Tử hình bị cáo 25 tuổi hiếp dâm rồi sát hại bà lão

Tại tòa, Lực khai trước khi hiếp dâm rồi sát hại bà lão 78 tuổi, anh ta đã uống rượu và sử dụng chất ma túy. Sau khi gây án, hung thủ ném nạn nhân xuống giếng.

Sáng 14/9, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Viết Lực (25 tuổi, trú xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ) ra xét xử sơ thẩm về các tội Giết người và Hiếp dâm. Nạn nhân là bà Giang (78 tuổi, em gái của ông nội bị cáo). Vụ trọng án từng gây phẫn nộ người dân địa phương hồi tháng 12/2016.

Từ sáng, người dân đã đến trụ sở tòa án để theo dõi. Nhiều người thân nạn nhân cùng dự khán. Chỉ có gia đình bị cáo không ai có mặt tại tòa.

tu hinh bi cao 25 tuoi hiep dam roi sat hai ba lao
Bị cáo Nguyễn Viết Lực tại tòa (Ảnh: Hồng Đăng)

Theo cáo trạng, sáng 3/12/2016, Lực đến nhà hàng xóm để uống rượu. Trưa hôm đó, anh ta về nhà. Thấy bà Giang đang cắt cỏ trong vườn, gã cháu họ mời bà vào uống nước.

Do say rượu, Lực nảy ý định quan hệ tình dục với người mà anh ta gọi bằng bà trẻ. Theo cáo buộc, Lực dùng dây điện siết cổ khiến bà lão bất tỉnh. Sau khi thỏa mãn thú tính, nam thanh niên sợ nạn nhân tỉnh lại sẽ tố cáo, đã bế bà Giang thả xuống giếng nước gần đó.

Tuy nhiên, vừa quay đi, Lực nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân. Để che giấu tội ác, bị cáo 25 tuổi ném gạch đá xuống giếng làm bà lão tử vong.

Chiều cùng ngày, người thân không thấy bà Giang về nhà, vội đi tìm. Tối đó, họ phát hiện thi thể nạn nhân dưới đáy giếng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Chương Mỹ xác định thủ phạm là Nguyễn Viết Lực. Do bị can bỏ trốn, cảnh sát phát lệnh truy nã.

Hơn một năm sau khi gây tội án, Lực trốn vào các tỉnh miền Nam và khu vực Tây Nguyên. Đầu tháng 8/2017, Lực bị bắt.

tu hinh bi cao 25 tuoi hiep dam roi sat hai ba lao
Giếng nước nơi hung thủ ném nạn nhân xuống sau khi gây án (Ảnh: CAND)

Tại tòa, bị cáo 25 tuổi khai, một ngày trước khi gây án, anh ta đã uống rượu và sử dụng chất ma túy. Nhiều năm trước đó, Lực từng có tiền sử sử dụng chất gây nghiện này.

Trước bục khai báo, Nguyễn Viết Lực trình bày, do ảo giác nên anh ta đã gây án với người họ hàng của mình.

Khi luận tội, đại diện VKSND Hà Nội đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo 9X đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của người thân.

Hành vi của Nguyễn Viết Lực đã phạm các tội Giết người và Hiếp dâm. Bị cáo gây án trong trạng thái có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, không có tình tiết giảm nhẹ.

Trên cơ sở đánh giá lời khai bị cáo tại tòa và nghiên cứu hồ sơ vụ án, chủ tọa tuyên bị cáo Nguyễn Viết Lực 5 năm tù tội Hiếp dâm, tử hình tội Giết người. Tổng hình phạt gã trai 25 tuổi lĩnh án sơ thẩm là tử hình.

tu hinh bi cao 25 tuoi hiep dam roi sat hai ba lao Thiếu nữ bị hại đời ngất xỉu: Tình cảm lắm

Hai nghi phạm liên quan đến vụ việc thiếu nữ M. bị hiếp dâm tập thể đến ngất xỉu đều là người có tiếng ở ...

tu hinh bi cao 25 tuoi hiep dam roi sat hai ba lao Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm tập thể, y án chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Tin tức pháp luật 24h ngày 12/9 gồm: Khởi tố vụ bé gái 14 tuổi bị ngất nghi do hiếp dâm tập thể ở Thái ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.