Trịnh Thăng Bình: 'Gia đình vẫn chưa hối thúc tôi việc kết hôn'

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã có những chia sẻ xoay quanh dự án phim "Ông ngoại tuổi 30" cùng những dự án hoạt động nghệ thuật sắp tới.
trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon Trịnh Thăng Bình tiết lộ tuổi thơ mơ làm cầu thủ bóng đá chứ không phải ca sĩ
trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon Trấn Thành 'lật mặt', tiết lộ nickname gây sốc của Trịnh Thăng Bình
trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon Trịnh Thăng Bình khẳng định MV hợp tác cùng Phí Phương Anh là sản phẩm nghệ thuật nhất

- Cơ duyên nào giúp anh đến với vai Sơn Huy? Theo đánh giá khách quan, anh thấy mình và nhân vật trong phim có những nét giống và khác nhau như thế nào về ngoại hình, tính cách?

Nhắc đến cơ duyên với Ông ngoại tuổi 30, tôi phải cảm ơn ca sĩ Ông Cao Thắng. Nhờ Thắng gọi điện cho tôi đến casting và may mắn thay tôi đã nhận được vai chính Sơn Huy như các bạn đã thấy trên màn ảnh rộng.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật của mình. Chúng tôi đều là những người thành đạt, làm việc chăm chỉ, hưởng thụ cuộc sống của mình và rất sợ những điều bất ngờ không lường trước ập tới làm thay đổi cuộc đời. Còn về ngoại hình thì vì để hợp với vai Sơn Huy, tôi đã phải để râu, chứ ngoài đời thì trông Bình trẻ hơn nhiều.

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Trịnh Thăng Bình trong tạo hình Sơn Huy trong "Ông ngoại tuổi 30"

- Ở trong phim, phân cảnh Sơn Huy cùng Mi Trần tranh cãi khi câu chuyện “cha-con” gần như bị bại lộ đã khiến khá giả vô cùng xúc động, anh gặp khó khăn gì trong lúc ghi hình phân đoạn này?

Những phân đoạn của Sơn Huy và Kiều Trinh đối thoại với nhau, cũng là một trong những phân đoạn tôi thích nhất. Cả Bình lẫn Kiều Trinh ở những phân đoạn này đều diễn theo mạch cảm xúc của mình thôi, nhiều khi tự thoại theo chính bản thân mình cảm nhận tình huống và tâm trạng khi đó nữa.

Vì thế nên khi xem phim, khán giả sẽ cảm thấy mạch phim được tự nhiên, lời thoại của các nhân vật cũng sẽ không bị gượng ép hay thô cứng.

- Sự phối hợp nhuần nhuyễn của Sơn Huy và “cháu ngoại” Phương Đông cũng là một điểm sáng bất ngờ trong phim, có “chiêu thức” nào khiến hai người “hợp rơ” đến vậy?

Tôi cũng khá bất ngờ, vì bản thân tôi không nghĩ rằng mình và bé Coca Gia Bảo lại có thể ăn ý đến như vậy. Bởi vì cả hai ông cháu cũng không có quá nhiều thời gian tập dượt với nhau từ trước, nhưng đến khi vào diễn thì lại rất hiểu ý nhau.

Sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của bé cũng làm cho đoàn làm phim cảm thấy thoải mái hơn, giải toả đi những áp lực khi ghi hình.

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Trịnh Thăng Bình và Kiều Trinh là hai nhân vật chính trong phim

- Trong suốt quá trình thực hiện phim, kỉ niệm gì khiến anh nhớ nhất trong hậu trường?

Kỷ niệm thì nhiều lắm. Nhưng có lẽ những lần thực hiện cảnh quay phải thức nguyên đêm là khoảnh khắc mà tôi không bao giờ quên được. Thậm chí có những ngày quay tới gần sáng, chỉ còn lại 4 - 5 người thức thôi.

Ai cũng mệt mỏi, căng thẳng nhưng khi nhìn thấy được thành quả mình cùng ekip đã tạo ra thì mệt nhọc, vất vả cũng chẳng đáng là bao.

- Xem lại tác phẩm của mình, anh có phần nào chưa hài lòng? Nếu muốn anh sẽ thay đổi nó như thế nào?

Thực sự sau khi xem lại sản phẩm của mình, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng về bản thân. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh tích cực hơn như người hâm mộ nhận xét thì tôi cũng rất vui.

Nhờ có sự ủng hộ chân thành và nhiệt tình từ phía khán giả mà tôi có thêm động lực và cố gắng hơn nữa cho những dự án nghệ thuật trong tương lai gần.

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Trịnh Thăng Bình nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả

- Một số nhận định cho rằng, diễn xuất của anh ở trong phim khá giống với danh hài Trấn Thành? Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi và anh Thành là những người bạn thân thiết ở ngoài đời. Khi nhận vai diễn Sơn Huy trong Ông ngoại tuổi 30, tôi có gọi điện cho Thành để được tư vấn.

Bởi trong phim, Sơn Huy là một MC nổi tiếng, và Trấn Thành cũng vậy. Thế nên kinh nghiệm trong quá trình làm nghề của Thành sẽ giúp tôi rất nhiều. Đó là lý do vì sao các bạn thấy lối diễn xuất của tôi có phần giống, đơn giản là vì tôi đã học hỏi từ Trấn Thành mà ra.

