Trèo lên cần cẩu phản đối Tổng thống Donald Trump

Các nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) ngày 25/1 đã treo tấm biểu ngữ khổng lồ phản đối Tổng thống Donald Trump trên chiếc cần cẩu 91m ở Washington DC. 
treo len can cau phan doi tong thong donald trump Biểu tình phản đối Tổng thống Trump có thể lớn nhất lịch sử Mỹ
treo len can cau phan doi tong thong donald trump Hàng trăm nghìn người tham gia đại biểu tình phản đối Trump
treo len can cau phan doi tong thong donald trump
Biểu ngữ "Chống đối" do các nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình xanh treo lên ở khu vực gần Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Tấm biểu ngữ dài 21m, rộng 10m với một dòng chữ duy nhất: "Chống đối" được treo trên chiếc cần cẩu chỉ cách Nhà Trắng vài tòa nhà, theo AP.

"Đó là một thông điệp gửi tới chính quyền", Nancy Pili Hernandez, nhà hoạt động Greenpeace cho biết khi cô quay video trực tiếp trên Facebook cảnh treo biểu ngữ, "Nhưng hơn thế nữa, đây là một bức thư gửi tới người dân."

Biểu ngữ in chữ màu đen trên nền vàng và cam treo ở vị trí dễ nhìn khiến ai cũng có thể nhìn thấy thông điệp này từ xa.

Cuộc biểu tình làm gián đoạn giao thông ở các đường phố xung quanh khu vực tòa Bạch ốc. Tổ chức Greenpeace khẳng định trong một tuyên bố rằng 7 nhà hoạt động đã leo lên cần cẩu từ sáng sớm và đến đầu giờ chiều, họ vẫn ngồi trên đó.

Kể từ khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Trump nổ ra rầm rộ trên khắp nước Mỹ. Ít nhất 3,3 triệu người đã tham gia biểu tình tại hơn 500 thành phố của Mỹ, khiến đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử nước này.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.