Trong 14 năm, Vpop đã phải tiếc nuối chia tay 9 nhóm nhạc đình đám

Dù rất nhiều cơ hội vẫn đang mở ra trước mắt, thế nhưng những nhóm nhạc đình đám này vẫn ra đi trong tiếc nuối.
 

Trào lưu "nhóm nhạc" đã xuất hiện trong Vpop từ những năm 2000. Trải qua 17 năm, các nhóm nhạc lớn nhỏ với phong cách riêng biệt liên tục ra đời, và trong số đó đã không vượt qua được thử thách thời gian để nói lời chia tay cũng không ít. Hầu hết, các thành viên sau khi rã nhóm đều chọn con đường solo riêng để tiếp tục theo đuổi nghệ thuật, nhưng cũng có người lui về cuộc sống bình thường tránh xa thị phi. Điều đó không chỉ gây tiếc nuối cho người hâm mộ mà còn dấy lên một "điềm báo" về tuổi thọ của các groupidol trong Vpop.

Dưới đây là những nhóm nhạc từng làm khuynh đảo khán giả Việt một thời nhưng cũng phải nói lời chia tay trong tiếc nuối.

1088

Ra đời vào năm 2000, 1088 là nhóm nhạc đầu tiên của Vpop đi theo mô hình Kpop, hoạt động dưới sự quản lí của một công ty quản lí, ở chung trong kí túc xá, ăn ở và làm việc cùng nhau theo lịch. Nhóm có 5 thành viên là Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh. Cả 5 thành viên đều theo xu hướng mỹ nam để cuốn hút khán giả nữ.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
1088 chính là boyband đầu tiên của làng nhạc trẻ V-pop thành công theo mô típ lăng-xê của thế giới.

1088 xuất hiện trong các chương trình ca nhạc được đầu tư quy mô lúc bấy giờ và nhóm đã đoạt Giải Mai Vàng năm 2002. Nhưng chỉ vỏn vẹn 2 năm hoạt động, nhóm đã nói lời tan rã khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

GMC

Được thành lập năm 2003, GMC là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của Nhạc Xanh cho đến thời điểm này. Nếu 1088 "làm mưa làm gió" khắp nơi từ năm 2000 - 2003 thì GMC là thế hệ tiếp nối ngay sau đó với hit lớn nhất là Đêm Trăng Tình Yêu được hát vang khắp mọi nơi.

Tuy nhiên, nếu 1088 tan rã trong yên bình thì GMC lại có một kết cục không có hậu khi liên tiếp xảy ra những tranh chấp trong nội bộ công ty, thậm chí Nhạc Xanh và Anh Kiệt còn lôi nhau ra kiện cáo. Sau sự ra đi của Ưng Đại Vệ và Anh Kiệt, GMC sau đó cũng bổ sung thêm 2 thành viên Hứa Vỹ Văn, Nhật Thăng nhưng cũng không kéo dài lâu và chính thức tan ra vào năm 2005.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
GMC là một trong những nhóm nhạc nam gây được ảnh hưởng nhất trong giới showbiz những năm 2003-2005.

La Thăng

La Thăng thành lập vào năm 2002 với 3 thành viên Minh Tuấn, Việt Hải và Liêu Anh Tuấn. Đây là nhóm nhạc nam có sự thay đổi thành viên nhiều nhất Vpop khi có sự bổ sung rồi lại ra đi của Trịnh Thăng Bình sau đó là Chí Thiện. Tuy nhiên, nhóm nhạc này cũng thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn cá nhân và lục đục nội bộ.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Nhóm La Thăng thời gian đầu thành lập, đây cũng là phiên bản thành công nhất của nhóm trong suốt 13 năm hoạt động.

Vào năm 2009, La Thăng chính thức tan rã. Năm 2010, phiên bản La Thăng mới lại trở lại gồm Minh Quyền, Hoàng Long, Nguyên Hiếu, Huy Thọ, Thiên Kỳ rồi ở thời điểm hiện tại là Kelvin Huy Khánh và Huy Nam. Vào cuối năm 2015, Kelvin Khánh quyết định rời nhóm và tập trung vào sự nghiệp solo của mình và cũng là cái kết cuối cùng cho nhóm La Thăng trong suốt 13 năm hoạt động. Mặc dù không quá thành công như các boyband khác nhưng La Thăng cũng trở thành một phần tuổi thơ của các bạn 8x đời cuối và 9x đời đầu.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Huy Nam và Kelvin Khánh là hai thành viên cuối cùng trong lịch sử nhóm La Thăng.

AXN

Ra đời vào năm 2004, với các thành viên Lưu Chí Vỹ, Nhất Trung, Trần Nguyên, Lâm Nhật Huy bước đầu thành công với các ca khúc tình yêu não tình cộng với ngoại hình khá bắt mắt đã trở thành một trong những nhóm nhạc ăn khách nhất thị trường miền Tây. Ca khúc Làm sao để tốt cho cả hai là hit lớn nhất của nhóm cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, Lưu Chí Vỹ và Nhất Trung - 2 thành viên nổi bật nhất nhóm đã lần lượt rời khỏi nhóm để tách ra hoạt động solo nên nhóm cũng chỉ tồn tại cho đến 2006 và chính thức tan rã.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam

Giống như bao nhóm nhạc khác thời bấy giờ, AXN cũng có thời kì “hoàng kim” trong sự nghiệp, đỉnh cao nhất có thể kể đến là album vol 1 mang tên Tình bạn - sinh viên, đây cũng chính là album giúp tên tuổi của AXN đến gần hơn với công chúng.

