Vành đai 2,5 Đầm Hồng - Giải Phóng dài hơn 2km thi công 17 năm chưa xong

Dự án Vành đai 2,5 Đầm Hồng - Giải Phóng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, mặt cắt ngang 40m, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng sau 17 năm vẫn chưa hoàn thành.

Video đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng - Giải Phóng nhiều năm chưa thông.

1

Theo tìm hiểu, năm 2002, UBND TP Hà Nội đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai). Tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay). Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, mặt cắt ngang 40m với mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng.

2

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường dài hơn 2km này vẫn chưa thông. Trong ảnh: Đoạn Đầm Hồng mới cơ bản hoàn thành cốt nền đường và hiện không có dấu hiệu thi công.

3

Đoạn đường này đầy cát bụi, cỏ dại mọc ở giữa dải phân cách.

4

Nơi đây cũng không có dấu hiệu thi công.

5

Hướng về ngõ 192 Lê Trọng Tấn cũng tương tự. Nơi đây như một công trường bỏ hoang.

6

Đoạn đường Vành đai 2.5 giao cắt với ngõ 192 Lê Trọng Tấn mới hoàn thiện phần cống hóa.

Đoạn Vành đai 2.5 hoàn thiện nhất là qua Khu đô thị Định Công. Tại đoạn này, một làn đường đã hoàn thiện vỉa hè, dải phân cách cũng mới xong và trồng cây hoa, trước đó dải phân cách bị người dân tận dụng trồng rau vì không thi công.

8

Đoạn vỉa hè hướng về Giải Phóng chưa hoàn thiện vỉa hè, mới thảm nhựa mặt đường năm 2018.

9

Trên đoạn đường này, nhiều ô tô của người dân dừng đỗ giữa dải phân cách.

10

Hết KĐT Định Công, đường Vành đai 2.5 Đầm Hồng - Gáp Bát cũng bị "tắc". Để làm được tuyến đường này, trên địa bàn quận Hoàng Mai cần giải phóng đến 67.000 m2 mặt bằng. Trong đó, quận Hoàng Mai trên 58.000m2. Vấn đề giải phóng mặt bằng khó khăn khiến dự án gần 20 năm qua chưa hoàn thành.

11

Đoạn Vành đai 2.5 cắt qua sông Lừ đã xây cầu từ lâu. Tuy nhiên, dự án khó triển khai khiến cây cầu này trơ thép và người dân vẫn phải đi cầu tạm.

Bên cạnh đó, đường chưa thông khiến trình trạng đổ phế thải, rác thải sinh hoạt tràn lan gây ô nhiễm môi trường.

Untitled

Đường Vành đai 2.5 Đầm Hồng - Giáp Bát nhìn trên bản đồ. (Nguồn ảnh: Google).