'Tuổi trẻ đẹp biết mấy khi cùng nhau đi đến nơi mình thích và ăn những món mình yêu'

"Trong tất cả những nơi tôi đã đi, có lẽ Quy Nhơn và Phú Yên là nơi tôi mong muốn được trở lại nhất khi có cơ hội". Đó là lời chia sẻ của cô gái 9x - Đào Thị Mai Hương (Hiện đang sinh sống tại Hải Dương) cho biết sau hành trình dài 6 ngày 5 đêm.
tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu Đường ven biển Nha Trang - Quy Nhơn là một trong 5 con đường đẹp nhất châu Á

Mai Hương còn chia sẻ thêm về điều khiến bản thân thấy ấn tượng nhất trong chuyến đi lần này chính là "Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mang được nét tự nhiên hoang sơ chứ không phải nhân tạo.

Khác với nhiều điểm du lịch, nơi này không quá đông hay nhộn nhịp nên mang lại cảm giác rất dễ chịu, thoải mái. Thêm vào đó là đồ ăn ở đây có mức chi phí rẻ và một list danh sách toàn món ngon. Các dịch vụ du lịch cũng rẻ hơn những điểm du lịch khác, ví dụ như phí vào những điểm tham quan chỉ có mức giá là 5.000 đồng, 25.000 đồng".

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Chuyến đi đong đầy những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời của Đào Thị Mai Hương.

Khi lên lịch trình cho chuyến đi này, chúng tôi thấy có rất nhiều địa điểm đẹp cần khám phá. Tuy nhiên với quỹ thời gian có hạn, chúng tôi đã tỉ mỉ lên lịch trình chi tiết, từ lúc nào đi đâu đến ăn gì ở đâu để đảm bảo không bỏ lỡ những điều hay và thú vị nhất.

Dưới đây là những kinh nghiệm của Đào Thị Mai Hương trong chuyến đi Quy Nhơn - Phú Yên.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Một trong những điều quan trọng làm nên chuyến đi thuận lợi đó là lên kế hoạch thật chi tiết từ đi đâu, nghỉ chỗ nào và ăn gì?

Phương tiện di chuyển

Để săn được vé rẻ, nên thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không. Trước chuyến đi tầm 2 tháng hãng Vietnam Airline có tung vé rẻ chào hè nhưng chỉ được một chiều từ Tuy Hòa - Hà Nội (giá vé 1.200.000/ 2 vé).

Nên có thể tiết kiệm chi phí chặng đi bằng cách đi tàu, book vé tàu Bắc - Nam để vào Quy Nhơn, đặt trước 40 ngày nên được giảm 40% giá vé từ 830.000 đồng còn 510.000 đồng/ vé ghế mềm điều hòa (lựa khung giờ đi từ 9 giờ sáng hôm trước đến 7h30 sáng hôm sau). Tàu SE5 chạy khá chất lượng, đi êm, có phục vụ miễn phí 3 bữa ăn, nước...

Ở Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn ngày đầu tiên, chúng tôi lựa chọn khách sạn Ngọc Ánh nằm trên đường 11 Trần Văn Ơn. Đặt phòng trên trang trực tuyến Booking với chi phí khá rẻ 270.000 đồng/ đêm, phòng ốc sạch sẽ, thoáng đãng, thuận tiện đi lại.

Chơi đâu?

Ngày 1: Di chuyển đến Quy Nhơn

Ngày 2: Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn (Tháp Đôi - Mộ Hàn Mặc Tử - Suft Bar)

7h30 có mặt tại ga Diêu Trì, sau đó chúng tôi bắt taxi về khách sạn để làm thủ tục nhận phòng.

Đối với những hành trình đi theo kiểu trải nghiệm nên thuê xe máy với phí 100.000 đồng/ ngày, giao nhận xe tận nơi.

Điểm đến đầu tiên là Tháp Đôi (góc đường Trần Hưng Đạo), vé tham quan 8.000 đồng/ người, gửi xe 3.000 đồng.