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Trong quá trình quay phim, Trình Thăng Bình và đoàn đã phải nỗ lực hết mình để đem lại sản phẩm chất lượng nhất gửi tới khán giả

- Được biết trước anh, đạo diễn đã có một diễn viên khác cho phim Sơn Huy nhưng lại thay đổi vào phút chót, anh nghĩ ở bản thân mình có điểm gì khiến đạo diễn lựa chọn mình?

Tôi cho rằng, nếu mình không có sự tương đồng với nhân vật thì đạo diễn chắc chắn sẽ không lựa chọn mình cho vai diễn. Sự tương đồng không chỉ nằm ở tuổi tác, ngoại hình, mà còn nằm ở tính cách, lối sống và nhiều yếu tố khác nữa.

- Trong bộ phim, anh có ấn tượng mạnh mẽ với nhân vật nào nhất? Vì sao?

Tôi có ấn tượng nhất với nhân vật Phương Đông của bé Coca Gia Bảo nhất, bởi đó cũng là nhân vật biểu tượng cho mối liên kết giữa Sơn Huy và con gái trong câu chuyện này.

Tôi cho rằng, Phương Đông cũng là một trong những động lực để Mi Trần tìm ra cha, vì bản thân cô cũng không muốn con mình sống trong hoàn cảnh thiếu đi tình yêu thương như cô cách đây nhiều năm trước. Và hơn hết, Coca là một bé trai vô cùng đáng yêu, dễ thương, lém lỉnh và thông minh như "Ông ngoại" của bé vậy. (cười lớn)

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Trịnh Thăng Bình và bé Coca phối hợp rất ăn ý trong "Ông ngoại tuổi 30"

- Ở trong phim, ca khúc “Ông ngoại tuổi 30” được anh sáng tác và sản xuất, điều này có ảnh hưởng tới mạch âm nhạc chung của nhạc sĩ Only C hay không?

Đến thời điểm hiện tại, tôi nhận được rất nhiều phản hồi tốt về những bài nhạc phim. Nên dù là âm nhạc của tôi hay Only C thì đều có những điểm thu hút riêng, và rất vui là ca khúc nào cũng đều được khá giả đón nhân, yêu thích.

- Sau khi ra mắt phim “Ông ngoại tuổi 30”, có rất nhiều phản hồi tích cực về phim, anh cảm thấy sao về điều này?

Còn gì vui hơn khi thành quả của cả ekip đều được đón nhận đúng không? Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của tôi, và đương nhiên điều mà tôi trông đợi nhiều nhất chính là phản ứng của khán giả.

Những ngày này, đi đâu tôi cũng nhận được rất nhiều góp ý của mọi người và đó cũng là nguồn động viên lớn nhất cho tôi.

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Những lời nhận xét từ khán giả là động lực để Trịnh Thăng Bình cố gắng hơn trong con đường nghệ thuật

- Việc rẽ hướng qua điện ảnh có phải là một bước đi mới trong việc phát triển hình ảnh nghệ sĩ đa năng mà anh hướng tới?

Đây cũng là một trong những dự định của tôi từ trước rồi. Chỉ là giờ từng bước hoàn thành những điều mình mong muốn thôi. Ông ngoại tuổi 30 chính là bước khởi đầu hoàn hảo để tôi sẵn sàng tiếp bước cho những vai diễn tiếp theo.

- Ở độ tuổi của anh, ngoài công việc, anh có bao giờ nghĩ tới việc đã đến lúc mình phải lập gia đình để ổn định cuộc sống?

Hiện tại, công việc của tôi vẫn đang phát triển, đồng thời gia đình tôi cũng chưa hối thúc việc phải "yên bề gia thất" trong thời điểm này. Cả nhà vẫn luôn dõi theo và ủng hộ những hoạt động nghệ thuật của tôi. Thế nên việc "ổn định cuộc sống" cũng không cần vội vàng.

- Nếu rơi vào tình cảnh như Sơn Huy thì anh có cư xử như vậy?

Nếu thật sự có một ngày như thế, những phản ứng của tôi cũng sẽ như Sơn Huy thôi. Bởi đó là những phản xạ hoàn toàn tự nhiên khi một ngày bạn mở cửa và bỗng dưng có hai người lạ bước tới và nhận là máu mủ ruột thịt của mình.

Tuy nhiên, ở ngoài đời thật thì chắc sẽ không "diễn sâu" và hài hước như trong phim đâu. (cười)

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon
Trịnh Thăng Bình cho biết hiện tại chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình

- Anh chia sẻ một chút về dự án trong năm 2018 của mình nhé?

Hiện sau phim thì tôi cũng đang có một số dự án chuẩn bị triển khai, nhưng cụ thể như thế nào thì xin phép được giữ bí mật. Thời gian tới sẽ sớm công bố với khán giả nhé.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị trên!

trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon Bản nhạc phim Việt nào đang khiến cư dân mạng 'bấn loạn'?
trinh thang binh gia dinh van chua hoi thuc toi viec ket hon Xem 'Ông ngoại tuổi 30', soi 5 điều rất khác ở bản Việt với bản Hàn

Ảnh: NVCC

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.