Ứng dụng gọi xe công nghệ Be ‘bước chân’ sang dịch vụ giao hàng

Đại diện Be cho biết trong tháng 8 sẽ cho ra mắt BeExpress và BeDelivery.

Theo như định hướng của ứng dụng Be thì hãng sẽ không phát triển giống như Grab, là biến mình thành một siêu ứng dụng. Be muốn phát triển thành hệ sinh thái mở để các doanh nghiệp khai thác thị trường, hỗ trợ lẫn nhau.

66749039_2929971563711688_3406168683616141312_n

Cũng như các ứng dụng gọi xe công nghệ khác, Be không đứng ngoài thị trường giao hàng, giao nhận thức ăn. (Ảnh: TT).

Phía Be bật mí: "Trong tháng 8 sẽ triển khai dịch vụ BeDelivery và BeExpress, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chi tiết".

Anh Vũ Thanh Tùng, tài xế Be chia sẻ: "Nếu hãng triển khai dịch vụ giao hàng thì tôi sẽ là một trong những người đầu tiên tham gia, bởi hiện nay tất cả các ứng dụng gọi xe khác đều đã tung dịch vụ giao hàng, và các tài xế của Be cũng không muốn đứng ngoài cuộc".

Hiện nay, Be đã được tải xuống trên 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 250.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày, và đã hoàn thành khoảng 12 triệu chuyến xe BeBike và BeCar từ khi bắt đầu chính thức triển khai từ tháng 12/2018 đến nay.

Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe này đã có mặt tại 7 tỉnh và thành phố, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Tại buổi ra mắt sáng 13/12/2018, ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Be, cũng từng cho biết sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng, và trong 2019 sẽ có mặt tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến hết năm 2020, ứng dụng gọi xe này sẽ hiện diện tại 63 tỉnh, thành.

chọn
Chủ đầu tư bất động sản tìm lời giải cho bài toán tài chính năm 2023
Ngoài vấn đề pháp lý tại dự án và biến động trên thị trường BĐS, năm 2023, các doanh nghiệp cũng đối mặt với sức ép dòng tiền khi nguồn vốn thu hẹp và áp lực từ trái phiếu đáo hạn.