'Tất tần tật' địa điểm ăn ngon dành cho mùa hè Hà Nội

Mùa hè luôn là thời điểm thích hợp để tụ tập bạn bè và người thân thưởng thức những món ăn ngon sau một ngày làm việc căng thẳng. Thời điểm nắng nóng nhất trong năm sắp đến, cùng điểm danh những món ăn vặt theo quận để "chống chọi" lại cái nóng nực, oi bức của mùa hè Hà Nội.
tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi 'Tá món ngon' để khỏi vắt óc nghĩ ăn gì, ở đâu trong mùa hè Hà Nội

Quận Thanh Xuân

Bánh cá

Địa chỉ: Số 1 ngõ 2 Ao Sen

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 25.000 đồng/ người

Quán nhỏ, được sơn màu xanh vô cùng mát mẻ, món ăn ngon nổi tiếng tại đây là những miếng bánh cá nhỏ xinh. Bánh cá ở đây được chiên ròn rụm, thơm, nhân pho mai béo ngậy rất hợp khẩu vị. Một chiếc bánh cá có giá 3000 đồng - 5000 đồng rẻ, ngon, tha hồ cho bạn thưởng thức. Quán ăn phù hợp cho những buổi chiều nhâm nhi miếng bánh cá, trò chuyện rôm rả cùng hội bạn bè.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Những chiếc bánh cá chiên giòn bắt mắt. (Ảnh: tunluvfood)

Sữa chua đậu đỏ Bác Chung

Địa chỉ: Số 32 ngõ 64 Kim Giang

Giá tham khảo: 8.000 đồng/ người.

Quán sữa chua đúng tiêu chí món ăn ngon, bổ, rẻ nức tiếng khu Kim Giang vào mùa hè, lại càng thu hút khách. Vị bùi bùi của đậu đỏ kết hợp cùng vị chua, ngọt của sữa chua tạo nên một hương vị vô cùng hoàn hảo. Chắc chắn một điều rằng, khi thưởng thức một lần món sữa chua đậu đỏ thì sẽ không thể lãng quên được. Những ngày hè nóng nực như thế này mà được thưởng thức món ăn vặt mát lạnh như thế thì còn gì bằng!

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Khó có thể kìm lòng trước món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn như thế này. (Ảnh: Mai Vũ)

Xôi trứng ruốc

Địa chỉ: Trước cổng trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Giá tham khảo: 10.000 đồng/ người.

Món quà xôi sáng là món ăn quá quen thuộc với người dân thủ đô. Cửa hàng chỉ vẻn vẹn trên một chiếc xe đẩy, mở bán từ sáng đến trưa nhưng lúc nào cũng đông khách. Một bát xôi dẻo, thơm, trứng và ruốc đầy đặn phù hợp ăn sáng hoặc ăn trưa. Cùng rủ hội bạn thân chào buổi sáng bằng một bát xôi trứng ruốc ngon mê ly này.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Giá thành quá rẻ so với một bát xôi chất lượng như thế này. (Ảnh: tunluvfood)

Quận Hai Bà Trưng

Chè Bun

Địa chỉ: Số 57 Tô Hiến Thành

Giá tham khảo: 15.000 đồng - 33.000 đồng/người.

Được mệnh danh là "thiên đường của mùa hè" bởi tại đây có đầy đủ các loại chè như chè thái, chè khúc bạch, chè thập cẩm caramen... Với cách trang trí đẹp mắt, chè không ngọt quá, rất hợp khẩu vị. Không chỉ thế, tại đây còn có rất nhiều đồ ăn vặt khác đi kèm như nem chua rán, xúc xích, pho mai que...

Chè Bun thực sự là địa điểm phù hợp dành cho giới trẻ đến thưởng thức và "tám" chuyện sau một ngày dài.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Với cách trang biện bắt mắt, Chè Bun luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. (Ảnh: Foody)

Tào Phớ Nè

Địa chỉ: 259 Bạch Mai

Giá tham khảo: 12.000 đồng/người.

Tào phớ là món ăn vặt hấp dẫn không thể thiếu trong mùa hè, đây là một thức quà thanh mát, giải nhiệt mùa hè. Tào phớ trắng mịn, tô thêm một số topping như trân châu, hạt é, thạch thì đúng là số 1. Tại Tào Phớ Nè nổi tiếng nhất là tào phớ thập cẩm, tào phớ thạch găng hay tào phớ caramen. Tại đây cũng kết hợp một số món ăn vặt đi kèm như khoai tây chiên, khoai lang chiên, xúc xích...

