Trọng Hiếu: 'Đã có lúc trắng tay với âm nhạc'

Nam ca sĩ lần đầu chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật đầy gian khó nhưng đam mê âm nhạc và sự lì lợm của gã “Peter Pan” chưa bao giờ nguội tắt.
 

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Có lẽ, sự xuất hiện của Trọng Hiếu tại thị trường giải trí Việt Nam đã là một tranh cãi bởi những tựa đề “khi thần tượng không giỏi tiếng mẹ đẻ”.

Tuy nhiên, hình ảnh một chàng trai sinh năm 1992 tràn đầy năng lượng, nam tính đầy quyến rũ trên sân khấu là điều khán giả nhớ nhất về anh. Lựa chọn những “bước đường khó khăn” trong âm nhạc, Trọng Hiếu không ngại ngần đối diện và kiên định với dòng nhạc Funk. Anh cho rằng: “Đằng sau những cái đắng cay, khó khăn mới gặt hái được quả ngọt”.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Trong chuyến taxi trở về khách sạn sau giờ luyện tập cho đêm diễn, Trọng Hiếu bộc bạch những suy nghĩ về con đường với nhạc Funk và khó khăn đã đối mặt trong suốt ba năm hoạt động giải trí tại Việt Nam.

Sau những giây phút tập luyện căng thẳng, anh vội vàng thay trang phục biểu diễn, trả lời nốt những thắc mắc của khán giả về áp lực người nghệ sĩ 'gánh vác' trên đôi vai hàng ngày. Đối với Trọng Hiếu, sự nổi tiếng vừa là may mắn, cũng trở thành thử thách với chính cuộc sống của anh.

Ba năm sau Vietnam Idol, Hiếu chọn một con đường khác biệt và khó khăn hơn. Khác với nhiều ngôi sao trẻ nổi lên cùng thời điểm chạy theo dòng nhạc Ballad, Pop, Dance... Trọng Hiếu đặt bản thân vào thử thách để khẳng định sự khác biệt - nhạc Funk.

Anh bày tỏ: 'Dù khán giả chưa chuộng nghe dòng nhạc của tôi nhưng niềm vui chính là những chàng vỗ tay sau giây phút biểu diễn. Tức là có sự đón nhận. Tôi nghĩ con đường này chậm nhưng chắc, làm cho bản thân đặc biệt trong bức tranh showbiz muôn màu'.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Có lẽ, đi theo một dòng nhạc đã 'thoái chào' trên thế giới để chinh phục khán giả Việt Nam là lựa chọn đầy mạo hiểm của Trọng Hiếu. Tuy nhiên, anh cho rằng: 'Nếu cuộc sống không còn mạo hiểm thì đâu còn sự thú vị'.

Sau khi giành giải quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu luôn đặt mình trong những thử thách. Quãng thời gian anh cảm thấy khó khăn nhất là những ngày đầu năm 2017, khi Hiếu hoạt động độc lập, tự xây dựng hình ảnh và con đường riêng cho mình.

Trọng Hiếu kể: “Tôi không biết một chút nào lúc đó, không có ê kíp, không có bạn bè hay gia đình hỗ trợ. Tài chính của Hiếu lúc đó cũng cạn kiệt bởi đầu tư hết cho MV Say Ah. Khi gặp được chị Linh - quản lý của mình, cả hai bắt đầu loay hoay tìm đối tác, những người đồng hành phù hợp để có thể gắn bó lâu dài hơn”.

“Thậm chí, Hiếu đã có lúc trắng tay sau khi thực hiện các sản phẩm âm nhạc của mình. Tháng 6/2017 tôi chỉ có một show diễn, phải bù nhiều khoản tiền để làm sản phẩm âm nhạc'.

Khi thai nghén dự án âm nhạc 1 lần, anh từng bị bạn thân mắng: 'Không có xu nào mà còn tính như là triệu phú. Kiểu này chắc chắn mày lại cháy túi”, giọng ca Green Groove chia sẻ về quãng thời gian đầy thăng trầm với âm nhạc.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Sau câu nói ấy, giọng ca 26 tuổi quyết tâm thực hiện MV 1 lần và đề ra mục tiêu: 'Đúng đến 4/10/2017, tôi sẽ có được số tiền đó để trả hết chi phí vay mượn làm nhạc từ trước. Và hơn cả thế, tôi còn để ra được một khoản kha khá cho những dự án về sau'.

