Ứng dụng Lightroom trên điện thoại có thêm tính năng chụp ảnh HDR

Theo thông báo cập nhật, phiên bản Lightroom mới sẽ thêm khả năng chụp HDR và xuất file định dạng RAW từ phần mềm, cải thiện khả năng đồng bộ với ứng dụng đám mây.

Theo thông báo cập nhật, phiên bản mới sẽ thêm khả năng chụp HDR và xuất file định dạng RAW từ phần mềm và cải thiện khả năng đồng bộ với ứng dụng đám mây.

Trong đó, chế độ chụp HDR mới trên Lightroom Mobile có thể quét các khung cảnh nhằm xác định độ sáng rồi chụp ba file DNG khác nhau. Sau đó ứng dụng sẽ tự động xử lý và căn chỉnh lại màu sắc rồi xuất ra định dạng file RAW DNG 16-bit.

Định dạng RAW là định dạng ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng có thể chỉnh rất nhiều yếu tố màu sắc, sáng tối, tương phản... nhằm mang đến tấm hình có chất lượng cao nhất.

Thuật toán HDR mới yêu cầu các thiết bị có cấu hình cao. Trên iOS, tính năng này sẽ họat động trên các thiết bị chụp được ảnh RAW gồm iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, iPhone SE hay iPad Pro 9.7. Với Android hiện chỉ hỗ trợ cho Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 Edge và các mẫu Google Pixel.

Một số ảnh chụp HDR với Lightroom do nhà phát triển cung cấp:

ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr
ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr
ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr
ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr
ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr Cách tạo ra hình ảnh với hiệu ứng xoá phông không khác gì chụp bằng iPhone 7 Plus

Với những chiếc điện thoại thông thường không trang bị camera kép, bạn vẫn có thể tạo ra những hình ảnh với hiệu ứng xoá ...

ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr Chụp ảnh thật đẹp trong những ngày Tết Đinh Dậu - không thể bỏ qua những ứng dụng này

Kỹ năng chụp là quan trọng, nhưng các ứng dụng giúp xử lý hậu kỳ là điều không thể thiếu nếu bạn muốn có những ...

ung dung lightroom tren dien thoai co them tinh nang chup anh hdr Tin vui: có thể chỉnh ảnh RAW với Lightroom trên Android

Những người dùng Android giờ đây đã có thể dễ dàng chỉnh ảnh RAW ngay trên điện thoại di động của mình, với bản cập ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.