Ngồi nhâm nhi một bát tào phớ thập cẩm, trò chuyện cùng bạn bè, người thân cũng là một thú vui không nên bỏ lỡ trong những ngày hè oi ả này.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Thức quà vặt hấp dẫn dành cho mùa hè. (Ảnh: Tào Phớ Nè)

Bánh giò

Địa chỉ: 13 Lò Đúc, Phạm Đình Hổ

Giá tham khảo: 15.000 đồng/người.

Chỉ với vài ba chiếc ghế nhựa, quầy hàng bé nhỏ nằm trên con phố Lò Đúc tấp nập lại thu hút khách vô cùng. Bánh giò tại đây dẻo và thơm đúng vị, lớp nhân nhiều thịt, mộc nhĩ giòn ăn cùng vài lát giò, chả, nem. Thưởng thức bánh giò tại đây, chắc chắn sẽ không muốn ăn bánh giò ở một nơi nào khác. Một lưu ý rằng những buổi chiều tà, quán rất đông khách, bạn nên đến sớm hơn một chút.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Bữa xế chiều đốn tim giới trẻ trên góc phố Lò Đúc. (Ảnh: Foody)

Quận Cầu Giấy

Ngọc Thạch Quán

Địa chỉ: Số 25 ngõ 181 Xuân Thủy

Giá tham khảo: 17.000 đồng - 50.000 đồng/người.

Quán ăn vặt nổi đình đám mà chắc chắn giới trẻ Hà Thành không ai không biết. Nổi tiếng với nhiều món ăn vặt thanh mát, lạ miệng đặc biệt, nơi đây thu hút thực khách bởi món thạch lá nếp, caramen lá nếp thơm lừng. Bên cạnh đó, Ngọc Thạch Quán còn có thạch trân châu caramen cũng rất thú vị. Đây đích thực là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mùa hè này!

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Địa chỉ ưa thích dành cho những thực khách mê đồ ăn vặt. (Ảnh: Lozi)

Bánh đa trộn

Địa chỉ: Số 12 ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn

Giá tham khảo: 20.000 đồng/người.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi một bát bánh đa trộn đầy đủ, dày dặn chỉ với giá 20.000 đồng. Bánh đa ở đây được chần tương đối kỹ, cùng rau cải, chả, đậu phụ, bò khô ăn kèm một bát canh cua vô cùng vừa miệng. Bánh đa trộn tương đối dễ ăn, nên không cần phải quá lo lắng khi thưởng thức vào mùa hè. Quán mở cửa từ sáng sớm đến hết buổi trưa nhưng lúc nào cũng đông khách.

Thực khách ghé thăm bởi sự thân thiện của cô chủ quán cũng như sự hấp dẫn của món bánh đa trộn. Khởi động ngày mới bằng một bát bánh đa trộn Nguyễn Khánh Toàn để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Bát bánh đa đầy đặn, nức lòng thực khách gần xa. (Ảnh: Thu Phương)

Chè dừa Thái Lan

Địa chỉ: 25 Nguyễn Phong Sắc

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng/ người.

Quán hai tầng nằm ngay đầu ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc, có rất nhiều món chè thú vị để lựa chọn. Menu quán nổi bật bởi món chè dừa, chè thái, chè sầu vừa miệng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, quán cũng có những món ăn vặt đi kèm như xúc xích, nem chua rán và nộm bò khô.

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi
Bát chè mát lạnh dành cho những ngày hè. (Ảnh: Hải Yến Phạm)

# MÓN ĂN NGON

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi Những món ăn vặt có giá 'cắt cổ', lương công chức nằm mơ cũng không dám nghĩ

Trên thị trường món ăn vặt những ngày này, rộn lên những món ăn tưởng chừng khá quen thuộc nhưng lại thành đặc sản với giá ...

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi 3 thiên đường ẩm thực cho ngày cuối tuần vi vu ở Sài Gòn

Ẩm thực của Sài Gòn không chỉ phong phú đa dạng mà còn giữ nguyên vẹn được nét văn hóa đặc trưng của đường phố ...

tat tan tat dia diem an ngon danh cho mua he ha noi 5 món ăn vặt khi lang thang Hà Nội mùa thu

Hà Nội đã vào thu, mùa này ngồi ở các quán vỉa hè nhâm nhi thưởng thức những thức quà vặt thật không gì thú ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.