Dự án Tuyến đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2, Gamuda quận Hoàng Maido Công ty TNHH TM và DV KS Tân Hoàng Minh đầu tư với kinh phí là 989 tỷ đồng.
Dường vành đai 3 (Ảnh:Zing) |
UBND Hà Nội đã giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án BT Hoàng Mai - tuyến đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens triển khai theo hình thức hợp đồng hợp tác công tư (BT) - cho Tân Hoàng Minh.
Với quy mô sử dụng đất khoảng hơn 11 ha, thiết kế 8 làn xe, tuyến đường này sẽ nối từ trung tâm quận Hoàng Mai đến đê sông Hồng, đi qua các phường Thanh Trì, Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Yên Sở. Dự kiến đến quý IV/2018, dự án sẽ đi vào hoạt động.
Bù lại, Tân Hoàng Minh sẽ là chủ đầu tư khu đất 20ha tại trung tâm quận Hoàng Mai để xây dựng khu đô thị đa chức năng. Với vị trí trung tâm quận Hoàng Mai, cư dân dự án dễ dàng di chuyển đến hồ Gươm, đường vành đai 3, Mỹ Đình cùng các khu chức năng dịch vụ công cộng như trường học, bệnh viện...
Dự án Xây dựng tuyến đường từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3, quận Thanh Xuân do liên doanh Công ty CP Phát triển Nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt đầu tư.
Theo đó, kế hoạch xây dựng tuyến đường với chiều dài 2,85km, mặt cắt ngang 30m. Đồng thời, xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, hệ thống PCCC, cây xanh, chiếu sáng, vỉa hè, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm nổi trong chỉ giới thực hiên dự án.
Tổng vốn đầu tư (dự kiến) 1.412 tỷ đồng. Phương thức thực hiện dự án theo hình thức BT. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2018 - 2020.
Nút giao vành đai 3 đoạn Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển (Ảnh: Dân trí) |
Mục tiêu dự án, đầu tư tuyến đường kết nối đồng bộ, liên thông với mạng lưới đường trong khu vực, kết nối các tuyến đường Vành đai 2; 2,5; 3..., góp phần giảm tải cũng như giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho tuyến đường Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Vành đai 2, Vành đai 3… tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông nói riêng và TP.Hà Nội nói chung.
Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội dự kiến sẽ thanh toán cho chủ đầu tư quỹ đất đối ứng khoảng 39,8ha tại các ô quy hoạch 3-1, 3-2, 4-1, 4-2 thuộc Quy hoạch phân khu S4, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm.
Dự án Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 do Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng đầu tư.
Theo đó, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng vừa được chấp thuận đổi khoảng 47,19 ha đất tại ba khu đất trên địa bàn TP Hà Nội để đối ứng cho dự án Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 có tổng mức đàu tư là 1.373 tỷ đồng.
Để hoàn vốn cho nhà đầu tư dự án BT này, TP Hà Nội đã chấp thuận cho Công ty Vĩnh Hưng được khai thác quỹ đất tại ba khu khác nhau trên địa bàn thành phố. Cụ thể, khu đất thứ nhất là khu nhà ở Ao Mơ với diện tích khoảng 22,9 ha, bao gồm 3,85 ha diện tích tuyến đường mặt cắt 40m đi qua Dự án (Thành phố đã giao cho Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư tổ chức nghiên cứu, lập dự án đầu tư).
Khu đất thứ hai là các ô đất thuộc Dự án Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu di dân tổ 24, 25 với diện tích khoảng 11,29 ha, bao gồm 1,24 ha diện tích tuyến đường mặt cắt 40m đi qua Dự án (UBND Thành phố đã đồng ý về chủ trương cho phép Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng làm nhà đầu tư thực hiện).
Khu đất thứ ba là 3 quỹ đất do nhà đầu tư đề nghị bổ sung để đảm bảo cân đối giá trị Dự án BT và giá trị quỹ đất đối ứng, gồm: Dự án Ao Cây Dừa (diện tích đất khoảng 0,52 ha); Dự án Khu sinh thái Vĩnh Hưng (diện tích đất khoảng 11,9 ha); Dự án khu chức năng đô thị Vĩnh Hưng - Thanh Trì (diện tích khoảng 13 ha).
Dự án Xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông do Liên danh Công ty CP đầu tư Văn Phú Invest và Công ty CP đầu tư Hải Phát đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là 1.961 tỷ đồng.
Dự án này được Hà Nội đề xuất từ năm 2009 và Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng 7 tuyến đường kết nối khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn quận Hà Đông theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) vào đầu năm 2010. Trong đó, quy mô đầu tư (dự kiến) xây dựng 7 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài khoảng 12,54 km; tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ về thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông.
Như vậy, Hà Nội đã bỏ ra hàng trăm ha đất để đổi lấy các dự án xây dựng hạ tầng. Mới đây thành phố này cũng đã xin xem xét việc đổi quyền sử dụng đất tại các khu đất thuộc đường quận Đống Đa, Hà Đông cho việc xây dựng trường Lê Hồng Phong.
Hà Nội tiếp tục đổi gần 50ha đất lấy đoạn đường 1,65km trị giá hơn 1.000 tỷ
TP Hà Nội vừa quyết định đổi gần 50ha đất đối ứng cho Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh ... |
Đổi 40ha 'đất vàng' lấy 2,85km đường: Chủ đầu tư là doanh nghiệp 'tay ngang'?
Dù được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3 theo hợp đồng BT ... |
Tin kinh tế trong ngày 18/6: Hà Nội đổi đổi đất lấy đường, bộ Công thương xin bán rẻ nhà máy giấy
Tổng hợp tin kinh tế trong nước mới nhất trong ngày 18/6. |
Hà Nội muốn đổi 2,85km đường lấy 40ha 'đất vàng'
Sở KH&ĐT muốn đổi 39,8ha "đất vàng" tại quận Nam Từ Liêm để đối ứng cho nhà thầu thi công 2,85km đoạn đường Lê Trọng ... |