Uống trà xanh liên tục trong khoảng 8 tuần có thể giảm u xơ

Tử cung là một cơ quan quan trọng của hệ thống sinh sản phụ nữ. Để phòng ngừa các bệnh liên quan đến tử cung như: u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung... phụ nữ nên bổ sung 5 loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày.
uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng trong cơ thể người phụ nữ. Tử cung đóng vai trò trung tâm của hệ thống sinh sản nữ giới, là nơi cư trú và phát triển của bào thai. (Ảnh: giiphy)

Tử cung phụ nữ là nơi nuôi dưỡng và bảo vệ em bé chưa chào đời trong suốt quá trình mang thai. Với một tử cung khỏe mạnh, bạn sẽ có khả năng thụ thai cao hơn, đồng thời đảm bảo tốt hơn cho sự phát triển của thai nhi.

Để có thể thuận lợi mang thai, sinh con, việc chăm sóc sức khỏe tử cung là điều mà người phụ nữ nào cũng cần chú ý. Dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu để nuôi dưỡng sức khỏe tử cung phụ nữ. Những thực phẩm “vàng” dưới đây, nếu thường xuyên bổ sung, bạn sẽ có một tử cung khỏe mạnh.

SỮA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

Sữa và các sản phẩm như phô mai, sữa bơ, yogurt chứa một dưỡng chất cần thiết cho tử cung phụ nữ, đó là vitamin D.

Theo một số nghiên cứu khoa học gần đây, sự thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có liên quan đến tình trạng u xơ tử cung. Ngoài ra, vitamin D cũng ngăn ngừa hiện tượng hấp thụ lại các estrogen đã bài tiết. Tình trạng dư thừa estrogen trong cơ thể có thể gây ra những rối loạn kinh và u xơ tử cung. Do đó, khi muốn nuôi dưỡng tử cung khỏe mạnh, bạn đừng quên bổ sung 2 ly sữa mỗi ngày hoặc kết hợp uống sữa và các món ăn từ phô mai, bơ...

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: Dalatmilk)

THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp thải độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn này còn giúp loại bỏ estrogen dư thừa được lưu trữ trong cơ thể, giúp ngăn ngừa sự hình thành u xơ tử cung.

Các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt như một nguồn chất xơ phong phú. Ngoài ra, bạn nên uống khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: Los Angeles Times)

TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C

Trái cây vốn giàu vitamin C và bioflavonoid có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và bình thường hóa nồng độ estrogen.

Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Bổ sung các loại trái cây giữa các bữa ăn chính, khi bạn cảm thấy đói.

Cam, chanh là một trong những nguồn vitamin C hàng đầu trong tự nhiên. Để bảo vệ tử cung chống lại nguy cơ nhiễm trùng, viêm và tổn thương do vi sinh vật xâm nhập, bạn nên tăng cường sức đề kháng cho cơ quan này bằng cách bổ sung vitamin C bằng một ly nước chanh ấm hoặc một ly nước cam mỗi ngày.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: cookinglight.)

CÁC LOẠI CÁ NƯỚC LẠNH

Những loại cá như cá thu, cá hồi chứa rất nhiều axít béo omega-3. Loại axít béo này có vai trò giảm sản xuất các prostaglandin, chất hoạt động như hormone gây co thắt tử cung. Omega-3 và những người “anh em” như omega-6, omega-9 cũng tăng sức khỏe của tử cung bằng cách thúc đẩy sự gia tăng lưu lượng máu đến cơ quan này.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
Cá hồi là thực phẩm nổi tiếng về hàm lượng Omega 3. Ngoài ra, cá hồi cũng giàu protein, magiê, kali, niacin, vitamin B-12 và vitamin A. (Ảnh: health)

THỰC PHẨM GIÀU AXIT FOLIC

Đây là một dạng vitamin B rất quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là trong thai kỳ. Axit folic chứa nhiều trong súp lơ xanh, măng tây, cà chua, bánh mì, ngũ cốc… Đưa những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp phụ nữ giảm đến 74% nguy cơ mắc các bệnh về cổ tử cung.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
Măng tây là thực phẩm giàu axit folic nhất, trong 1 cây măng tây có chứa đến 200mcrogram axit folic. (Ảnh: Nhịp sống phụ nữ)

CÁC LOẠI HẠT

Các loại hạt đóng vai trò giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormon. Nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều vì các loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. Chúng giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: agrinews-pubs)

RAU XANH

Rau xanh giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung và cung cấp các khoáng chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ thần kinh. Ăn đa dạng các loại rau để tăng hấp thu tất cả các dưỡng chất cần thiết, trong đó có axit folic, để đảm bảo cho tử cung sẵn sàng nuôi dưỡng một thai nhi khỏe mạnh.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: Ozon4LIFE)

CÀ RỐT

Cà rốt giàu beta-carotene, một dưỡng chất khi được tiêu hóa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Đây là một loại vitamin cần thiết cho các mô trong cơ thể, đặc biệt là giúp hồi phục các mô bị tổn thương. Vitamin A cũng là dưỡng chất không thể thiếu cho một tử cung khỏe mạnh.

Các chuyên gia về sức khỏe của Mỹ cho biết, những phụ nữ ăn trung bình 5 củ cà rốt 1 tuần sẽ giảm thiểu gần 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung hơn những phụ nữ không ăn.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: moitruong24h)

TRÀ XANH

Trà xanh giàu chất chống oxy hoá, không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung.

Theo các chuyên gia về thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh liên tục trong khoảng 8 tuần có thể giảm u xơ. Các chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây thoái hóa và gây bệnh. Do đó, bạn có thể thoải mái nhâm nhi trà xanh mỗi ngày để đạt được mục tiêu khỏe – đẹp của mình.

uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo
(Ảnh: Thanh niên)
uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung chị em hay bỏ qua
uong tra xanh lien tuc trong khoang 8 tuan co the giam u xo Phụ nữ nào dễ bị ung thư buồng trứng?
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.