Tuấn Hưng 'ngơ ngác', Tường Văn thấy buồn cười khi ca khúc 'Rồi mai thức giấc' bị cấm

Nhạc sĩ Tường Văn và ca sĩ Tuấn Hưng đã có những chia sẻ ngắn về việc ca khúc “Rồi mai thức giấc” bị cấm lưu hành tại Tiền Giang.
 

Sau khi thông tin ca khúc “Rồi mai thức giấc” của nhạc sĩ Tường Văn nằm trong danh sách 300 bài hát không được phép lưu hành và cấm phổ biến tại Tiền Giang khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Chúng tôi đã liên lạc với nhạc sĩ Tường Văn và ca sĩ Tuấn Hưng – người có tên trong danh sách thể hiện ca khúc này để trao đổi. Nhạc sĩ Tường Văn – tác giả ca khúc “Rồi mai thức giấc” không tỏ ra bất ngờ mà theo anh, đó chỉ là sự nhầm lẫn không đáng có.

Nhạc sĩ Tường Văn cho biết: “Tôi đã được xem qua danh sách này rồi, và tôi nghĩ họ đã nhầm lẫn. Chứ tôi không làm sai điều gì nên không có gì để nói.

‘Rồi mai thức giấc’ là ca khúc nhạc trẻ bình thường, dành cho thế hệ 8x, 9x và đã được in đĩa, đồng nghĩa với việc đã có kiểm duyệt từ Sở Văn Hóa đàng hoàng. Trong khi đó danh sách hơn 300 ca khúc cấm lưu hành tại Tiền Giang đều là các ca khúc trước 75 nên không thể có chuyện “Rồi mai thức giấc” bị cấm được. Tôi thấy rất buồn cười khi có sự việc này xảy ra”.

tuan hung ngo ngac tuong van thay buon cuoi khi ca khuc roi mai thuc giac bi cam
Nhạc sĩ Tường Văn - tác giả ca khúc "Rồi mai thức giấc"

Còn với ca sĩ Tuấn Hưng – người đã thể hiện ca khúc này cho biết: “Hiện tại tôi không có bất cứ ý kiến gì. Tôi sẽ hỏi rõ vấn đề này với Sở VHTTDL Hà Nội và TP HCM để tìm nguyên nhân chính xác rồi mới có câu trả lời đúng đắn nhất”.

Bên cạnh đó, ca sĩ Tuấn Hưng cũng chia sẻ trên trang cá nhân Facebook về việc này và nói: "Hơn chục năm rồi, bây giờ lại không sử dụng được. Thật sự chưa hiểu. Từ đầu như nào?"

tuan hung ngo ngac tuong van thay buon cuoi khi ca khuc roi mai thuc giac bi cam
Nam ca sĩ Tuấn Hưng khá bất ngờ khi biết được thông tin về ca khúc "Rồi mai thức giấc"

Trước đó, ca khúc “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến cũng nằm trong danh mục các ca khúc không được lưu hành và cấm phổ biến, Sở VHTTDL Tiền Giang đã phải làm báo cáo giải trình gấp gửi Cục NTBD, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Tiền Giang, trong đó gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ Thuận Yến.

Và với ca khúc “Rồi mai thức giấc” của nhạc sĩ Tường Văn, nằm ở số thứ tự 218 và 219 trong bản danh mục hơn 300 ca khúc bị cấm với ghi chú ca sĩ thể hiện là Tuấn Hưng và Đàm Vĩnh Hưng. Đây là một ca khúc nhạc trẻ với nội dung đơn thuần xoay quanh tình yêu đôi lứa, được nhạc sĩ Tường Văn sáng tác và rất nhiều ca sĩ tên tuổi thể hiện như: Mỹ Tâm, Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng... Ca khúc có ca từ giản dị và sâu lắng này cũng từng được trình diễn rất nhiều lần trên sóng truyền hình các đài, kể cả sóng VTV. Vì thế việc Sở VHTTDL Tiền Giang đưa sáng tác nhạc trẻ của vị nhạc sĩ sinh năm 1979 này vào danh mục cấm đã gây bất ngờ cho rất nhiều khán giả.

tuan hung ngo ngac tuong van thay buon cuoi khi ca khuc roi mai thuc giac bi cam
Danh sách các ca khúc bị cấm hát tại Tiền Giang, trong đó "Rồi mai thức giấc" có 2 vị trí.

Theo Công văn số 120/SVHTTDL-TTr của Sở VHTTDL Tiền Giang ban hành ngày 7/2/2017 có nội dung đề nghị phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành thị thông báo đến các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý về việc trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung. Sau ngày 10/3/2017, đội kiểm tra liên ngành các cấp sẽ kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh karaoke chưa gỡ bỏ các bài hát này theo đúng quy định của pháp luật.

Ảnh: Tổng Hợp (Internet)

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.