Tường tận những điểm đến thú vị cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở Angkor Wat

Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162.6 hecta được xây dựng từ thế kỷ 12-16.
tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat
(Ảnh: Natgeocreative)

Thông thường đi Angkor Wat, mọi người thường lựa chọn lịch trình 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá một cách trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước được mệnh danh "xứ chùa tháp" thì nên bố trí lịch trình như sau:

Đầu tiên, bạn nên mua vé 3 ngày để tham quan Angkor Wat là hợp lý.

tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat
(Ảnh: Readyto_flyaway)

Ngày 1: Buổi sáng, bạn nên đi sớm thăm Angkor Wat (Đi từ 5 giờ hoặc sớm hơn để 5h30 có thể ngắm bình minh ở Angkor Wat). Để chủ động bạn nên mua vé từ ngày hôm trước, nếu không thì tương đối khó có thể ngắm bình minh trong Angkor Wat.

Buổi chiều ghé thăm đền Bayon (Đây là đền trung tâm của Angkor Thom) và Baphuon, Ta Keo. Tất cả những ngôi đền này đều không có cây để tạo bóng mát, đồng thời việc phải đi bộ khá nhiều sẽ tương đối mệt. Tại trung tâm Angkor Wat, bạn có thể trèo lên đỉnh cao nhất để phóng tầm mắt xuống ngắm trọn khung cảnh của ngôi đền này. Thông thường sẽ mất từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để xếp hàng.

tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat
(Ảnh: Uspolat)

Ngày 2: Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 đền là Pre Roup hoặc East Mebon vì 2 đền này có kiến trúc khá giống nhau. Tiếp theo nên vào tham quan Ta Som, đây cũng là một trong những ngôi đền khá đẹp.

Tiếp theo bạn nên dành phần lớn thời gian buổi chiều ở Ta Prom. Đây chính là ngôi đền bối cảnh của phim "Bí Mật Ngôi Mộ Cổ", là đền được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất trong số các ngôi đền của Angkor.

tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat
(Ảnh: Uspolat)

Ngoài ra, bạn có thể qua Phnom Bakheng - Một trong những điểm ngắm hoàng hôn được mệnh danh đẹp nhất ở Angkor. Bạn phải đi bộ khoảng 500-700m lên đồi sau đó xếp hàng để leo lên đỉnh đền, chỉ 300 khách được phép leo lên đền nên nếu bạn đến muộn sẽ phải xếp hàng. Vào thời gian cao điểm, HDV khuyên nên có mặt ở Phnom Bakheng lúc 15 giờ chiều. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào mùa không phải cao điểm thì thời gian 16 giờ đến 16h30 là hợp lý. Chú ý dưới chân đồi có dịch vụ ngồi trên lưng voi để đưa lên đỉnh núi (20USD/chiều lên).

Ngày 3: Bạn nên di chuyển đến những điểm xa hơn. Gợi ý hay là Banteay Srei Temple. Nằm cách trung tâm Siem Reap khoảng 35km, đây chính là điểm đến được khách du lịch đánh giá cao về cảnh quan cũng như kiến trúc và nguồn gốc lịch sử chỉ sau Angkor Wat, Bayon và Ta Promhm. Bên cạnh đó, ở Banteay Srei còn có một khu chợ nho nhỏ bày bán đủ những mặt hàng khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Điểm tham quan này cũng tính trong vé của Angkor Wat nên hoàn toàn không cần phải thêm tiền để mua vé tham quan. Ngoài ra bạn có thể chọn tham quan: Koh Ker Temple hoặc Boeng Mealea.

tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat
(Ảnh: Yanlovespug)

Hướng dẫn di chuyển

Từ Việt Nam, bạn có 2 cách để đến Angkor Wat:

Một là đi đường bộ từ Sài Gòn qua Phnom Penh rồi đến Siem Reap, thời gian di chuyển là khoảng 10 - 12h (Tương đương với 500km). Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đi theo cách này hãy đảm bảo bạn có sức khỏe thật tốt vì cung đường đi khá xấu, nhiều đá sỏi.

Hai là bạn có thể chọn đường hàng không, ở thời điểm hiện tại có đến hơn 20 hãng hàng không khai thác đường bay này. Trong đó, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Singapore Airlines…là các hãng có tần suất phục vụ lớn nhất. Trung bình mỗi ngày có khoảng 49 chuyến bay hoạt động trên tuyến Hà Nội - Siem Reap với giá vé chỉ từ 77 USD.

'CẨM NANG DU LỊCH CAMPUCHIA'

tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat Đến Campuchia đừng chỉ biết mỗi đền Angkor, vì đây mới là nơi xem chơi lý tưởng nhất cho chuyến đi của bạn!
tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat Những điều thú vị chỉ có thể cảm nhận được khi bạn đặt chân đến Campuchia
tuong tan nhung diem den thu vi cho chuyen di 3 ngay 2 dem o angkor wat Lịch trình chi tiết 5 ngày 4 đêm cho người tự túc du lịch Campuchia
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.