Tường tận hành trình phẫu thuật ngực cho chuyển giới nam tại bệnh viện nổi tiếng nhất Thái Lan

Phẫu thuật ngực tại bệnh viện Yanhee, Thái Lan là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn chuyển giới nam tại Việt Nam.
tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Trước khi bước chân sang Thái Lan, thực hiện ca phẫu thuật ngực, các bạn chuyển giới nam có thể làm theo 2 bước.

Một là tự túc sang Thái Lan đến bệnh viện Yanhee thăm khám và đặt phẫu thuật, một bệnh viện nổi tiếng giúp người chuyển giới thực hiện ước mơ trở về chính mình.

Hai là nếu bạn còn đang lăn tăn và rắc rối, đừng ngại ngùng khi kết nối với những người tư vấn, kết nối. Bạn có thể vào nhóm facebook Trans Guys Việt Nam để tìm địa chỉ liên hệ uy tín. Bạn sẽ được người tư vấn hỗ trợ đặt hẹn bác sĩ, sắp xếp thông dịch viên tiếng Việt cho bạn khi bạn đến bệnh viện và không quên giải đáp các thắc mắc của các bạn về dịch vụ trước khi quyết định làm phẫu thuật.

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẶT CHÂN BƯỚC SANG

THIÊN ĐƯỜNG CHUYỂN GIỚI THÁI LAN

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

KHI MỌI THỨ SẴN SÀNG, BẠN ĐỪNG LO LẮNG

HÃY TỰ TIN NGHĨ TỚI NGÀY ƯỚC MƠ LÀ CHÍNH MÌNH THÀNH HIỆN THỰC

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Bạn không được mang quá số tiền 5000 USD mà không khai báo hải quan khi nhập cảnh vào Thái. Bạn nên chuẩn bị sẵn giấy hẹn bệnh viện, giấy đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi phòng khi bị hải quan Thái hỏi.

Nếu bay từ sân bay Tân Sơn Nhất xuống, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi của Thái. Sân bay khá rộng, bạn cứ đi theo cái bảng chỉ đuờng đến Immigration Gate mà đi.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh xong, bạn có thể bắt taxi đến thẳng bệnh viện hoặc khách sạn hoặc bạn muốn tiết kiệm thì bắt Rail link rồi đi taxi cho quãng đường còn lại.

Nếu đi taxi, có thể bạn phải trả đến 500 baht để đi từ sân bay đến bệnh viện. Nếu bắt Rail link bạn có thể đi xuống tầng B (B floor) để mua vé Rail link (45 baht) đi từ sân bay đến trạm Phayahai (PhayaThai station), rồi đi xuống bắt taxi đến bệnh viện khoảng 100 baht.

Lưu ý, bạn nên bắt taxi màu hồng, hoặc bạn phải hỏi taxi đó có bật meter, nếu tài xế kêu không có thì đừng đi, giá mắc gấp đôi, gấp 3. Thậm chí bạn đi taxi hồng thì nhớ kêu nó bật meter khi lên xe nhé. Tuy nhiên, nếu bạn đi đúng vào giờ cao điểm thì giá có thể lên đến 250 baht.

Đến bệnh viện, bạn đến quầy International Registration đăng ký. Nếu bạn không biết tiếng Anh thì đưa giấy hẹn và cứ bảo Vietnamese, can’t speak English. Họ sẽ gọi thông dịch viên cho bạn. Bạn sẽ lập hồ sơ bệnh án. Sau đó sẽ có người hướng dẫn sẽ dẫn bạn lên nhận phòng nghỉ, thanh toán tại quầy counter ngoài phòng. Muốn có nước nóng ăn uống gì, bạn cứ hỏi ngoài counter, đừng sợ phiền gì cả, trách nhiệm của họ cả thôi.

HÃY TẬN HƯỞNG KHÔNG KHÍ THÁI LAN

TRƯỚC KHI BƯỚC CHÂN VÀO CA PHẪU THUẬT

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Thường thì người thông dịch sẽ hẹn bạn 9h sáng hôm sau xuống lầu 4, khu vực Cosmetic surgery để làm thủ tục. Hôm nay, bạn sẽ gặp 4 bác sĩ.

