Cà Mau tìm 'lối thoát' cho cửa biển Khánh Hội từng tiêu tốn hàng trăm tỉ

Cửa biển Khánh Hội (Cà Mau) bị bồi lấn, tàu mắc cạn sau khi cửa biển được nạo vét chưa tới 1 năm, Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau kiến nghị đơn vị thi công... bảo hành.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

avatar_1569076761008

Cửa biển Khánh Hội vừa nạo vét xong bị bồi lấn. (Ảnh: C.T.V.)

Liên quan đến thông tin cửa biển Khánh Hội  (xã Khánh Hội, H.U Minh, Cà Mau) bị bồi lấn, tàu cá bị mắc cạn, và bị chìm, ngày 21/9, Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau có báo cáo vụ việc.

Theo đó, vào năm 2016, cửa biển Khánh Hội được Công ty CP xây dựng Hồng Lâm thi công nạo vét luồng tàu, hệ thống phao tiêu báo hiệu và trụ neo tàu (thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp bến cá Khánh Hội, do Ban quản lý Cảng cá làm chủ đầu tư). Chiều dài tuyến nạo vét là 4,5 km, rộng luồng là 28 m... và hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng tháng 12/2018.

Tổng mức đầu tư hơn 134 tỉ đồng

Đây là dự án đầu tư xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp bến cá Khánh Hội với tổng mức đầu tư hơn 134 tỉ đồng.Trong dự án này có hạng mục rất quan trọng là nạo vét luồng tàu dài 4,5 km, hệ thống phao báo hiệu và trụ neo tàu (gói thầu số 17) với kinh phí trên 33 tỉ đồng.

Tuy nhiên, qua khảo sát của Chi cục Thủy lợi, thì luồng sâu nhất khoảng 3 m và rộng nhất khoảng 4 - 5 m, ảnh hưởng rất nhiều đến tầm kiểm soát và gây khó khăn cho các tàu đánh bắt thủy sản, việc cung cấp nguyên liệu của ngư dân mỗi lần tàu ra khơi hay vào bờ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu thuyền dễ dàng hơn mỗi khi ra khơi hoạt động hay vào bờ tránh bão an toàn, Chi cục Thủy lợi kiến nghị Sở NN-PTNT yêu cầu Công ty CP xây dựng Hồng Lâm thực hiện nạo vét thông luồng vì còn trong thời gian bảo hành.

Như Thanh Niên thông tin, việc bồi lấn cửa biển Khánh Hội gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào cửa biển. Mỗi lần tàu thuyền ra khơi hay vào bờ, phải thuê phương tiện lai dắt mới ra vào cửa biển được. Gần đây nhất, vào ngày 3.9, 1 tàu cá của ngư dân mắc cạn và bị chìm gây thiệt hại hoàn toàn tài sản hơn 1 tỉ đồng, mặc dù cửa biển vừa nạo vét đưa vào sử dụng chưa tới 1 năm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 sẽ có phiên thảo luận chuyên sâu về bất động sản
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum - VIF 2026) sẽ dành một phiên chuyên sâu thảo luận về bất động sản với chủ đề “Bất động sản trong kỷ nguyên mới - Tác động chính sách, hạ tầng và điểm nhấn đầu tư”.