U23 Syria có thể khiến các ngôi sao của chúng ta vốn đã giảm sút đáng kể về thể lực sẽ càng suy kiệt hơn.

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung
U23 Việt Nam đã chơi hết mình trước U23 Hàn Quốc và có thể bị suy giàm nhiều hơn nữa về thể lực sau trận bán kết - Ảnh: Dân Trí

2 ngày nghỉ là quãng thời gian rất cần thiết và quan trọng để các học trò của HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận tranh HCĐ, nhưng không có điều gì đảm bảo rằng chúng ta sẽ có đủ 100% thể lực cho trận đấu ngày mai.

Về phần mình U23 UAE cũng đã trải qua một lịch thi đấu gần như tương tự. Tuy nhiên với nền tảng thể chất vốn đã nổi trội hơn, họ có thể có được sự hồi phục nhanh hơn và tốt hơn chúng ta. Do vậy, tấm HCĐ ASIAD lịch sử đang chờ đợi không hề dễ dàng hơn trận đấu vừa qua với U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE trong trận tranh HCĐ vào 15 giờ ngày mai 1.9 (giờ Việt Nam). Sau đó, đến 18 giờ 30, U23 Hàn Quốc sẽ chơi trận tranh HCV với U23 Nhật Bản. Vì vậy, BTC cho biết họ sẽ để trận tranh HCĐ tiến đến loạt sút luân lưu 11m ngay nếu 2 đội không thể phân định thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức.

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung
Nếu không có hiệp phụ, U23 Việt Nam sẽ trông chờ vào khả năng bắt penalty của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở loạt sút luân lưu - Ảnh: FoxSport

Điều lạ thường này xảy ra là bởi, BTC muốn có thời gian đủ nhiều để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Đây là một lý do khá là hy hữu đến từ phía nước chủ nhà. Nhưng ở các giải đấu thể thao đã và đang diễn ra tại Indonesia, thì đó không hoàn toàn không phải là một điều lạ lẫm.

Thế nhưng chưa biết chừng, đây có thể lại là một chi tiết có lợi cho U23 Việt Nam trong trường hợp chúng ta không thể thắng được U23 UAE sau 90 chính thức. Ở giải đấu lần này, chúng ta đã chơi nhiều hơn VCK U23 châu Á 1 trận, với lịch thi đấu giầy hơn.

Sự hao mòn thể lực đáng kể có thể sẽ khiến giấc mơ huy chương môn bóng đá nam ASIAD của thầy trò HLV Park tan thành mây khói ở những hiệp phụ khắc nghiệt. Ngược lại, nếu đi thẳng đến chấm luân lưu 11m, người hùng Bùi Tiến Dũng đã chờ sẵn để tỏa sáng với tài năng cản phá penalty đã được minh chứng của mình.

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung Bật mí: Thầy Park từng dẫn dắt Park Ji Sung và U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD như thế nào?

Trước trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE, ít người biết được rằng, HLV Park Hang-seo ...

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung 9X Quảng Ngãi vẽ chân dung các cầu thủ để cảm ơn Olympic Việt Nam

Hâm mộ và dành tình cảm đặc biệt cho đội Olympic Việt Nam, Nguyễn Tấn Hậu quyết định thức cả một đêm vẽ chân dung ...

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung Giá quảng cáo ở trận Olympic Việt Nam và UAE vẫn đang ở con số khủng?

Sáng 30/8, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc Đài tiếng nói Việt Nam đã công bố báo giá quảng cáo trận tranh huy ...

tranh hcd asiad khong hiep phu co hoi lich su cho u23 viet nam va bui tien dung HÀI HƯỚC: Son Heung-min nghe lén HLV Park Hang-seo chỉ đạo U23 Việt Nam

Trong trận U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Hàn Quốc, tiền đạo đội trưởng Son Heung-min thể hiện sự láu cá khi nghe lén HLV ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.