Bạn cầm giấy hẹn, lại bàn International đăng ký, đưa giấy hẹn cho họ. Họ sẽ hỏi bạn vài câu hỏi. Ở đây bạn được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng. Bạn sẽ được hỏi về vấn đề sức khỏe sau đó ngồi chờ.

Sau đó, bạn sẽ được gọi qua bàn ký cam kết trước khi đồng ý phẫu thuật. Bạn chọn bản tiếng Anh, nếu không biết có thể hỏi thông dịch viện. Ký xong bạn sẽ qua thanh toán tiền viện phí ở quầy bán thuốc. Người đầu tiên bạn gặp sẽ là bác sĩ phẫu thuật cho bạn.

Ông ấy sẽ kêu bạn cởi hết áo, đánh dấu ngực bạn bằng mực để hôm sau mổ (đừng có về phòng rồi kỳ cọ, rửa bay hết). Người thứ 2 là bác sĩ gây mê, hỏi bạn xem dị ứng thuốc gì, từng mổ gì chưa.

Người thứ 2 là bác sĩ gây mê, hỏi bạn xem dị ứng thuốc gì, từng mổ gì chưa. Nếu gần trưa bạn cần nói với nguời phiên dịch là bạn cần check out. Họ sẽ cho bạn lên phòng lấy vali, check out hết xong xuống bạn thông báo cho người phiên dịch để bạn check in vào phòng bệnh trước khi cất hành lý.

Lúc ấy họ dẫn bạn lên tầng 10, để vali vào phòng, y tá sẽ khóa cửa và giữ chìa. Sau đó bạn được đăng ký khám với bác sĩ tâm lý, đăng ký xong tranh thủ đi ăn gì đi rồi đầu giờ chiều lên lại tầng 10, nói với bàn counter yêu cầu người thông dịch cho bạn. Tiếp theo, bạn sẽ được làm 1 bảng câu hỏi về tâm lý, 1 bảng câu hỏi trước khi mổ. Bạn sẽ ợi đến khi nào được vào gặp bác sĩ tâm lý thứ 1, nói chuyện xong, ra ngoài chờ tiếp đến khi vào gặp bác sĩ thứ 2.

Gặp xong 4 vị bác sĩ là xong cho ca phẫu thuật rồi. Tùy theo ngày hôm đó bác sĩ hormone có rảnh hay không thì bạn sẽ được gặp luôn hoặc gặp sau khi mổ.

Chiều về phòng, y tá sẽ vào phòng bạn thường xuyên nên không được khóa cửa phòng nhé. Trong phòng có két sắt, họ sẽ hướng dẫn bạn xài. Cất đồ quý giá, tiền bạc vào đó. Còn khi bạn ra ngoài thì cứ kêu y tá khóa cửa và mở cửa cho bạn, không cần ngại, trách nhiệm của họ. Từ chiều đến tối bạn cứ ở yên trong phòng nhé, y tá sẽ vào đo huyết áp, hỏi bạn 1 vài câu hỏi, và quan trọng là bạn chọn bữa ăn theo phong cách nào.

Buổi tối, y tá sẽ vào đưa bạn 1 viên thuốc nói là thuốc chống lo lắng. Cất hết tiền bạc, điện thoại, vào két sắt trước khi uống, vì chỉ 10 phút sau thôi, bạn sẽ không còn biết gì nữa đến sáng hôm sau. Bạn được dặn là từ 12 giờ đêm đến lúc mổ không được ăn uống gì nữa.

NGỦ MỘT GIẤC ĐẾN SÁNG HÔM SAU ĐỂ... BƯỚC VÀO

ƯỚC MƠ LÀ CHÍNH MÌNH

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Buổi sáng, sẽ có y tá vào đo huyết áp và gắn một bình truyền nước cho bạn. Họ sẽ hỏi bạn hôm qua đi tiểu lần cuối lúc mấy giờ và kêu bạn thay đồ bệnh nhân, không được mặc gì bên trong, kể cả quần lót. Mình được hẹn mổ vào lúc 1 giờ trưa.

