Tỷ phú thế giới đang làm gì ở tuổi 20 của mình?

Tuổi 20 với nhiều người là tuổi ăn chơi thế nhưng với những tỷ phú trên thế giới, đây là độ tuổi dành cho những công việc thực sự. 
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
J.K.Rowling, tác giả của bộ truyện giả tưởng “Harry Potter” nổi tiếng khắp thế giới và được mọi người mệnh danh là thiên tài viết lách đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi xuất bản cuốn sách đầu tiên. Vào độ tuổi 20 của mình, bà thích tham gia các lễ hội lớn và đi du lịch khắp nước Anh. Rowling từng vì không tập trung vào công việc mà bị sa thải khỏi Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI).
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft ngay từ năm 13 tuổi đã có niềm đam mê bất tận với máy tính. Ông từng viết một chương trình máy tính dành cho trò chơi Tic-Tac-Toc và cùng bắt đầu kinh doanh cùng Paul Allen sau đó. Bill Gates vào năm 20 tuổi đã có một quyết định vô cùng táo bạo, đó là bỏ học tại ngôi trường danh tiếng hàng đầu-Harvard để tập trung vào phát triển Microsoft. Hiện giờ, ông đang là tỷ phú tự lập giàu nhất thế giới.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon đã từng làm việc tại McDonald’s khi còn trẻ và ông không hề làm tốt công việc này. Tỷ phú 53 tuổi còn tâm sự rằng ông đã bị bắt dọn dẹp rất nhiều trong khoảng thời gian đó. Ông không được bén mảng tới quầy thu ngân và chỉ tập trung vào công việc nướng thịt. “Thách thức lớn nhất đối với tôi là kiểm soát tốc độ khi mọi thứ xung quanh đang nháo nhào”, ông kể.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Tine Fey, là nhà biên kịch tài năng của những bộ phim hài hước nhưng bà lại chưa từng bước chân vào hài kịch cho tới khi tốt nghiệp. Ở tuổi 20, bà từng làm nhân viên giữ trẻ ở Hiệp hội Thanh niên Cơ đốc (YMCA). Sau đó, Fey tham gia vào đoàn kịch Second City, nơi hội tụ nhiều người nổi tiếng trong chương trình tạp kĩ Saturday Night Live và bắt đầu sự nghiệp của mình. Vào năm 1997, bà được nhà sản xuất của chương trình này thuê viết kịch bản.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Ít ai biết được rằng nhà đầu tư nổi tiếng thế giới Warren Buffett từng bị trường kinh doanh của Đại học Harvard từ chối. Buffett sau đó theo học Đại học Columbia và bắt đầu thành công trong sự nghiệp đầu tư, phân tích và môi giới trứng khoán. Thời còn trẻ, công việc đầu tiên của ông là giao báo cho tờ Washington Post, tiếp đó là bán tem, bán bóng chơi golf...
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Oprah Winfrey bắt đầu niềm đam mê của mình dành cho truyền thông vào năm bà 14 tuổi. Công việc đầu tiên bà tìm được là phát thanh viên cho một đài địa phương có tên WVOL. Vào năm 19 tuổi, Winfrey bỏ học để tập trung vào sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông. Bà đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí bị đuổi việc khi đang là người dẫn chương trình. Thế nhưng hiện nay, Oprah Winfrey lại là cái tên được nhắc tới nhiều nhất với tư cách là một diễn viên, nhà sản xuất và người dẫn chương trình.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Ca sĩ nhạc rap huyền thoại Jay Z đã bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình vào năm 20 tuổi. Khi ấy, anh vẫn còn là một nghệ sĩ không tên tuổi, phải lái xe để rao bán đĩa CD. Cho đến năm 1996, Jay Z mới thực sự được công nhận là một ngôi sao nhạc rap khi anh cùng hai người bạn khác thành lập hãng đĩa Roc-a-Fella.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Từng sống tại Honolulu suốt thời thơ ấu, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong ba học sinh da đen ở học viện Punahau. Ngay từ nhỏ, ông đã có ý thức rất cao về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Obama tốt nghiệp trường luật của Đại học Harvard và sau đó trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Nhà đồng sáng lập tờ báo Huffington Post, nữ doanh nhân Arianna Huffington là người Hy Lạp, trở thành sinh viên nước ngoài đầu tiên và người phụ nữ thứ ba giữ chức chủ tịch hội sinh viên tại Đại học Cambridge khi bà 20 tuổi. Bà gặp nhà báo người Anh-Henry Bernard Levin vào năm 21 tuổi khi đang làm chương trình đố vui. Sau đó bà viết cuốn “Người phụ nữ hấp dẫn” với sự giúp đỡ của Levin, được xuất bản năm bà 23 tuổi.
ty phu the gioi dang lam gi o tuoi 20 cua minh
Morgan Freeman, một trong những diễn viên nổi tiếng và đắt khách nhất Hollywood khi còn trẻ đã từng gặp phải không ít khó khăn để có được vị thế như ngày hôm nay. Ông sau khi tốt nghiệp đã gia nhập Không quân Mỹ để trở thành phi công chiến đấu. Dù yêu thích diễn xuất nhưng Freeman vẫn chưa thể tỏa sáng trong lĩnh vực này, mãi cho đến vai diễn để đời của ông trong bộ phim “Driving Miss Daisy”.
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.