Uống nước khi nào thì tốt nhất cho sức khỏe?

Uống nước không chỉ cần đủ mà còn cần đúng thời điểm. Theo các chuyên gia, có ba thời điểm "vàng" nếu uống nước sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Uống nước vào đúng thời điểm sẽ tăng tối đa hiệu quả khi vào trong cơ thể con người. Nhiều người cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt vì giúp lọc sạch cơ thể. Thật ra, quan niệm này không hẳn đúng, nhất là với những người bị bệnh tim mạch.

uong nuoc khi nao thi tot nhat cho suc khoe
Uống nước không chỉ cần đủ mà còn cần đúng thời điểm.

Đối với người mắc bệnh tim mạch hoặc có nguy cơ liên quan đến tim mạch cần phải chú ý ngoài uống nước khi thấy khát thì còn có 3 thời điểm "vàng" uống nước rất tốt cho họ.

1. Sáng sớm sau khi ngủ dậy

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể bị mất nhiều nước, bài tiết qua nước tiểu, nước thoát qua da, qua đường hô hấp sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước nghiêm trọng. Vào buổi sáng, huyết áp tăng cao, các tiểu cầu tăng hoạt động, hình thành các cục máu đông. Những mảng mỡ tích tụ hàng ngày bám trong thành mạch máu cũng rơi ra trong quá trình trên khiến cho máu đặc hơn, gây hiện tượng máu vón cục. Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn bù lại lượng nước đã mất sau một đêm. Ngoài ra nước còn giúp làm mềm các huyết mạch và tránh các cơn nhồi máu cơ tim vào sáng sớm.

2. Trước khi đi ngủ 30 phút

Buổi đêm khi đi ngủ, máu lưu thông chậm hơn so với ban ngày. Độ lưu thông chậm hơn nên độ dính nhớt của huyết dịch cũng tăng theo, dễ dàng bám vào các thành mạch và gây hiện tượng vón cục.

uong nuoc khi nao thi tot nhat cho suc khoe
Theo các chuyên gia, có ba thời điểm "vàng" nếu uống nước sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy người bị bệnh tim mạch nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ để nhớt máu loãng hơn, tránh bị vón cục, như vậy máu sẽ lưu thông dễ dàng hơn khi chúng ta ngủ đêm.

3. Nửa đêm tỉnh giấc

Theo thống kê, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim thường vào khoảng 2 giờ sáng. Đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết nóng nực, cơ thể bị mất nước, nhiều người còn gặp phải các triệu chứng như tiêu chảy hay buồn nôn.

Vì vậy nếu bị tỉnh giấc vào nửa đêm, người bình thường hay người bị bệnh tim mạch đều nên uống một cốc nước. Mẹo này vừa bù nước cho cơ thể vừa tốt cho bệnh tình. Không những thế nó còn cứu nguy hay phòng tránh những tình huống bất ngờ không mong muốn cho người bệnh tim mạch.

Ngoài ra những người bị bệnh tim mạch cần chú ý, uống nước ít hay uống nhiều liền một lúc, uống một hơi quá nhanh để thỏa mãn cảm giác khát chỉ gây hại cho tim.

Ngoài 3 thời điểm "vàng" cần uống nước trên, không nên nhịn uống nước quá lâu mà phải uống thường xuyên và đều, ngay cả khi chưa thấy khát. Khi bị khát quá thì không được uống một lượng nước quá nhiều trong một lúc mà nên uống từ từ, chậm rãi.

Khôi Nguyên (Theo Health Sina)

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City