Trong hôm nay, ông Hải sẽ trả lời tỉnh Cà Mau về phề phát ngôn 'về rừng U Minh mà sống'

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, trong hôm nay ông sẽ phản hồi bằng văn bản tới Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau liên quan đến phát ngôn: "Phải học luật, làm việc theo luật, chấp hành theo luật, không thì vào rừng U Minh mà sinh sống”.
trong hom nay ong hai se tra loi tinh ca mau ve phe phat ngon ve rung u minh ma song
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 trong một lần ra quân xử lý vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên

Sáng 28/9, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 xác nhận, Thư kí của ông đã nhận được văn bản của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị phản hồi về phát ngôn “đến quận 1 không biết luật thì về rừng U Minh mà sống”.

“Sau khi nhận được văn bản của Tỉnh ủy Cà Mau, ngay trong hôm nay (28/9) tôi sẽ nhanh chóng phản hồi bằng văn bản về vấn đề này”, ông Hải thông tin.

Trước đó, chiều 21/9, một tờ báo đăng tải thông tin ông Đoàn Ngọc Hải nói chuyện với tài xế xe ô tô đậu trên vỉa hè rằng: “Sống ở quận 1 phải học luật, làm theo luật, không thì về rừng U Minh mà sống”.

Lời nói của vị Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã có ý kiến trái chiều trong dư luận.

Ngày 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bàn đề nghị ông Hải phản hồi về phát ngôn của mình để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

Nói về phát ngôn gây nhiều ý kiến trái chiều nói trên, ông Hải cho biết: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân cả”.

Theo ông Hải, ông chỉ muốn lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng cố tình vi phạm rồi cãi ngang, biện đủ lý do cho hành vi vi phạm của mình.

Liên quan đến phát ngôn nói trên của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho rằng, ông Hải phát ngôn như thế có phần cực đoan nhưng không phải là sai.

trong hom nay ong hai se tra loi tinh ca mau ve phe phat ngon ve rung u minh ma song Ông Đoàn Ngọc Hải 'đội mưa' cẩu xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè

Dù trời mưa, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn xuống đường xử lý vi phạm vỉa hè, 2 xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.