Trương Nam Thành tiếp bước con đường của Bình Minh, Phan Anh

Để thử sức mình ở lĩnh vực mới – lĩnh vực mà Bình Minh, Phan Anh đã thành công, siêu mẫu Trương Nam Thành quyết tâm tiếp bước “đàn anh” để trở thành một MC chuyên nghiệp.
Siêu mẫu Hà Anh gay gắt phản đối hành vi lạm dụng tình dục trẻ em
Mai Thu Huyền: ‘Người đàn ông của gia đình chính là người đàn ông hoàn hảo’
Sao Việt đón Noel: Người hạnh phúc, kẻ cô đơn…
Siêu mẫu Trương Nam Thành trong vai trò mới - MC chương trình.

Việc một diễn viên, ca sĩ chuyển hướng sang làm MC thì không còn xa lạ với công chúng, tuy nhiên, người mẫu làm MC thì vẫn còn khá mới mẻ và không nhiều người theo. Trong số ít ỏi đó, dường như chỉ có người mẫu Bình Minh và Phan Anh là hai người được xem là thành công nhất ở lĩnh vực MC trong thời điểm hiện tại.

Tiếp nối thành công của “đàn anh”, Trương Nam Thành quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực này để thử sức mình. Với anh, điều quan trọng nhất khi quyết định trở thành một MC là để bồi dưỡng thêm cho mình những tố chất cũng như khả năng để làm một người nghệ sĩ đa năng.

Siêu mẫu Trương Nam Thành được biết đến là người có khá nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi dành cho người mẫu, như: người có hình thể đẹp nhất trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2010, giải vàng cuộc thi Ngôi sao người mẫu 2011, Á vương 3 cuộc thi Manhunt International 2011… Bên cạnh nghề người mẫu, anh còn tham gia nhiều phim truyền hình, điện ảnh, tham gia nhiều gameshow truyền hình thực tế như Bước nhảy hoàn vũ, Cuộc đua kỳ thú…

Mới đây nhất, anh nhận lời tham gia chương trình Quý ông hoàn hảo với vai trò MC. Lần đầu “cầm trịch” một chương trình lớn khiến anh gặp phải không ít những khó khăn, áp lực.

Sau đây cuộc trò chuyện cùng siêu mẫu Trương Nam Thành về vai trò mới này:

Chào Trương Nam Thành, chương trình Quý ông hoàn hảo có điểm gì đặc biệt khiến anh nhận lời tham gia?

Quý ông hoàn hảo là một gameshow khá đặc biệt dành cho các đấng mày râu, nó khác nhiều so với các chương trình trước đây dành cho các đối tượng khác như là gia đình, ca hát, tìm kiếm tài năng... Trong chương trình này Trương Nam Thành là một MC, trực tiếp cân bằng những áp lực giữa các thí sinh và ban giám khảo cùng 400 “quý cô” có mặt trong trường quay.

Chương trình này thể hiện được sự công bằng khi các quý ông tham gia ai cũng là người có khả năng thể hiện bản thân của mình để chinh phục người xem. Mình tin đây là một chương trình đầu tiên của Việt Nam mang đến cho người xem cảm giác “đã!”. Các trò chơi trong chương trình cũng được lấy lại từ nước ngoài và thay đổi một chút để phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Qua đợt quay đầu tiên, Thành tin là chương trình sẽ tạo một sự thu hút lớn và sẽ tìm ra được một “quý ông hoàn hảo” trong năm nay.

Theo anh, làm thế nào để trở thành một “quý ông hoàn hảo”?

Thật ra, nói một người hoàn hảo và đặc biệt là quý ông nữa thì hiện tại ở nước ta rất khó để kiếm tìm. Họ phải hội tụ đủ tất cả những tố chất như thông minh, bản lĩnh, can đảm, gan dạ, khả năng ăn nói, ứng xử và sở hữu nét duyên... Nhưng thử nghĩ, nếu ai cũng có tất cả những yếu tố đó thì chương trình còn đề ra fomat là tìm kiếm đàn ông hoàn hảo làm gì?

Theo mình, một người đàn ông hoàn hảo là họ phải có một sự nhân hậu, xuất phát từ tình cảm, sự chân thành trong trái tim của mình, bên cạnh đó, khi ở bên cạnh một người nào đó, người đàn ông này phải đem lại sự ấm áp và niềm tin cho họ. Và cả vị trí cũng như khả năng kinh tế của họ hiện giờ trong cuộc sống đối với xã hội nữa.

Vậy anh có nghĩ mình là một “quý ông hoàn hảo” không?

(Cười) Thật ra khi mà tham gia chương trình Quý ông hoàn hảo, trong đầu mình lúc nào cũng đặt ra câu hỏi đó hết. Nhưng mà qua mỗi số của chương trình thì Thành thấy là mình còn phải học nhiều điều từ những người tham gia cuộc thi này. Tại vì, mình có thể gặp diễn viên, ca sĩ, họ là đồng nghiệp của mình thì không có gì khác, nhưng mà mình gặp một người thầy giáo, doanh nhân, giám đốc công ty hay nhân viên văn phòng… thì mình sẽ chắt lọc và học thêm được một chút những cái hay từ họ. Có thể không phải năm nay, cũng có thể không phải năm sau, nhưng mà Thành vẫn luôn cố gắng hướng tới hình ảnh đàn ông hoàn hảo của gia đình mình và trong xã hội.

