Tuyệt tác thiên nhiên mang tên Hang Rái

Hang Rái không chỉ là “thác trên biển” duy nhất tại Việt Nam nổi tiếng với quần thể đá san hô cổ ngàn năm mà mới đây “thiên đường” này còn khiến du khách thích thú với hố đá hình trái tim. Nơi nguyện ước của những chuyện tình đôi lứa.
Hang Rái là một địa danh nổi tiếng nằm ở phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách Thành phố Phan Rang 40 km. Phía tây là đỉnh Núi Chúa cao 1040m, cách mặt nước biển và có dòng suối Lồ Ô chảy quanh năm đổ xuống Vịnh.

Tọa lạc tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Hang Rái được xem là “chốn thiên đường” hiếm có khi sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình khiến bạn ngẩn ngơ khi lần đầu tiên đặt chân đến đây.

tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Ảnh: An Lê

Hang Rái mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, yên bình. Nhưng không vì thế mà thiếu đi những trải nghiệm thú vị để bạn thỏa sức khám phá. Đầu tiên, bạn sẽ được ngắm “thác trên biển” đẹp như tiên cảnh và được hòa mình vào dòng nước trong xanh, yên ả.

tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Đứng từ Hang Rái bạn sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh núi non vô cùng đẹp mắt. Ảnh: Travelpx

Điều đặc biệt thứ hai đó là Hang Rái không chỉ là “thác trên biển” duy nhất tại Việt Nam nổi tiếng với quần thể đá san hô cổ mà nơi đây còn trở thành “thiên đường” hấp dẫn khách du khách với hố đá hình trái tim. Trở thành nơi ước nguyện cho những chuyện tình đôi lứa.

tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Ảnh: Du Lịch Ninh Thuận.

Đặc trưng của Hang Rái là biển không sâu, núi không cao những vẫn đủ những khám phá để bạn được thỏa sức với những trải nghiệm khác như leo lên đỉnh núi Chúa hay lặn xuống biển ngắm nhìn rặng san hô sặc sỡ đầy màu sắc.

Đối với những bạn ưa khám phá và thích mạo hiểm, có thể băng qua những phiến đá và luồn lách qua những hang động nhỏ để tự tay lặn bắt hải sản.

Thế mới thấy, đến với Hang Rái, bạn không chỉ được ngắm nhìn mỹ quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội để thử thách chính bản thân qua rất nhiều hoạt động khác nhau.

tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Ảnh: An Lê
tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Ảnh: An Lê
tuyet tac thien nhien mang ten hang rai
Ảnh: Lê Quý Anh

Các món ăn nhất thiết phải có trong hành trình chinh phục Hang Rái chính là ốc mặt trăng và các loại ốc khác, cá bò thiết giáp, bò hồm, bàn xa, ghẹ, mực, tôm hùm, bào ngư,…

Di chuyển đến Hang Rái

Từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc tàu hỏa đến đến Phan Rang. Sau đó từ Phan Rang (Ninh Thuận), bạn đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía đông bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.