Trung Quốc phát triển trí tuệ nhân tạo để dần thay thế vị trí của con người trong tương lai

Chủ tịch kiêm CEO Baidu Lý Ngạn Hoành (Robin Li) tin rằng tăng trưởng kinh tế trong tương lai của Trung Quốc có thể phải dựa nhiều hơn vào sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo hiểu một cách đơn giản là đưa trí tuệ của con người vào máy móc. Thời gian vừa qua, nhiều người không khỏi kinh ngạc khi biết về khả năng đặc biệt của Sophia – Một robot có hình dạng giống con người, hiểu được các câu hỏi và có thể trả lời bằng ngôn ngữ tự nhiên, không giống như được lập trình sẵn.

Chính điều này, đã khiến nhiều người tin rằng trong tương lai bệnh như ung thư sẽ có thuốc chữa, con người có thể kéo dài tuổi thọ… nhờ vào sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ.

Chủ tịch kiêm CEO Baidu Lý Ngạn Hoành (Robin Li) tin rằng tăng trưởng kinh tế trong tương lai của Trung Quốc có thể phải dựa nhiều hơn vào sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

trung quoc phat trien tri tue nhan tao de dan thay the vi tri cua con nguoi trong tuong lai
Trung Quốc phát triển trí tuệ nhân tạo để dần thay thế vị trí của con người trong tương lai

Baidu cho biết, tập đoàn này đang kết hợp với hãng xe hơi King Long của Trung Quốc để sản xuất ra những chiếc xe hơi không người lái có thể tiếp cận đến thị trường phổ thông trong tương lai, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Sundar Pichai CEO của Google cho biết, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi đáng kể bộ mặt của tất cả các ngành nghề trong xã hội như trong nông nghiệp, công nghiệp và các lĩnh vực khác.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của IBM, bà Ginni Rometty tin rằng nền kinh tế Trung Quốc đang có những sự phát triển vượt bậc, từ "có hay không" tới "tốt hay không tốt", trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của các lĩnh vực tại Trung Quốc như sản xuất, chăm sóc sức khỏe, công nghệ hạ tầng...

Các nhà khoa học Trung Quốc đã có rất nhiều lỗ lực nhằn phát triển trí tuệ nhân tạo, vào năm ngoái Google đã thiết lập trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bắc Kinh, với mục đích hợp tác và đào tạo các tài năng công nghệ trên thế giới.

Hiện tại, khi con người càng ngày càng tiếp cận gần hơn đến những sự phát triển vượt bậc về công nghệ, trí tuệ nhân tạo là công cụ để giúp loài người phát triển nhưng cái gì cũng có 2 mặt ví như con dao vừa có thể sát thương vừa có thể dùng để nấu nướng. Quan trọng là cách ta sử dụng nó như thế nào.

Làm thế nào để kiểm soát công nghệ nhân tạo, có lẽ, thời gian sẽ cho ta câu trả lời. trước lúc đó, trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục cải tiến để thử thách giới hạn trí tuệ của nhân loại, và đây chắc chắn sẽ là cuộc cách mạng thay đổi cả xã hội loài người.

trung quoc phat trien tri tue nhan tao de dan thay the vi tri cua con nguoi trong tuong lai Cựu Chủ tịch Alphabet: Robot có thể tiêu diệt con người trong vòng 1-2 thập kỷ tới

Ông Eric Schmidt tỏ ra khá lo lắng khi đưa ra dự báo robot sát thủ, vốn thường chỉ thấy trong phim sẽ xuất hiện ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.