Tưởng bị nói xấu, Việt kiều rút dao đâm 2 người thương vong

Nghĩ rằng mình bị nhóm của Huy nói xấu, chàng Việt kiều lao vào gây sự thì bị nhóm này đánh đuổi. Trong lúc xô xát, Khoa rút dao đâm loạn xạ khiến 2 người thương vong.
tuong bi noi xau viet kieu canada rut dao dam khien 2 nguoi thuong vong
Bị cáo Khoa tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 29/3, TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 9 năm tù đối với Đỗ Anh Khoa (SN 1984, quốc tịch Canada) về tội “Giết người”. Ngoài bản án hình sự, Khoa buộc phải bồi thường 130 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

Liên quan đếm vụ án, bị cáo Lê Hoàng Huy (SN 1991, ngụ quận 8, TP HCM) cũng bị cấp tòa này tuyên phạt 9 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo nội dung vụ án, Đỗ Anh Khoa định cư ở Canada. Tháng 9/2016, Khoa về Việt Nam thăm gia đình và ăn tết Nguyên Đán tại quận 4, TP HCM.

Sáng 26/1/2017, Khoa cùng bạn gái dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị thức ăn để làm tất niên. Đến 18h cùng ngày, khi Khoa đang sử dụng con dao xếp sửa dây điện thì có bạn đến chơi nên Khoa bỏ con dao đang sử dụng vào túi quần để ra mở cửa.

Khoảng 23h, sau khi nhậu ở nhà Khoa xong, cả đám rủ nhau tới quán bar Kingdom trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) chơi.

Khi đến nơi, Khoa và một số người trong nhóm ngồi trước quán để đợi những người khác đi cất xe. Lúc này, Nguyễn Duy Tường, Cao Nguyễn Huy C. và Lê Hoàng Huy cùng nhóm bạn từ trong quán đi ra đứng gần chỗ Khoa nói chuyện với nhau.

Nghĩ rằng Tường đang nói xấu mình với nhóm bạn nên Khoa xông ra cự cãi. Thấy vậy, mọi người chạy đến can ngăn nhưng 2 bên vẫn xô xát nhau.

Thấy Tường bị đánh, C. tiến tới bênh bạn và xô xát với Khoa. Bị đánh, Khoa quay đầu bỏ chạy thì bị C. vfa Huy đuổi theo. Hốt hoảng, Khoa rút dao trong người ra chống trả, đâm loạn xạ khiến Huy và C. đều bị thương tích.

C. và Huy sau khi bị đâm được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương xuyên tim nên C. đã tử vong.

Gây án xong, Khoa rời khỏi hiện trường và đến nhà bạn gái ở quận 4 để lẩn trốn nhưng bị lực lượng chức năng bắt giữ vào sáng hôm sau.

tuong bi noi xau viet kieu canada rut dao dam khien 2 nguoi thuong vong Không đi đám tang cha của đồng nghiệp, nam thanh niên bị đâm chết

Trong lúc nhậu, Chiến trách P. không đi đám tang cha của một đồng nghiệp thì hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Chiến lấy ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.