United Airlines hoàn tiền vé cho toàn bộ khách trên chuyến 3411

Hãng hàng không United Airlines thông báo tất cả hành khách trên chuyến bay số hiệu 3411 ngày 9/4 đang được hoàn lại tiền vé, khi vụ một bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay khiến dư luận bức xúc.
united airlines hoan tien ve cho toan bo khach tren chuyen 3411 Video trước khi khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay
united airlines hoan tien ve cho toan bo khach tren chuyen 3411 Hành khách tẩy chay, cắt thẻ thành viên của United Airlines
united airlines hoan tien ve cho toan bo khach tren chuyen 3411
Bác sĩ Dao bị lôi khỏi ghế một cách thô bạo. Ảnh: Mirror

"Tất cả hành khách trên chuyến bay 3411 hôm chủ nhật, ngày 9/4, đang nhận được khoản bồi thường tiền vé", USA Today dẫn thông cáo được United Airlines đưa ra hôm 12/4.

Bê bối nhân viên an ninh sân bay ở Chicago kéo lê hành thô bạo khách gốc Việt, ông David Dao, xảy ra trên chuyến bay 3411của United Airlines là tâm điểm của báo chí thế giới kể từ hôm 9/4. Một số video quay lại vụ việc cho thấy bác sĩ Dao bị đưa khỏi máy bay, khuôn mặt dính máu. Nhiều hành khách trên chuyến bay tỏ rõ sự thất vọng khi chứng kiến cảnh tượng đó.

Thông tin về việc hãng United Airlines sẽ hoàn trả tiền vé cho toàn bộ khách trên chuyến bay 3411 được đưa ra cùng thời điểm giám đốc hãng hàng không số 2 thế giới, ông Oscar Munoz, tiếp tục xin lỗi vì để xảy ra vụ việc trong chương trình Good Morning America của kênh ABC.

"Điều này sẽ không bao giờ lặp lại", ông Munoz nói. "Chúng tôi sẽ không đưa nhân viên an ninh lên máy bay để yêu cầu một khách hàng đã đặt vé, trả tiền và ngồi trên máy bay phải rời đi. Chúng tôi sẽ không làm như vậy nữa".

Dư luận những ngày qua phẫn nộ trước hình ảnh một bác sĩ gốc Việt bị nhân viên an ninh lôi khỏi ghế và kéo lê một cách thô bạo, bất chấp sự chống cự của ông trên chuyến bay của hãng United Airlines đêm 9/4.

Do thiếu ghế cho phi hành đoàn dự bị, hãng này đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho họ. Đại diện hãng cũng đề nghị trả voucher trị giá 800 USD cho các hành khách đồng ý nhường ghế. Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại là ông Dao không chấp thuận bởi có cuộc hẹn với bệnh nhân.

Bê bối mới nhất của United Airlines khiến dư luận bức xúc và nhiều người thậm chí kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lớn thứ hai thế giới.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.