Weboys

Thành lập năm 2005 dưới bàn tay của ông bầu Quang Huy, tiệm cận với cách xây dựng mô hình boyband Hàn Quốc với hình ảnh các chàng trai Ông Cao Thắng, Ngô Tiến Dũng, Dương Ngọc Đàm được chăm chút kĩ lưỡng, đầu tư các tiết mục biểu diễn và sở hữu một fan club khá chuyên nghiệp.

Album đầu tiên của nhóm mang tên Born To Be The Most Wanted Boys (và được chuẩn bị đến 2 năm) cũng đủ thấy tham vọng cao của cả công ty đối với nhóm. Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi ra album đầu tiên, Weboys bất ngờ tan rã một cách khó hiểu khiến cho cả showbiz bàng hoàng vì lúc đó là thời điểm hoàng kim nhất của nhóm.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Nhóm Weboys tan rã mà không có bất cứ lý do chính xác nào.

Mây Trắng

Mây Trắng là một trong những nhóm nhạc nữ được thế hệ cuối 8X, đầu 9X yêu thích trong suốt khoảng thời gian mà họ còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thành lập vào năm 2000, Mây Trắng là nhóm nhạc tồn tại lâu nhất trong Vpop - 13 năm và cũng có số lần thay đổi thành viên rất nhiều. Loạt hit đình đám một thời của nhóm như: Thầm mong anh quay về, Tình bạn, Ai ai ai... từng được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Nhóm cũng mang về những giải thưởng âm nhạc danh giá như: HTV Awards, Mai Vàng... trong thời gian hoạt động.

Cho đến hiện tại, nhóm vẫn chưa nói lời tan rã mà chỉ ngừng hoạt động, nhưng sự "biến mất" của Mây Trắng trên các sân khấu ca nhạc nhiều năm nay vẫn là sự tiếc nuối lớn với khán giả yêu nhạc Việt.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Mây Trắng - nhóm nhạc nữ từng khuynh đảo thị trường nhạc Việt từ những năm 2000.

H.A.T

Vào năm 2004 , nhóm H.A.T với 3 thành viên gồm: Thu Thủy, Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh của "ông bầu" Quang Huy nhanh chóng "gây bão" trên các trang về âm nhạc bởi hàng loạt hit như: Đành nói lời chia tay, Sắc màu tình yêu, Cổ tích anh và em, Anh không muốn bất công với em, Yêu làm chi...Cùng lúc đó là sự kết hợp với nam ca sĩ đang hot nhất thời điểm đó là Ưng Hoàng Phúc và Anh Kiệt (cựu thành viên GMC)..

Ngoại hình trẻ trung cùng những chiến lược thông minh của Quang Huy nhanh chóng giúp H.A.T tìm được chỗ đứng ở cộng đồng V.Pop. Albums vol 1 của nhóm "We are H.A.T" với lượng tiêu thụ hơn 30k lượng đĩa khiến cho nhiều nhóm nhạc phải e dè. Tuy nhiên, sau khi Thu Thủy quyết định tách nhóm để hoạt động solo thì một thời gian ngắn sau đó, nhóm đã tan rã để lại vô số sự tiếc nuối đối với người hâm mộ.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Hội tụ đầy đủ tiềm năng để trở thành nhóm nhạc đình đám trong Vpop, nhưng H.A.T cũng không tồn tại được quá lâu.

365 daband

Thành lập năm 2011, dưới bàn tay của bà bầu Ngô Thanh Vân, nhóm được xem là hình mẫu của những nhóm nhạc nam Hàn Quốc lúc bấy giờ. Đẹp trai, hát hay và giỏi vũ đạo nhóm đã nhanh chóng có được một lượng fan khủng cho mình từ những ngày đầu ra mắt. Đội hình ban đầu của nhóm gồm 5 thành viên: Isaac, Jun, Will, Tronie và S.T, tuy nhiên sau một thời gian hoạt động Tronie tách ra và nhóm bắt đầu hoạt động với 4 thành viên.

Sau 5 năm hoạt động trong nghề, 365 đã ghi cho mình những dấu ấn nhất định qua các ca khúc: Awakening, Baby don't cry, Get on the floor... cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá. Bên cạnh thành công về ca hát, mỗi cá nhân của nhóm còn đạt những thành tích riêng nhất định. Thế nhưng, vào cuối tháng 7/2016 vừa qua, nhóm đã thực hiện liveshow cuối cùng mang tên "The Impact - Những ngôi sao mới" để nói lời chào tạm biệt với fan sau 5 năm hoạt động.

trong 14 nam vpop da phai tiec nuoi chia tay 9 nhom nhac dinh dam
Nhóm nhạc đi theo mô hình Hàn Quốc - 365 Daband từng là niềm hi vọng lớn của làng nhạc Việt. Nhưng sau 5 năm, nhóm đã chính thức nói lời tan rã.

Ảnh: Tổng Hợp (Internet)

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.