Ứng dụng gọi xe Indonesia đổ nửa tỷ USD gia nhập Việt Nam và ba nước khác

Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực.

Go-Jek - ứng dụng đi chung xe phổ biến nhất Indonesia sáng nay ra thông báo sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để gia nhập 4 thị trường mới, là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới. Ban đầu, họ sẽ chỉ kinh doanh dịch vụ đi chung xe, sau đó mở rộng sang các hình thức khác.

Khởi đầu với đi chung xe, hiện tại, Go-Jek còn có dịch vụ giao đồ ăn, cửa hàng tạp hóa trực tuyến và thanh toán. Năm ngoái, hãng cho biết đã mua 3 công ty Fintech để tăng hiện diện trong mảng thanh toán kỹ thuật số tại Indonesia.

ung dung goi xe indonesia do nua ty usd gia nhap viet nam va ba nuoc khac
Dịch vụ xe ôm của Go - Jek tại Indonesia. Ảnh: Reuters

Các dịch vụ của hãng này hiện có mặt tại 50 thành phố Indonesia. Họ cũng được nhiều nhà đầu tư tên tuổi hậu thuẫn, như Temasek Holdings (Singapore) và Tencent (Trung Quốc).

Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực. Grab hiện cũng có các dịch vụ tương tự, như đi chung xe, thanh toán số và giao đồ ăn. Cả hai đều đang nỗ lực giành thị phần tại Indonesia.

Đầu năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek. Đại gia tìm kiếm cho biết động thái này phù hợp với tham vọng giúp Indonesia phát triển nền kinh tế kỹ thuật số và khởi nghiệp. Dù vậy, họ không tiết lộ số tiền cụ thể.

Hồi tháng 2, Reuters cũng đưa tin Go-Jek có thêm 1,5 tỷ USD trong một vòng huy động vốn. Công ty này hiện được định giá khoảng 5 tỷ USD, theo hãng dữ liệu tài chính PitchBook.

ung dung goi xe indonesia do nua ty usd gia nhap viet nam va ba nuoc khac Không còn Uber, Grab đội giá, hủy cuốc vô tội vạ

Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị ...

ung dung goi xe indonesia do nua ty usd gia nhap viet nam va ba nuoc khac Grab bị điều tra, ứng dụng gọi xe Singapore chuẩn bị ra mắt

Ứng dụng gọi xe không hoa hồng dự kiến thí điểm trong tháng 6 tới và vận hành chính thức từ tháng 7-2018

ung dung goi xe indonesia do nua ty usd gia nhap viet nam va ba nuoc khac Độc quyền, Grab thẳng tay tăng giá cước

Phải sau 180 ngày nữa Cục Cạnh tranh - Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) mới có thể đưa ra kết quả chính ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.