Từ hôm nay (15/7), thí sinh bắt đầu được đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH

Trong khoảng thời gian một tuần (từ 15/7 - 21/7), các thí sinh có nhu cầu sẽ được quyền thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH của mình. Vậy các em cần chú ý những gì?
tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh 19 Trường ĐH khối quốc phòng công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển
tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh 4 học sinh Việt Nam đạt giải Olympic Hóa học quốc tế 2017
tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh Đại học Dược Hà Nội công bố danh sách thí sinh ưu tiên trúng tuyển năm 2017
tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh 22 thí sinh đầu tiên được tuyển thẳng vào HV Ngoại giao năm 2017

1 tuần cho 1 lần điều chỉnh duy nhất

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong khoảng thời gian một tuần (từ 15/7 - 21/7), các thí sinh có nhu cầu sẽ được quyền thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học của mình.

tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: CTV.

Điều đáng chú ý, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong khoảng thời gian trên và chỉ được điều chỉnh một lần duy nhất. Nếu không trúng tuyển đợt đầu tiên, các em có thể đăng ký vào các đợt xét tuyển bổ sung ở các trường đại học còn chỉ tiêu.

Sẽ có hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng gồm: Điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu tại điểm tiếp nhận hồ sơ và điều chỉnh trực tuyến. Đối với việc điều chỉnh trực tuyến, các em thí sinh sẽ dùng số chứng minh thư nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân) của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống.

Các thí sinh truy cập vào trang web: thisinh.thithptquocgia.edu.vn rồi chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển” và làm theo hướng dẫn.

Video hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2017. Nguồn: Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, các thí sinh nên lưu ý là thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ ngày 15 đến hết ngày 21/7. Ở phương thức này, các em không thay đổi được chế độ ưu tiên và không được phép tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu của mình.

Còn với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại điểm đăng ký dự thi sẽ kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 23/7. Tại đây, các thí sinh sẽ điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin ĐKXT của mình đã được nhập vào máy tính.

Ở phương thức điều chỉnh trực tiếp tại điểm đăng ký dự thi, chỉ thực hiện đối với các thí sinh có nhu cầu tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký ban đầu hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình.

Xét tuyển bằng học bạ thì điều chỉnh thế nào?

Nhiều thí sinh đã đăng ký xét tuyển ĐH 2017 bằng học bạ liệu có phải tiếp tục thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến hay bằng phiếu tại điểm tiếp nhận đăng ký dự thi hay không? Nếu thí sinh đã xét tuyển bằng học bạ thì có được tiếp tục đăng ký xét tuyển thêm bằng hình thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2017?

tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh
Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm nay mỗi trường có thể có nhiều hình thức xét tuyển. Ngoài việc xét tuyển đại học bằng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều trường vẫn xét tuyển bằng học bạ (kết quả học tập ở THPT). Phương thức xét tuyển bằng học bạ và xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia được thực hiện độc lập với nhau.

Do đó, thí sinh xét tuyển bằng học bạ sẽ chỉ việc nộp hồ sơ đến trường mà mình muốn xét tuyển và không phải thực hiện bất cứ hình thức đăng ký xét tuyển nguyện vọng nào như các thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2017 để xét tuyển. Việc xét tuyển bằng học bạ do các trường đại học tự quy định và các trường chấp nhận và tự chịu trách nhiệm về chất lượng đầu vào của mình.

Lãnh đạo Bộ cũng cho biết, thí sinh nếu muốn cũng có thể đồng thời đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển bằng học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển đại học. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những thí sinh khi đăng ký dự thi có đánh dấu vào mục “sử dụng kết quả thi để xét tuyển”.

Quy chế tuyển sinh năm 2017 có quy định: “Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia”.

Do đó, nếu chưa đăng ký xét tuyển, chưa đánh dấu vào mục “sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ” thì sẽ không được xét tuyển đợt 1.

tu hom nay 157 thi sinh bat dau duoc doi nguyen vong xet tuyen dh Cập nhật điểm chuẩn xét tuyển vào các trường ĐH năm 2017

Hiện tại, một số trường đại học đã đưa ra mức điểm chuẩn để xét tuyển đối với thí sinh sau khi Bộ GD&ĐT công ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.