Lần đầu tiên làm MC chương trình, chắc hẳn anh đã gặp phải nhiều áp lực lắm…

Đúng rồi, áp lực lắm chứ (cười). Có thể nói, cho đến ngày hôm nay cũng đã là 6 năm 2 tháng Thành bước vào lĩnh vực nghệ thuật, với những vai trò đầu tiên là người mẫu, siêu mẫu, diễn viên, kịch nói, thí sinh gameshow Bước nhảy hoàn vũ… đó là những va vấp đầu tiên trong cuộc đời mình. Bởi vì, không có gameshow nào mà trải đầy hoa hồng để mình lên thi một cái là đoạt giải liền.

Mà nói đến những cuộc thi thì trước đây Thành được xếp vào diện là “rớt từ vòng gửi xe”, tại người ta cứ nghĩ mình là diễn viên, người mẫu, diễn rất cứng và đơ… Nhưng sau 6 năm, có thể nói là “tu nghiệp” ở showbiz Việt Nam, trải qua những scandal - có thể mình từng gặp hoặc cũng có thể đọc được qua báo chí đã giúp mình bản lĩnh hơn rất nhiều…

Tuy nhiên, khi làm MC thì nó hoàn toàn khác, đặc biệt là chương trình Quý ông hoàn hảo này. Căng lắm! Vì ở dưới có 400 quý cô, còn trên sân khấu là 3 vị giám khảo. Nhìn xuống dưới toàn là phụ nữ thôi, trên sân khấu có 5 quý ông nhưng lúc đầu xuất hiện thì chỉ có một mình mình. Nhiệm vụ của mình là làm sao để trở thành người cầm trịch, phải thật cuốn hút và dẫn dắt làm sao để người chơi cảm thấy thoải mái nhất, tự tin nhất cũng như truyền lửa cho họ qua mỗi vòng thi.

Có thể là những tập đầu tiên nó sẽ không được hoàn hảo như Thành và ekip mong muốn, nhưng mà qua một ngày quay thôi thì Thành đã thấy là mình quen được áp lực này rồi và cảm giác chương trình như một đứa con tinh thần để mình bước vào lĩnh vực làm MC. Và có thể đây cũng chính là một bước đệm để năm 2017 sẽ có một MC Trương Nam Thành chuyên nghiệp.

Kỷ niệm mà anh nhớ nhất khi quay chương trình này là gì?

Ngày đầu tiên Thành quay từ 7h sáng, nhưng hôm đó sự cố chập điện ở đường Cộng Hòa nên bị cúp tới 4h chiều. Sau đó bắt đầu quay từ 4h rưỡi chiều cho đến 5h sáng ngày hôm sau. Thật sự lúc đó rất mệt và cũng áp lực bởi lần đầu tiên đến chương trình. Gameshow này đòi hỏi sự tương tác từ giám khảo, khách mời, quý cô rồi các thí sinh nữa, rất nhiều thứ nên căng thẳng lắm. Nhưng mà, nhờ vậy bản lĩnh sân khấu của mình tốt hơn. Sau này bước vào những chương trình khác thì mình sẽ cố gắng nhiều hơn.

Nói vậy có nghĩa MC sẽ là một trong những công việc chính của anh sau này?

Thành không nói trước được, sau chương trình này phát sóng rồi mình sẽ xem sự nhìn nhận cũng như yêu thích của khán giả thế nào để có một hướng đi đúng hơn. Còn giờ, mình chỉ theo đuổi nó để thử sức mình thôi. Thành nghĩ, một người nghệ sĩ thì cần phải biết ca hát, nhảy múa, hội họa rồi khả năng ăn nói… Mình thì cũng tham gia nhiều chương trình với vai trò thí sinh rồi, và giờ, nghề MC nó cũng là một “mảnh đất” rất hiếm dành cho những người làm ở lĩnh vực người mẫu, diễn viên như Thành được tỏa sáng. Hiện tại chỉ có Bình Minh, Phan Anh… còn lại mọi người ở lĩnh vực này rất ít cơ hội tìm ra được những người MC như vậy. Thông qua chương trình này thì Thành sẽ cân nhắc để lựa chọn những chương trình tiếp theo cho mình.

Việc vừa đi phim, vừa tham gia chương trình khiến anh có gặp khó khăn không?

Thật ra làm nghề này đa số ai cũng có trợ lý, quản lý cả, nhưng riêng về diễn viên nam, mình là đàn ông mà, sắp xếp mấy cái đó là do mình hết. Còn sức khỏe của mình, hiện giờ cũng đang là tuổi đi làm để lo cho gia đình… nên sức khỏe cũng rất là quan trọng. Nhưng đôi khi có những chuyện không như ý mình muốn thì cũng rất là căng thẳng. Nhưng mà thường người ta nói “vạn sự khởi đầu nan”, nên những gì có bước đầu khó khăn thì bước sau nó đều sẽ thành công cả. Thành mong những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực MC nó cũng như trong lĩnh vực người mẫu: vấp váp bước đầu và sau đó sẽ thành công.

Cám ơn những chia sẻ thú vị của anh!

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.