Tiếp tục ghé thăm khu mộ Hàn Mặc Tử, khi viếng thăm mộ bạn phải qua chiếc cầu nhỏ bắt qua con suối Tiên để rẽ trái lên đồi Thi Nhân. Con đường dốc đá, cỏ gai và khúc khuỷ gọi là dốc Mộng Cầm.

Buổi tối dành thời gian ở cà phê Surf Bar, đồ uống ở đây có mức giá bình dân từ 25.000 - 50.000 đồng, hoặc chạy xe khám phá vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn khi đêm về.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Vì Quy Nhơn và Phú Yên gần nhau nên bạn có thể kết hợp hai địa điểm này trong cùng một chuyến đi.

Ngày 3: Kỳ Co - Eo Gió - Làng Phong Quy Hòa

Để đến Eo Gió, đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải, đi thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường tuyệt đẹp với hai bên đường là hun hút hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gần đến nơi, bạn có thể gửi xe rồi đi bộ thêm một đoạn ngắn là đến.

Eo Gió được mệnh danh là con đường lãng mạn và là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, chi phí vào cửa là 25.000 đồng.

Kỳ Co được biết đến là thiên đường mặt đất hay tuyệt tác thiên nhiên của Quy Nhơn, sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất hoang sơ với núi đá hùng vĩ, sát ra biển, bãi cát trắng trải dài, cùng lối đi bằng tre nứa và một chiếc cầu gỗ ra biển ảo diệu. Sau khi lặn san hô thì tàu sẽ đón bạn trở vào đất liền.

Sau đó 16h30, book xe đi Phú Yên, bạn có thể đặt xe Limouse với chi phí 100.000 đồng/vé, xe 7 chỗ, đón trả khách tận khách sạn. Một điểm trừ nhỏ là trong ngày chỉ có 2 chuyến xe nên không lựa chọn được nhiều khung giờ như xe khách.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Cung đường tuyệt đẹp ở Eo Gió.

Ăn gì ở Quy Nhơn?

Đồ ăn ở Quy Nhơn rất phong phú và rẻ. Chúng tôi đã được thưởng thức khá nhiều món ăn nơi đây như:

Cháo hàu ở 85 Hai Bà Trưng, 20.000 đồng/bát có kèm chuối tráng miệng

Cơm nhà 1989 trên đường Mai Xuân Thưởng: Từ không gian, nhân viên đến đồ ăn đều phục vụ nhiệt tình, chi phí tầm 300.000 đồng/ hai người.

Quán Gà chỉ Sáu Cao, suất ăn cho 2 người tầm 300.000 đồng đã gồm một con gà, một nửa chiên mắm, một nửa nướng, xôi chiên...

Ngoài những món trên, bạn có thể thưởng thức một số món nổi tiếng ở Quy Nhơn như: Bún cá, bánh canh, nem nướng, hải sản...

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Quán Cơm nhà 1989 trên đường Mai Xuân Thưởng.

Ở Phú Yên

Ở Phú Yên, chúng tôi thuê khách sạn Nhiệt Đới, bạn có thể book phòng trực tiếp qua số điện thoại của khácn sạn là 250.000 đồng/ đêm. Bạn nên đặt sớm vì rất dễ cháy phòng, điều hòa chăn ga sạch sẽ.

Tại khách sạn có dịch vụ cho thuê xe số với giá 100.000 ngày.

Chơi ở đâu?

Ngày 4: Bãi Xép - Gành Đá Dĩa

Bãi Xép - Chính là nơi quay bộ phim nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao chạy dài bát ngát.

Sau đó đi đến Gành Đá Dĩa cách TP khoảng 35km, vé vào cửa 25.000 đồng/người.

Dọc theo những bờ cát mịn màng là những vách đá đen huyền kì thú nhô ra bờ biển. Mỗi đợt sóng ùa vào là tung lên những làn bọt trắng xoá giữa biển trời mênh mông. Chỗ này cũng siêu đẹp và độc đáo, đến đây mới thấy đúng là kiệt tác của thiên nhiên. Vì toàn đá đen nên ưu tiên mặc đồ sáng màu chụp ảnh cho nổi bật.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Vẻ đẹp hoang sơ của Phú Yên dễ dàng thu hút những nhóm bạn trẻ.
tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Những khối đá hình trụ ở ghềnh Đá Đĩa.
tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Hoàng hôn tuyệt đẹp ở ghềnh Đá Đĩa.

