UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý việc bôi bẩn tranh bích họa ở cầu Rồng

Trước tình trạng vẽ bậy, bôi bẩn tranh bích họa hầm đi bộ cầu Rồng, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra nắm bắt hiện trạng, có phương án khắc phục, xử lý khi có tình trạng xâm hại.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp giữ gìn và phát huy giá trị bộ tranh tại hầm đi bộ cầu Rồng cũng như toàn bộ hệ thống tượng đài, tranh hoành tráng nơi công cộng trên địa bàn.

ubnd tp da nang chi dao xu ly viec boi ban tranh bich hoa o cau rong
Hình ảnh vẽ bậy, bôi bẩn tranh bích họa hầm đi bộ cầu Rồng. (Ảnh: Văn Luận)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng trực tiếp quản lý và chịu trách nhiệm chính về mặt nội dung các tác phẩm mỹ thuật đường phố tại khu vực khuôn viên gầm cầu phía Đông (quận Sơn Trà) và hầm đi bộ chân cầu phía Tây cầu Rồng (quận Hải Châu).

Phân công người thường xuyên theo dõi, kiểm tra nắm bắt hiện trạng của các bức tranh và có phương án khắc phục, xử lý khi có tình trạng xâm hại; đồng thời, phối hợp với Công ty Quản lý Cầu đường, UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà để có phương án bảo vệ các tác phẩm mỹ thuật tại khu vực cầu Rồng.

Các Sở ban ngành liên quan tuyên truyền, kêu gọi mọi người có ý thức giữ gìn tác phẩm mỹ thuật nơi công cộng, tăng cường công tác quản lý nhà nước về tranh, tượng hoành tráng. Đồng thời chủ động, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND TP các vấn đề liên quan theo quy định.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào năm 2017, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật phối hợp với UBND TP Đà Nẵng thực hiện chương trình Mỹ thuật đường phố.

Từ sự kiện đó, những bức tường cũ kĩ dưới chân cầu Rồng đã được phủ lên những bức bích họa khiến khách du lịch vô cùng thích thú.

Thế nhưng sau hơn 1 năm, những bức tường nổi bật đó đã bị bôi bẩn bởi bút xóa, bút màu, quảng cáo nhếch nhác.

Mới đây nhất ngày 16/8, chúng tôi đã có ghi nhận tại khu vực các bức tranh bích họa dưới chân cầu Rồng tình trạng viết vẽ bậy, bôi bẩn vẫn không hề thuyên giảm.

(Vẽ bậy, bổi bẩn tranh bích họa dưới chân cầu Rồng. Video tư liệu)

ubnd tp da nang chi dao xu ly viec boi ban tranh bich hoa o cau rong Các bức bích họa dưới chân cầu Rồng Đà Nẵng vẫn chưa được 'giải cứu'

Tình trạng viết, vẽ bậy nhếch nhác các bức bích họa dưới chân cầu Rồng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vẫn chưa được xử ...

ubnd tp da nang chi dao xu ly viec boi ban tranh bich hoa o cau rong Tranh bích họa dưới Cầu Rồng nhếch nhác, 'biến' thành nơi quảng cáo thông bể phốt, trà sữa

Con đường bích họa dưới Cầu Rồng do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật thực hiện ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.