Từ nhân viên bất động sản thành triệu phú nhờ cho thuê văn phòng kiểu 'chăm sóc tận răng'

Năm bắt đúng nhu cầu của khách hàng, từ nhân viên bán hàng bất động sản, đến nay Giles Fuchs đã là triệu phú với công ty cho thuê văn phòng dịch vụ đang ngày càng phát triển.

Giles Fuchs - triệu phú 52 tuổi đồng sáng lập và là chủ của công ty kinh doanh, cho thuê văn phòng Office Space In Town (OSIT) với nhiều thành công. Không mấy ai biết được rằng, ông từng là nhân viên của một công ty bất động sản, đó là lúc đã cho ông nền tảng kiến thức vô giá.

Nhân viên bán bất động sản

Khi còn đi học, Giles Fuchs từng trượt khóa học A-level - một khóa học trước khi vào các trường top như Cambridge, Oxford. Sau khi gặp phải thất bại này, Fuchs đã đến tận công ty bất động sản lớn nhất ở Northamptonshire để tìm việc làm.

"Tôi sẽ là người đàm phán tốt nhất mà công ty từng có", Fuchs nhớ lại câu nói với người quản lý. Chính công việc này đã dạy Fuchs cách giao tiếp với mọi người và làm sao để bán bất động sản.

tu nhan vien bat dong san thanh trieu phu nho cho thue van phong kieu cham soc tan rang
Ông Fuchs đã đi lên từ một người môi giới bất động sản

Với mong muốn trở thành doanh nhân, năm 21 tuổi, doanh nhân Fuchs cùng mở công ty bất động sản với một người bạn vào năm 1987. Kinh doanh của công ty thu được nhiều thành công, năm 2010 ông quyết định cùng chị Niki khởi nghiệp với OSIT. 7 năm sau, OSIT đã thu được doanh thu 20 triệu bảng và bây giờ trị giá 200 triêu bảng sở hữu 6 tòa nhà văn phòng ở Luân Đôn và 4 tòa nhà văn phòng khác ở Anh.

Công ty OSIT cung cấp văn phòng dịch vụ cho các doanh nhân và các công ty khi bước vào kinh doanh. Không chỉ là cung cấp không gian văn phòng mà công ty còn cung cấp cả mạng Internet, bàn ghế làm việc, phòng họp và nhân viên lễ tân.

Cung cấp văn phòng cho thuê với nhiều dịch vụ

Năm 2011, OSIT có văn phòng công ty đầu tiên. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, OSIT đã mua được tòa nhà văn phòng của riêng mình.

Với các tòa nhà do công ty sở hữu, OSIT có quyền tự do nhiều hơn để thiết kế và biến chúng phù hợp theo yêu cầu riêng của mình. Để tạo sự ấn tượng, nội thất đưuợc thiết kế lại theo chủ đề như du thuyền sang trọng, Alice ở xứ sở diệu kỳ. Vì vậy, mỗi tòa nhà có nét đặc trưng và sự độc đáo riêng.

Ngoài ra, các tòa nhà này được OSIT bổ sung thêm tiệm làm tóc, quán cà phê, quán bar, phòng tập thể dục là những tiện ích cho những người làm việc bên trong.

Năm ngoái, một nhà đầu tư bất động sản ở Trung Quốc đã góp vốn vào OSIT với khoản tiền không tiết lộ. Ông Fuchs cho rằng, khu vực văn phòng dịch vụ sẽ tiếp tục phát triển hấp dẫn các nhà đầu tư. Hiện tại, phân khúc văn phòng dịch vụ chiếm 7% thị trường cho thuê văn phòng ở Anh.

tu nhan vien bat dong san thanh trieu phu nho cho thue van phong kieu cham soc tan rang
Ông Fuchs cùng người chị

Theo dự báo của Capital Economics, giá trị của thị trường văn phòng dịch vụ ở Anh là 16 tỷ bảng và dự kiến tăng lên 60 tỷ bảng vào năm 2025.

Theo doanh nhân Fuchs, sự tăng trưởng của công ty là do nhu cầu từ các công ty nhỏ và lớn với sự linh hoạt mà các văn phòng dịch vụ cung cấp hơn là bị ràng buộc vào các hợp đồng thuê văn phòng lâu dài kiểu truyền thống.

Hiện nay, Fuchs là người điều hành còn chị gai Niki là giám đốc điều hành. Trong khi chị gái là người phụ trách kinh doanh của công ty thì ông là người quan hệ với bên ngoài, tìm kiếm các tòa nhà và đưa ra chiến lược. Ông thừa nhận làm việc với chị gái là một trải nghiệm tuyệt vời

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.