Ở Hà Nội: Muốn ăn lòng ngon thì nhất định phải ghé tới những 'địa chỉ vàng' này!

Ở Hà Nội có nhiều món ngon, quán ăn ngon, nhưng để tìm được một quán lòng ngon thì lại thực sự khiến những "tín đồ" của món ăn tưởng chừng đơn giản này khá đau đầu. Vậy thì dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý vô cùng lý tưởng.
o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay Gọi tên 5 quán cháo lòng cho ngày Hà Nội ẩm ương

Nhất Quán

Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 17:00 - 23:30

Mức giá trung bình: 50.000 - 100.000 đồng.

Đầu tiên là về không gian, Nhất Quán chỉ là một hàng quán nhỏ ở vỉa hè đường Nguyễn Siêu nên cũng không nhiều chỗ, song lượng khách lại quá đông nên hầu hết đều phải ngồi sát nhau, hơi bất tiện và không thoải mái.

Ở Nhất Quán có đủ các món từ lòng luộc, rán, xào, nộm, giả cầy tới sườn rán,... ngoài ra còn có cả đồ uống và bún để ăn kèm... Trong đó, hai món được yêu thích nhất phải kể đến là nộm lòng và lòng rán. Nộm lòng giòn, nhai dần sật, lòng sau khi được luộc trộn đều cùng hành tây và nước sốt chua ngọt rất ngon, có chút hành hăng hăng ăn thêm khá "vui miệng". Còn lòng rán thì béo béo ngậy ngậy, thơm phức. Chỉ có điều mắm tôm ở đây khá mặn, nhưng chỉ cần cho thêm chút quất vui là tuyệt hảo.

Ngoài ra quán còn món sườn với lòng xào, nhưng mà không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, Nhất Quán luôn là một địa chỉ với các món lòng ngon của người Hà Nội kể từ ngay những ngày đầu xuất hiện.

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay
Nhất Quán luôn là một địa chỉ với các món lòng ngon của người Hà Nội, kể từ ngay những ngày đầu xuất hiện. (Ảnh: Trangnhimtron)

///

Cháo lòng Thuốc Bắc

Địa chỉ: 88 Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:00 - 15:00

Mức giá trung bình: 20.000 - 60.000 đồng.

Giữa phố cổ đông đúc lại "mọc" lên một hàng cháo lòng ấm nóng, thơm nức. Quán nằm ở vị trí rất dễ tìm, đoạn giao Hàng Phèn - Thuốc Bắc. Tuy nhiên, từ đợt cấm hàng quán bán trên vỉa hè thì ở đây diện tích bị hẹp đi rất nhiều.

Ở đây không chỉ tạo được ấn tượng cho thực khách bởi chất lượng đồ ăn mà còn bởi phong cách phục vụ của nhân viên.

Lòng ở đây sạch sẽ, lòng ngon, lúc nào cũng có cảm giác rất "mới", không bị hôi chút nào, giòn sần sật, chấm cùng rau sống, mắm tôm pha ngọt ngọt cay cay. Thêm nữa, ăn ở đây luôn được phục vụ cả mắm tôm và mắm mặn, ai chấm được loại nào thì chấm. Vị mắm tôm ổn, để chung vào một bát to.

Tuy nhiên nếu muốn ăn cháo thì ở đây lại không phải là địa điểm xuất sắc, cháo hơi loãng, vị tiết chưa thực sự đậm đà. Nhưng lại được bù lại bởi quẩy vô cùng ngon.

Quán chỉ bán trưa, siêu đông khách. Ngoài ra còn có cả đậu phụ rán, song lại phù hợp với những người thích ăn đậu lướt ván hơn, vì đậu rán ở đây không phải kiểu rán giòn như mấy hàng bún đậu.

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay
Thời tiết mưa gió ẩm ương, mát mẻ như thế này được ngồi nhâm nhi cùng đám bạn thân vài miếng lòng đúng một "bản giao hưởng quên sầu". (Ảnh: Trangnhimtron)

Lòng Ngon

Địa chỉ: Gần khách sạn Fortuna, Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00

Mức giá trung bình: 40.000 - 80.000 đồng.

Thêm một địa chỉ quán lòng ngon ở quanh khu Láng Hạ. Ưu điểm là cực sạch sẽ, dồi rán ngon nức nở, đậu "tròn ủng" như khoai mà vàng ruộm, nóng hổi.

Một đĩa lòng đầy đặn, chỉ nhìn thôi cũng thấy "hút" thị giác. Mắm tôm ăn kèm vị hơi mặn nên vắt thêm chút quất là ngon.

Quán không có nhiều món, chủ đạo vẫn là lòng luộc. Ấy thế nên nếu thèm món lòng thì đây chắc chắn là địa chỉ cần phải đến!

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay
Menu của quán chưa thực sự đa dạng, nhưng về chất lượng của từng món thì đều được thực khách đánh giá cao. (Ảnh: Trangnhimtron)

///

#ẨM THỰC HÀ NỘI

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay Hà Nội cuối tuần mưa gió: Đi đâu vừa rẻ vừa hay?

Để ngày cuối tuần không trôi qua một cách "lãng phí", bạn có thể tham khảo một số gợi ý điểm vui chơi thú vị ...

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay List nhanh quán lẩu nướng ngon khu vực Đống Đa, Cầu Giấy tha hồ nhâm nhi ngày Hà Nội mưa bão

Những ngày Hà Nội mưa rơi thì những quán lẩu, nướng dường như lại đông khách và là sự lựa chọn phù hợp hơn bao ...

o ha noi muon an long ngon thi nhat dinh phai ghe toi nhung dia chi vang nay Cuối tuần hủy chuyến du lịch vì Hà Nội trở mưa lạnh, hãy đến đây thưởng thức trà ngon và bánh ngọt

Đừng buồn, nếu buộc phải hủy chuyến du lịch ngày cuối tuần vì ở Hà Nội vẫn có những chốn chơi thú vị, như những ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.