Khoảng 12h30, y tá sẽ vào đo huyết áp lần cuối, nếu bạn lo lắng, hồi hộp, huyết áp tăng cao sẽ không được đưa lên phòng mổ đâu đấy.

Đến khoảng 1h20 họ mới đẩy mình lên phòng mổ. Vào phòng mổ chính khá lạnh, bạn sẽ cởi áo phần ngực ra, bị trói 2 tay lại… và được gây mê. Khi bạn tỉnh dậy sẽ thấy đau như trời giáng phần ngực.

Chịu khó một chút, họ sẽ đẩy bạn lên phòng nằm, trong phòng có sẵn 6-7 y tá chờ sẵn, khiêng bạn từ băng ca qua giường nằm.

THƯ GIÃN LÀ CÁCH TỐT NHẤT LÚC NÀY

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Từ sáng đến chiều thì cứ nằm trong phòng thế thôi, bác sĩ mổ sẽ vào thăm và xem vết thương của bạn. Chiều bạn sẽ được thay băng khô. Đây sẽ là đêm cuối cùng bạn ngủ lại bệnh viện. Đừng quá ngạc nhiên vì sao được ra viện sớm vậy. Thật ra cũng không có gì đau đớn và quá mệt đến mức bạn cần nằm lại cả.

Nhờ người phiên dịch làm giấy xuất viện cho bạn. Bạn sẽ được cho 1 bịch thuốc về khách sạn uống. Bạn sẽ bắt taxi về khách sạn nơi bạn ở. Nhờ người phiên dịch nói với tài xề taxi địa chỉ khách sạn bạn đặt. Nhớ lấy giấy hẹn ngày cắt chỉ. Những ngày này bạn phải vận động hết sức nhẹ nhàng, tránh mọi sự va chạm vào vết mổ. Bạn sẽ ở khách sạn tranh thủ đi ngắm mọi nơi trước khi đi cắt chỉ.

NGÀY HẸN CẮT CHỈ LÀ NGÀY AI CŨNG MONG CHỜ VÌ ĐÓ LÀ THỜI

ĐIỂM ĐƯỢC NHÌN THẤY HÌNH ẢNH MỚI CỦA MÌNH TRONG GƯƠNG

tuong tan hanh trinh phau thuat nguc cho chuyen gioi nam tai benh vien noi tieng nhat thai lan

Bạn đến bệnh viện khoảng 9h30 để làm thủ tục cắt chỉ tại tầng 4. Bạn qua bàn dành cho International để nộp giấy hẹn. Sau đó bạn ngồi chờ gọi vào cắt chỉ thôi. Lúc cắt chỉ sẽ không hề đau gì cả vì vết thương của bạn gần như mất cảm giác nên ko cần lo lắng.

Sau mổ, bạn được đeo một cái băng ngực. Theo lời bác sĩ, bạn nên mang nó trong vòng 2-3 tháng để không xệ ngực. Khi về Việt Nam bạn nên kiêng chạy xe máy trong vòng 1 tháng.

Chạy xe sẽ làm xệ phần ngực vì lúc đó lớp da bên ngoài chưa dính hẳn vào lớp cơ ngực.

TỔNG CHI PHÍ PHẪU THUẬT NGỰC TẠI BỆNH VIỆN YANHEE - THÁI LAN

1. Phí cắt bỏ ngực: 110.000 baht

2. Chỉnh hình núm: 20.000 baht

3. Đêm đầu tiên ở bệnh viện: 800 baht

4. Tiền thuốc (trong khi nằm viện): 422 baht

5. Tiền khám Hormone và thuốc: 8300 baht (bạn có thể chọn khám hoặc không)

6. Chi phí đi lại ăn uống (tùy thuộc vào chi tiêu của bạn).

* Bài viết là câu chuyện chia sẻ của một bạn Bi Nguyễn, chuyển giới nam, sống tại TP Hồ Chí Minh.

BÀI VIẾT: NHẬT MINH

DESIGN: VIỆT KHOA

(Theo Đời Sống & Pháp Lý)

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.