'Khỉ tiên tri' Trung Quốc dự đoán Trump đắc cử tổng thống

Một con khỉ Trung Quốc, được mệnh danh là "vua của các nhà tiên tri" dự đoán ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. 
khi tien tri trung quoc du doan trump dac cu tong thong Trump là người như thế nào trong mắt nhân viên cũ
khi tien tri trung quoc du doan trump dac cu tong thong [Infographic] Những dấu mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của Donald Trump
khi tien tri trung quoc du doan trump dac cu tong thong
Con khỉ Geda chọn tấm bìa in hình ứng viên Donald Trump. Ảnh: AFP

Trong chiếc áo vàng được in dòng chữ mô tả danh hiệu "tiên tri", con khỉ Geda đứng trước hình nộm in hình hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton để dự đoán người đắc cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm nay.

Sau một hồi suy nghĩ, con khỉ lựa chọn hình nộm ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, theo thông báo trên trang web của Công viên Du lịch Sinh thái Thập Yến, thuộc tỉnh Hồ Nam hôm 3/11. Geda thậm chí còn chúc mừng vị tỷ phú New York bằng một cái hôn lên tấm bìa cứng.

Theo AFP, khỉ Geda được mô tả là "vua của các nhà tiên tri". Con khỉ 5 tuổi từng dự đoán chính xác đội tuyển sẽ giành chiến thắng giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) hồi tháng 7. Khi đó, giữa hai lá cờ Pháp và Bồ Đào Nha được đặt trên bàn cùng những quả chuối, Geda đã tiến về phía cờ Bồ Đào Nha và ăn quả chuối ở đó.

Trước Geda, con bạch tuộc Paul the Octopus trở nên nổi tiếng trên thế giới vì dự đoán chính xác kết quả của đội tuyển Đức tại World Cup 2010 và chiến thắng của Tây Ban Nha trước đội tuyển Hà Lan ở trận chung kết.

chọn