Trump 'vỗ ngực' nói thắng Clinton trong buổi tranh luận đầu tiên

Tỷ phú Donald Trump tuyên bố ông "chắc chắn" là người chiến thắng đối thủ Hillary Clinton trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên trên sóng truyền hình tối 26/9.
trump vo nguc noi thang clinton trong buoi tranh luan dau tien Hillary Clinton chuẩn bị cho buổi tranh luận như thế nào
trump vo nguc noi thang clinton trong buoi tranh luan dau tien Hoa hậu bị Trump gọi là 'lợn' lên tiếng sau cuộc tranh luận đầu tiên
trump vo nguc noi thang clinton trong buoi tranh luan dau tien
Donald Trump tự cho rằng ông có màn thể hiện tốt hơn bà Hillary Clinton trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên. Ảnh: AFP

Trong buổi vận động tranh cử tại bang Florida đêm 27/9, chỉ một ngày sau cuộc so găng trực tiếp trên sóng truyền hình với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú Trump tuyên bố mình là người chiến thắng.

Trước 7.500 người ủng hộ, Trump lấy dẫn chứng từ kết quả của các cuộc thăm dò dư luận trên mạng Internet sau khi buổi tranh luận kết thúc và khẳng định số người ủng hộ ông trở thành tổng thống Mỹ đang chiếm thế thượng phong, theo Guardian.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nêu danh sách các vấn đề mà ông đã "tha" cho bà Clinton trong 90 phút đối đầu, từ thất bại trong chính sách đối ngoại của nữ chính trị gia đến bê bối sử dụng email cá nhân khi làm ngoại trưởng Mỹ. Trump cũng bảo vệ hai tuyên bố không chính xác mà ông đã nêu vào đêm đó.

Ông trùm truyền thông tiếp tục khẳng định mình đã "kiềm chế" vì "không muốn làm bất cứ điều gì khiến bà Clinton mất mặt", theo CNN.

"Suốt 90 phút, tôi đã quan sát bà ấy rất cẩn thận và cũng kiềm chế. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì khiến bà ấy xấu hổ", Trump nói.

Ông cũng tỏ ra không hài lòng với cách truyền thông đưa tin về buổi so găng đầu tiên. Doanh nhân 70 tuổi cho rằng, người điều hành buổi tranh luận hôm đó là MC Lester Holt của đài NBC đã "gây khó dễ" ông.

Theo nhận định của truyền thông Mỹ, nữ chính trị gia kỳ cựu Clinton đã có phần thể hiện tốt hơn so với tỷ phú Trump với sự mạch lạc trong câu trả lời cùng phong thái rạng rỡ, dù bà mới gặp vấn đề về sức khỏe thời gian gần đây. Ngược lại, ông Trump được cho là đã có phần thể hiện khá tệ khi đưa ra những câu trả lời vô nghĩa, liên tục ngắt lời đối thủ.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, vẫn còn nhiều điều thú vị ở phía trước khi hai buổi tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên sẽ diễn ra trong tháng 10. Khi đó, có thể tỷ phú Trump sẽ tung "chiêu" và không chịu nép vế trước nữ chính trị gia kỳ cựu.

chọn