Trước vòng lao lí, vì sao Hoa hậu Phương Nga vẫn được bênh vực?

Dù mang danh là "kẻ thứ 3" và bị kiện chiếm đoạt tài sản, nhưng dường như Phương Nga nhận về sự thương cảm nhiều hơn chỉ trích từ phía dân mạng.Vì sao lại thế?
truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc Những lời khai ấn tượng nhất trong vụ án Hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ

Thời gian qua, vụ đại gia Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu Phương Nga lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 16,5 tỉ đồng trở thành đề tài rúng động dư luận.

Hoa hậu Phương Nga, cô gái được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo và mạng xã hội đã thừa nhận là người tình của đại gia đã có vợ Cao Toàn Mỹ. Điều lạ thay, nếu trước đây dân mạng có sự ác cảm với chuyện ngoại tình, “người thứ 3” thì bây giờ, họ dành cái nhìn thương cảm, bênh vực cho Phương Nga.

Ngược lại, kẻ bị chỉ trích, “ném đá” không thương tiếc trên mọi diễn đàn là vị đại gia học Cao nhiều tiền nhưng sẵn sàng “đòi quà” bạn gái.

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc
Hoa hậu Phương Nga bị kiện chiếm đoạt tài sản 16,5 tỉ đồng từ đại gia Cao Toàn Mỹ.

Cái nhìn thương cảm từ xã hội dành cho Phương Nga liệu có đúng?

Mối quan hệ “chân dài - đại gia” vốn dĩ luôn tồn tại ngầm trong showbiz, những cô gái xinh đẹp, thông minh như Phương Nga luôn lọt vào "tầm ngắm" của các đại gia.

Chấp nhận làm người tình, người đẹp sẵn sàng mang danh "người thứ 3", vốn dĩ điều đó chưa bao giờ được xã hội chấp nhận, thậm chí lên án thậm tệ. Đặc biệt ở showbiz, bất kì nghệ sĩ nào lỡ mang danh “người thứ 3” thì hình ảnh cũng trở nên xấu đi trong mắt dư luận.

Thế nhưng, câu chuyện của Nga - Mỹ lại đi ngược với số đông đó, bởi dù mang danh “người thứ 3” nhưng Hoa hậu vẫn không nhận sự “ném đá” nhiều bằng… “người mua hoa” Cao Toàn Mỹ.

Nhiều nghệ sĩ đã dùng tiếng nói cá nhân để thể hiện sự thương cảm cho hoàn cảnh của Phương Nga trước vòng lao lí cũng vì chấp nhận làm “người tình” để được đại gia chu cấp. Cựu người mẫu Xuân Lan, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, … đều cho rằng Phương Nga tội nghiệp hơn là đáng trách. Nữ diễn viên Mi du có ẩn ý khi nói: “Những tính toán vụn vặt của phụ nữ suy cho cùng cũng không qua nổi sự toan tính của đàn ông”. Ngược lại với sự xót xa dành cho Phương Nga, Cao Toàn Mỹ lại bị không ít nghệ sĩ “mắng chửi” là không đáng mặt đàn ông.

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc
Cao Toàn Mỹ bị chỉ trích "yêu xong đòi quà".

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng đăng dòng cảm nhận về vụ việc, có nhận định cho rằng Phương Nga đang nhận cái giá phải trả vì trót dại vì mê tiền, nhưng cũng không ít ý kiến vừa trách, vừa thương cho cô gái này. “Đáng thương ở chỗ cô đã đặt nhầm niềm tin vào người đàn ông mà cô không hề hiểu rõ, để rồi mất đi cả sự nghiệp lẫn danh tiếng của bản thân và gia đình. Đáng trách là vì cô đã hành xử thiếu suy nghĩ, tin vào việc có thể bỗng chốc giàu có nhờ vào quan hệ không chính đáng với đại gia” - một độc giả V.T chia sẻ.