Trọng Hiếu khẳng định sự nghiêm túc và đầu tư chỉn chu đối với mỗi sản phẩm âm nhạc khi ra mắt công chúng. Sở hữu lợi thế vũ đạo, anh tận dụng những cảnh quay nhảy múa, đưa sự tươi vui, truyền năng lượng tích cực đến với khán giả.

Ví như sản phẩm Green Groove ra mắt gần đây, từ hình ảnh, điệu nhảy, thông điệp bài hát, bản phối, lời… đều được anh “chăm chút từng thứ nhỏ nhặt”.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Chàng nghệ sĩ đề cao cái tôi trong âm nhạc khi lựa chọn Funk. Anh nói: “Có thể hiện tại Funk chưa thu hút sự quan tâm của khán giả nhưng tôi vẫn miệt mài và làm nó bằng niềm yêu thích, sự tận tâm và cảm xúc âm nhạc chân thật”.

Trọng Hiếu không khoe mẽ về sản phẩm âm nhạc anh làm với kinh phí vài tỷ đồng hay vài triệu lượt xem trên phương tiện truyền thông, điều anh mong muốn là nguồn năng lượng tươi vui lan tỏa đến khán giả. Mọi thứ khác, có hoặc không, không còn quan trọng.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Để chuẩn bị cho sự kiện âm nhạc kéo dài hơn 2 tiếng, Hiếu đã tập luyện nhiều ngày tại Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội ghép với ban nhạc. 9 giờ sáng đặt chân xuống sân bay Nội Bài, chàng ca sĩ sinh năm 1992 vội vàng đến địa điểm biểu diễn, tập luyện miệt mài từ âm nhạc, vũ đạo, đường ra vào sân khấu.

4 giờ đồng hồ với 10 bài hát đa dạng các thể loại Ballad, Dance, Funk... nhưng Trọng Hiếu không bỏ qua bất kỳ một nốt nhạc nào để có thể gửi tới khán giả đêm diễn trọn vẹn nhất.

Anh nói rằng: 'Bởi mảnh đất này yêu quý mình nhiều hơn sự tưởng tượng, và bởi người nghệ sĩ trẻ luôn luôn phải cố gắng để cống hiến tới công chúng chứ không phải một đêm nhạc phớt phát vài bài hát qua loa. Hiếu muốn làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ của mình'.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Sau mỗi lần phiêu lưu ấy, Trọng Hiếu lại cười khoái chí, bởi cái tôi, cảm xúc nghệ thuật được thỏa mãn hơn bất kỳ những điều hào nhoáng nào khác.

Thậm chí, anh chia sẻ việc làm nhạc chẳng để nổi tiếng, không phải mong muốn đạt tới triệu lượt xem. “Cái quan trọng là Hiếu thích, Hiếu muốn làm và để Funk tiếp tục chảy trong cơ thể mình”, giọng ca Say Ah chia sẻ thêm.

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

Không chỉ phiêu lưu với những câu chuyện âm nhạc khác nhau, hình ảnh một chàng “Peter Pan” sau ánh hào quang sân khấu mời là điều bất ngờ.

“Nói một hồi nữa là cậu ấy Hiếu sẽ kể chuyện đến đêm, lúc nào cũng tưng tửng như một đứa trẻ con”, quản lý của Trọng Hiếu không ngại ngần chia sẻ về chàng ca sĩ tràn đầy năng lượng. Cậu đùa giỡn với người trang điểm, phóng viên, bạn bè một cách tự nhiên, chẳng quan tâm tới thế giới xung quanh nghĩ gì, đánh giá ra sao.

Khép lại những câu chuyện về âm nhạc, cuộc sống đời thường, Trọng Hiếu bày tỏ mong muốn được hợp tác với nhiều nghệ sĩ trẻ và có những bước phát triển hơn nữa với dòng nhạc Funk.

Phải chăng, “Peter Pan” vẫn sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu với nghệ thuật, phá bỏ mọi giới hạn mà chính khán giả đặt ra cho anh?

--------

trong hieu da co luc trang tay voi am nhac

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.