Trẻ em Syria gửi lời thỉnh cầu tới ứng viên tổng thống Mỹ

"Những người dân đang bị giết hại, ông bà có thấy không? Xin hãy thương xót chúng cháu", một đứa trẻ Syria gửi lời khẩn cầu tới hai ứng viên tổng thống Mỹ.
tre em syria gui loi thinh cau toi ung vien tong thong my IS bắt giữ 550 gia đình làm lá chắn sống ở Mosul
tre em syria gui loi thinh cau toi ung vien tong thong my Phó tổng thư ký LHQ: 'Cuộc sống ở Syria như địa ngục'
tre em syria gui loi thinh cau toi ung vien tong thong my
Những đứa trẻ tại thành phố Aleppo, Syria gửi lời khẩn cầu tới hai ứng cử viên tổng thống Mỹ. Ảnh: Huffington Post

Chiến sự tại Syria là một trong những vấn đề quan trọng đối với tổng thống Mỹ tiếp theo. Trước thềm ngày bầu cử 8/11, Huffington Post cùng các nhà báo tự do ở thành phố Aleppo, Syria, đã giúp những đứa trẻ ở đây gửi gắm nguyện vọng tới hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump.

Ít nhất 130 đứa trẻ đã thiệt mạng trong các cuộc không kích do chính phủ Syria và Nga tiến hành những ngày qua, Tổ chức Bảo vệ Trẻ em và Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

"Những đứa trẻ ở Aleppo đang mắc kẹt trong cơn ác mộng giữa ban ngày. Không ngôn từ nào có thể diễn tả nỗi đau chúng phải chịu đựng", phó giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Justin Forsyth mô tả.

Cuộc nội chiến kéo dài đã khiến Syria lâm vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo. Có khoảng 100.000 trẻ em đang mắc kẹt trong vùng phiến quân kiểm soát tại thành phố Aleppo, theo Xisco Villalonga, giám đốc hoạt động của tổ chức Bác sĩ không Biên giới. Nơi đây không có nước sạch, thiếu thốn lương thực và thuốc men. Khu vực đông Aleppo hiện chỉ còn 30 bác sĩ, chữa trị cho khoảng 250.000 người.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.