Thậm chí, những người phụ nữ có gia đình, làm mẹ thay vì phản ứng với chuyện người đẹp “cướp chồng” cũng tự xoa dịu bản thân khi nghĩ về nhân vật một cô gái đang bị bêu rếu trước toà vì người tình đại gia. “Hợp đồng tình ái chưa thể biết đúng sai nhưng chỉ vì 16,5 tỉ mà mang danh phẩm người con gái ra đánh đổi, chì chiết trưc toà thì thật không đáng” - một độc giả T.M tâm sự.

Chuyện bênh vực, thương cảm bất kì ai suy cho cùng cũng là do góc nhìn của mỗi cá nhân, nhưng việc có rất nhiều người chung quan điểm ủng hộ một cô gái tự nhận là “người thứ 3” như Phương Nga là điều không bình thường.

Vì đâu kẻ “cướp chồng” lại được thương hơn “chửi”?

Trong mối quan hệ văn hoá đang tồn tại ở Việt Nam, chưa bao giờ “người thứ 3” được tôn trọng, mặc dù họ cũng khao khát được yêu và được công nhận tình cảm. Nhất là những người có nhan sắc đẹp, tình yêu của họ với những người đàn ông có địa vị, danh vọng luôn bị quy chụp là “đào mỏ”. Thế nên, từ lúc nào suy nghĩ vin vào tâm lí số đông của người Việt cho rằng chân dài sẽ luôn cặp với đại gia, và người mang danh “kẻ thứ 3” luôn là phe có sắc đẹp.

Một cô gái có nhan sắc đẹp, học vấn tốt thì việc quen đại gia cũng là điều dễ hiểu. Mối quan hệ ấy nếu không xuất phát từ tình cảm thì cũng nên sòng phẳng, bởi đàn ông nhiều tiền cuối cùng đến với người đẹp cũng vì mục đích thoả mãn ham muốn cá nhân và đổi chác bằng tiền bạc là chính. Xét cho cùng, chuyện tình cảm này được cho là hai bên cùng có lợi.

Vì vậy, nếu lời nói của Phương Nga là đúng thì việc Cao Toàn Mỹ đưa người tình ra toà để đòi tiền là việc chia tay đòi quà và không đáng mặt đàn ông. Thế nên, dân mạng càng phẫn nộ trước hành động “yêu xong đòi quà” của Cao Toàn Mỹ thì càng tỏ ra xót ra cho người đẹp kia vì không chỉ “xấu mặt” làm kẻ thứ 3, mà có thể sẽ ngồi tù vì bản hợp đồng tình - tiền.

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc
Nhiều người xót thương cho Phương Nga bởi bản hợp đồng tình dục với vị đại gia họ Cao có thể đưa cô vào vòng lao lí. (Ảnh: 2sao)

Mặc dù vị đại gia họ Cao trước toà có tuyên bố không muốn đẩy Phương Nga vào vòng tù tội mà chỉ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỉ, thế nhưng với những thông tin ông đưa ra thì đa số phủ nhận mối quan hệ tình cảm bấy lâu được đổi chắc bằng vật chất với người đẹp.

Thậm chí, người vợ hiện tại của Cao Toàn Mỹ cũng đã chia sẻ trên một tờ báo rằng chính thức li dị người chồng đã ngoại tình mà còn cố ý bêu rếu nhân phẩm người phụ nữ.

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc Bạn trai của Thùy Dung: 'Ông Cao Toàn Mỹ tác động tôi khai sai sự thật'

Sáng 26/6, TAND TP HCM tiếp tục đưa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung ...

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc Từ vụ Hoa hậu Phương Nga: Bài học đắt cho chân dài bên đại gia

Số phận của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sẽ ra sao hiện chưa có câu trả lời, nhưng bài học về chuyện chân dài ...

truoc vong lao li vi sao hoa hau cuop chong phuong nga van duoc benh vuc Sao nam phẫn nộ trước hành động của Cao Toàn Mỹ trước toà án

Trong vụ án của Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga, nhiều nghệ sĩ lên tiếng bất bình trước cách ứng xử của vị đại ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.