Trở về tuổi thơ với món kem trứng béo ngậy ngõ Hàng Chỉ

Nhắc đến kem trứng, người ta thường nghĩ đến kem trứng Hàng Đào hay kem trứng trên phố Hai Bà Trưng... Thế nhưng, có một địa chỉ khác cũng ngon không kém nằm tại số 5 ngõ Hàng Chỉ.
tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi Trời nóng hay lạnh thì Hà Nội vẫn có những món ngon bất chấp thời tiết thế này!
tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Kem trứng, đối với người Hà Thành, không chỉ là một món ăn mà nó còn chứa đựng hương vị tuổi thơ của biết bao người. (Ảnh: Hằng Moon)

Đặt chân đến quán, trong một con ngõ nhỏ, ấn tượng ban đầu khá bình dị, là một quán nhỏ, với biển hiệu không quá cao sang, hào nhoáng. Chỉ với một gian tủ nhỏ đựng đồ chế biến và ngập tràn hoa quả tươi ngon được bày biện sạch sẽ, gọn gàng cùng vài chiếc bàn đơn giản, vài chiếc ghế nhựa cho khách ngồi. Song, đến đây, cảm thấy cả khung trời tuổi thơ như đang ùa về.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
(Ảnh: Hằng Moon)

Ở Hà Nội, cũng chỉ còn mấy hàng còn lưu giữ lại được thức quà vặt thời thơ ấu này. Và quán kem trứng tại số 5 ngõ Hàng Chỉ này là một trong số ít đó.

Theo lời chia sẻ của bác chủ quán, người gây dựng và duy trì quán cho đến bây giờ chính là mẹ của bác. Tính đến nay cũng đã được khoảng 30 năm, sau khi mẹ bác mất đi, bác là người tiếp nối vì tình yêu với quán, với chính món ăn dân giã mà thân thương này!

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Kem trứng của ngày xưa và kem trứng của bây giờ, hương vị dường như vẫn còn được giữ nguyên vẹn, lí do không bởi bất cứ điều gì khác, mà có lẽ chỉ là bởi chính cái tâm và tình yêu nghề của người bán hàng. (Ảnh: Hằng Moon)

Quán bắt đầu với thực đơn chỉ có món kem trứng và hoa quả dầm, theo thời gian mà dần dần thay đổi rồi sáng tạo để phát triển thêm nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Mỗi cốc kem trứng chỉ gồm 2 lòng đỏ trứng gà cùng chút đường được đánh thật kỹ, cho tới khi thật mềm mịn, bông xốp và hòa tan vào với nhau thì thêm chút hương vị như vani, cà phê, cacao. Trứng ở đây có nguồn gốc đảm bảo được bác chủ quán lựa chọn cực kỳ cẩn thận.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Trứng sau khi đánh bông lên sẽ chẳng còn chút vị tanh nào cả, mềm mịn và sánh quyện. Hơn nữa, kem trứng hay cacao rồi cà phê trứng ở đây có vị dịu nhẹ, thơm thơm béo ngậy chứ không hề bị ngọt gắt. (Ảnh: Hằng Moon)

Một điều đặc biệt nữa là ở đây, máy đánh trứng được nhà bác tự sáng tạo rồi chế tạo để phục vụ cho công việc nhằm thỏa mãn vị giác của thực khách ở mức tối đa. Ngày qua ngày, bác chủ quán đều cố gắng nghiên cứu, học tập và mày mò thêm để có thể nâng cao chất lượng các món cũng như cải tiến chiếc máy đánh trứng. Tất cả chỉ nhằm mục đích phục vụ những vị khách hàng thân yêu.

Và có lẽ bởi vậy, bởi chính từ cái tinh thần và tình yêu đơn giản mà chân thành ấy, nên thực khách nào vào quán cũng đều cảm thấy rất đỗi hài lòng và vui vẻ.

Bác cũng chia sẻ thêm, những vị khách đến quán đều là những con người lịch thiệp, nhã nhặn và nhẹ nhàng. Nên không khí của quán luôn giữ được vẻ bình yên nhất định, không xô bồ và ồn ã ngay cả khi lúc quán đông khách. Quanh quẩn ở quán chỉ có bác là người làm chính và một bác gái phụ giúp mang đồ cho khách, bầu không khí bình yên cùng ánh đèn vàng như những năm của thập kỉ 80, 90 vậy.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Hoa quả tươi ngon được sắp xếp, bày biện ngay trong gian tủ nhỏ được đặt ở ngay cửa vào. (Ảnh: Hằng Moon)

Ngoài món kem trứng đã trở thành "thương hiệu" thì ở đây cũng có thêm món hoa quả dầm rất nổi tiếng ở Hà Nội.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Hoa quả dầm được bác chủ quán cho vào những bát thủy tinh cỡ vừa, với đầy đủ các loại hoa quả tươi ngon. (Ảnh: Hằng Moon)

Một điều thú vị là hoa quả dầm ở đây không có thêm pudding như thạch hay trân châu... mà chỉ toàn là hoa quả, để giữ nguyên vị thơm của hoa quả tươi. Không chỉ có mít, bơ, dưa hấu hay nhãn... bác chủ quán còn cho thêm cả vú sữa, sầu riêng, dâu tây. Sau khi khách lựa chọn món xong, bác sẽ cho thêm một chút sữa đặc cùng nước cốt dừa đặc biệt tự chế của cửa hàng, rồi rắc thêm chút đá bào. Vị hoa quả dầm ở đây khá đặc biệt, thanh mát và không hề bị ngọt.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi
Hoa quả rất tươi, lại được bảo quản một cách kỹ lưỡng nên luôn đảm bảo được sự tươi ngon, không hề bị héo hay dập, có mùi lạ lại càng không. (Ảnh: Hằng Moon)

Địa chỉ: Số 5 ngõ Hàng Chỉ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h - 23h

Khung giá: 20.000 - 50.000 (đồng).

Bài và ảnh: Hằng Moon

'MỜI XEM THÊM'

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi 'Bản đồ' chả cá Hà Nội

Từ chỗ chỉ có một huyền thoại chả cá Lã Vọng, Hà Nội giờ đã xuất hiện nhiều hàng chả cá ngon không kém.

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi Này đây! Chè sắn, bánh trôi tàu ngày giao mùa Hà Nội

Vào những ngày giao mùa, chút gió se lạnh càng khiến người ta "bỗng" cảm thấy muốn được quây quần bên nhau cùng thưởng thức ...

tro ve tuoi tho voi mon kem trung beo ngay ngo hang chi Clip món ngon Hà Nội: Xem rồi chẳng muốn làm gì, chỉ muốn ăn

Xem xong rồi chỉ muốn lấy xe máy 'lượn' ngay phố cổ Hà Nội để thưởng thức hết những món ăn ngon.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.