Tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế chính thức hoạt động từ hôm nay

Từ ngày 1/1, TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế với hình thức đầu tư 100% xã hội hóa, không trợ giá vé hành khách.

Sáng 1/1, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế tại Bến xe Trung tâm thành phố.

Theo đó, thời gian hoạt động của tuyến là từ 5h đến 19h hàng ngày, với tần suất 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Xe buýt Đà Nẵng đi Huế và ngược lại chính thức hoạt động từ hôm nay 1/1/2020 - Ảnh 1.

Sở GTVT TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế tại Bến xe Trung tâm thành phố. (Ảnh: Danabus).

Giá vé lượt dành cho hành khách đi suốt tuyến là 70.000đồng/lượt, vé chặng dành cho hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo qui định của cơ quan quản lí.

Theo Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu Giao thông và Vận tải công cộng TP Đà Nẵng, sự kiện khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông giữa hai địa phương bằng phương tiện vận tải công cộng. 

Việc chuyển đổi tuyến cố định từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế thành tuyến xe buýt liên tỉnh nhằm hạn chế việc tranh giành hành khách, đón trả khách sai qui định, hạn chế các loại hình xe dù, xe trá hình góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn.

Đối với Đà Nẵng, chính quyền thành phố mong muốn sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân giữa hai địa phương, giảm thiểu việc sử dụng phương tiện cá nhân nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường hiện nay.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.