Trump, Clinton đặt tiệc ăn mừng chiến thắng cách nhau vài bước chân

Lần đầu tiên trong lịch sử, hai ứng viên tổng thống Mỹ cùng tổ chức tiệc đêm bầu cử ở New York và các địa điểm chỉ cách nhau vài bước chân.
trump clinton dat tiec an mung chien thang cach nhau vai buoc chan Ứng viên phó tổng thống Mỹ trổ tài thổi harmonica
trump clinton dat tiec an mung chien thang cach nhau vai buoc chan Bà Clinton lên kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng chiến thắng
trump clinton dat tiec an mung chien thang cach nhau vai buoc chan
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton. Ảnh: CNN

Chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Cộng hòa cho biết tỷ phú Donald Trump sẽ tổ chức tiệc ăn mừng chiến thắng ở khách sạn New York Hilton Midtown, không xa tòa Tháp Trump. Trong khi đó, nữ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ công bố kết quả chiến thắng hay thất bại trong đêm bầu cử tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits.

Theo AP, đây là lần đầu tiên hai ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và Dân chủ cùng tổ chức sự kiện này ở New York và các địa điểm cách nhau không xa. Giữa hai địa điểm này là Quảng trường Thời đại, nơi hàng nghìn người dân Mỹ sẽ cùng tụ tập để đón chờ kết quả bầu cử tổng thống trên màn hình lớn.

Hôm 3/11, các công nhân đang lắp đặt sân khấu có hình nước Mỹ tại Trung tâm Jacob K. Javits, nơi bà Clinton trước đó thông báo sẽ cùng chờ đợi kết quả bầu cử cùng những người ủng hộ.

Hội trường của trung tâm này có phần trần làm bằng kính, hình ảnh mang ý nghĩa ẩn dụ cho hy vọng vượt qua giới hạn của bà Clinton để trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên. Trang web chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ đã mời công chúng đăng ký để nhận vé tham gia sự kiện.

Trong khi đó, sự kiện của tỷ phú Trump chỉ giới hạn cho khách mời. Khách sạn này từng là nơi đón tiếp nhiều đời tổng thống Mỹ từ John F. Kennedy. Đây cũng là nơi tỷ phú Trump từng tổ chức họp báo giới thiệu ứng viên phó tổng thống Mike Pence hồi tháng 7.

trump clinton dat tiec an mung chien thang cach nhau vai buoc chan
Sân khấu tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits đang được chuẩn bị cho đêm bầu cử. Ảnh: AP

"Thật kỳ lạ khi cả hai ứng viên tổng thống đều tổ chức đêm bầu cử ở đây. Họ đều từng nói rằng mình có thể là hiện thân cho trái tim của đất nước, và đến giây phút quan trọng nhất, họ cùng trở về thành phố được coi là trái tim của kẻ thù", giáo sư Aaron Barlow của Đại học New York, cho hay.

Trước đó, New York Post dẫn các nguồn tin từ Sở cứu hỏa New York (FDNY) cho biết bà Clinton dự kiến tổ chức ăn mừng chiến thắng bằng màn pháo hoa trên sông Hudson. Nguồn tin cho hay cảnh sát và FDNY đã được thông báo chuẩn bị màn pháo hoa tại Trung tâm hội nghị Javit ở Manhattan, nơi bà Cliton và "phó tướng" Tim Kaine tập trung cùng người ủng hộ chờ đợi kết quả bầu cử.Màn pháo hoa dự kiến bắt đầu lúc 21h30, nửa giờ sau khi kết thúc bỏ phiếu ở New York và kéo dài hai phút.

Cảnh sát New York và Mật vụ Mỹ đã triển khai hàng nghìn sĩ quan làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại các địa điểm này. Lực lượng bao gồm cảnh sát mặc thường phục, lực lượng chống khủng bố được vũ trang hạng năng sẽ kiềm chết các hành động quá khích hay biểu tình tự phát và phong tỏa đường phố nếu cần thiết.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.