Ngày 5: Mũi Điện - Hải đăng Đại Lãnh - Vịnh Vũng Rô

Muốn ngắm bình minh ở Mũi Điện - nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam, bạn nên đi từ 4 giờ sáng, 5 giờ đến nơi kịp thời gian leo lên ngọn hải đăng.

Ngay dưới Mũi Điện là Bãi Môn, biển đẹp có thể tắm được.

Tầm 9h qua Vịnh Vũng Rô, ven bờ biển Vũng Rô có nhiều bãi cát vừa và nhỏ. Một số bãi đẹp, có thể kể đến: Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau. Trong lòng vịnh có nhiều loại tôm cá trú ngụ, dưới đáy biển còn có nhiều loại san hô rất đẹp và độc đáo.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Từ ngọn Hải đăng nhìn xuống Mũi Đại Lãnh.

Ngày 6: Loanh quanh thành phố mua quà lưu niệm

Chúng tôi dành ngày cuối cùng để ghé một khu chợ tại Phú Yên để mua chút quà lưu niệm - đặc sản về làm quà.

Tầm 12 giờ về khách sạn trả phòng, bắt xe ra sân bay cách đó tầm 8km (100.000 đồng/ taxi).

Ăn gì ở Phú Yên?

Bánh hỏi lòng heo Hòa Đà (nằm trên quốc lộ 1A): Quán này khá nổi tiếng và đông khách, giá tầm 115.000 đồng/ 2 người.

Mắt cá ngừ Đại dương ở quán Bà Tám (nằm trên đường Lê Duẩn): Quán này đông khách và luôn nằm trong top quán ngon ở Phú Yên, một bát cháo cá có giá 30.000 đồng/ người, nhưng đặc sản nhất là mắt cá ngừ, có già 40.000 đồng, thơm ngon và rất dễ ăn.

Kem trộn Duy Tân (đường bờ kè Bạch Đằng): Chỗ này không có số nên bạn cứ đi theo chỉ dẫn của Google Maps, món kem này khá lạ miệng, có các loại như: Kem trộn nhãn, kem trộn mít, kem trộn dừa...

Cơm gà Tuyết Nhung (đường Lê Thánh Tông): Có giá 25.000 đồng/ suất.

Cơm gà Ngọc Diệp (gần chợ đêm Tuy Hoà): Quán thường bán vào khung giờ cố định từ 17h - 22h đêm, có giá 20.000 đồng/ đĩa, thịt gà chắc và ngọt, khi ăn có rau củ tươi đi kèm nên không bị ngán.

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Món ngon Phú Yên - Bánh hỏi lòng heo.
tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Kem trộn lạ miệng Duy Tân.
tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu
Mắt cá ngừ Đại dương ở quán Bà tám đường Lê Duẩn.

Nhật ký hành trình Đào Thị Mai Hương

'MỜI XEM THÊM'

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu Bí quyết 'sống ảo' ở Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

Với chi phí chỉ 2 triệu đồng/người cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm thì Quy Nhơn quả là sự lựa chọn thích hợp ...

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu Quy Nhơn và những mùa hoa ở lại

Đừng đến Quy Nhơn mùa này bởi những con đường hoa giấy, hoa bằng lăng, hoa điệp vàng, hoa bò cạp nước... sẽ biết cách ...

tuoi tre dep biet may khi cung nhau di den noi minh thich va an nhung mon minh yeu 'Những chuyến đi không chỉ là phương pháp trị liệu tinh thần hiệu quả'

"Những chuyến đi không chỉ là một phương pháp trị liệu tinh thần hiệu quả khi mệt mỏi, đó còn là cách để trải nghiệm và khám ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.