Về quê ăn Tết Nguyên đán 2019: Khách đi máy bay phải nhớ các hãng hàng không này đang thu phí quá cước hành lí xách tay

Một số hãng hàng không Việt Nam đã có qui định về siết cân hành lí xách tay. Cụ thể, khách hàng mang quá cước và không khai báo so với qui định hành lí xách tay được mang theo tối đa là 7kg phải đóng phí phạt cao tại cửa khởi hành.

Jesta Pacific phạt 500.000 đồng phí quá cước hành lí xách tay

Hãng hàng không Jestar Pacific đã có thông báo về việc kiểm tra và thu phí hành lí xách tay quá cước tại khu vực làm thủ tục check -in và khu vực cửa ra máy bay.

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018
Khách hàng Check-in tại Jesta Pacific.

Theo đó, khách hàng mang hành lí xách tay không đúng qui định, hãng sẽ chuyển hành lí sang hành lí kí gửi và áp dụng thu phí hành lí quá cước.

Cụ thể, phí hành lí quá cước thu tại quầy làm thủ tục là 360.000 đồng áp dụng cho chuyến bay quốc nội; phí chuyến bay quốc tế là 750.000 đồng.

Đối với hành lí quá cước thu tại khu vực cửa ra máy bay, phí chuyến bay quốc nội là 500.000 đồng; chuyến bay quốc tế thu phí quá cước hành lí ở mức một triệu đồng.

Thông báo mới về siết cân hành lí xách tay của Jesta được áp dụng từ ngày 15/12. Jesta Pacific lưu ý khách hàng mang số hành ý đúng qui định và thực hiện việc kí gửi hành lí quá cước ngay tại quầy làm thủ tục check -in.

Jesta Pacific là một trong những hãng hàng không đặt hạn mức nghiêm ngặt về trọng lượng và kích cỡ đối với hành lí xách tay khách hàng có thể mang lên khoang hành khách.

Jesta qui định, hành khách hạng phổ thông được mang theo một hành lí chính và một hành lí nhỏ, với tổng trọng lượng không quá 7kg. Trường hợp có gói ưu đãi hoặc mua thêm hạn mức 3kg hành lí xách tay, hành khách được mang theo một hành lí chính và một hành lí nhỏ, với tổng trọng lượng không quá 10kg (đã bao gồm bổ sung 3kg hành lí xách tay hiện có, trừ những đặt chỗ tới, từ hoặc nội địa Việt Nam).

Jesta cũng đưa ra chính sách về hành lí đối với hành khách hạng thương gia, bao gồm hai hành lí chính và một hành lí nhỏ với tổng trọng lượng không quá 14kg.

Hãng này cũng lưu ý, hành lí phải vừa với ngăn hành lí phía trên đầu và kích cỡ không quá 56cm (cao) x 36cm (rộng) x 23cm (sâu). Hành lí nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước của hành khách.

Bên cạnh đó, một số vật dụng hành khách tham gia các chuyến bay của Jesta có thể mang theo dưới hình thức hành lí kí gửi miễn phí bao gồm: xe đẩy, cũi trẻ em, ghế ngồi ô tô,… khi khách hàng đi cùng trẻ nhỏ.

Vietjet Air siết cân hành lí xách tay, thu phí 550.000 đồng nếu mang quá qui định

Vietjet Air là hãng hàng không thứ hai áp dụng chính sách siết hành lí xách tay trong năm 2018.

Cụ thể, Vietjet thu 550.000 đồng phí hành lí quá cước đối với hành khách tham gia các chuyến bay quốc nội, áp dụng từ ngày 20/11.

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018
Từ ngày 20/11, hành khách mang hành lí xách tay sai qui định sẽ bị áp chính sách siết cân hành lí. (Ảnh: Vietjet Air).

Hãng hàng không này cũng qui định rõ, hành lí quá cước mua tại khu vực check-in (tính theo mỗi kg) là 40.000 đồng; hành lí quá cước tại cửa khởi hành là 60.000 đồng.

Về phụ thu hành lí, hành khách mua tại khu vực check- in trong vòng ba giờ so với giờ khởi hành ở mức 300.000 ồng. Mua tại cửa khởi hành là 300.000 đồng.

Hành lí xách tay của khách hàng tham gia các chuyến bay của Vietjet phải được dán nhãn hành lí xách tay theo qui định của hãng tại quầy check-in. Tất cả hành lí xách tay không dán “nhãn hành lí xách tay” sẽ bị từ chối mang lên tàu bay.

Về kích thước, hành lí xách tay khi tham gia các chuyến bay của Vietjet có kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm; trọng lượng không quá 7kg. Kích thước hành lí vừa vào dưới chỗ ngồi trước mặt hoặc vào ngăn hành lí trong khoang hành khách.

Với các hành lí xách tay không đúng qui định, hành khách sẽ phải trả phí để kí gửi, hoặc sẽ bị hãng từ chối chuyên chở. Một điểm cần lưu ý đó là, phí kí gửi hành lí của khách hàng sẽ cao hơn khi mua ở khu vực làm thủ tục và ở cửa khởi hành.

Vietnam Airlines chưa áp dụng chính sách siết cân hành lí trong năm 2018

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất không áp dụng chính sách siết cân hành lí trong năm 2018. Hành khách được hưởng tiêu chuẩn hành lí miễn cước phân theo hạng.

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018
Vietnam Airlines chưa áp dụng chính sách thu phí quá cước hành lí xách tay năm 2018. (Ảnh: Vietnam Airlines).

Cụ thể, hạng thương gia và phổ thông đặc biệt, khách hàng được mang theo 30 kg hành lí kí gửi, hai kiện hành lí xách tay. Ở hạng phổ thông, hành khách được qui định 20kg hành lí kí gửi và một kiện hành lí xách tay

Ngoài tiêu chuẩn nêu trên, mỗi khách được phép mang theo những đồ dùng cá nhân như; tạp chí, sách vở, xe nôi em bé,…

Theo quy định, mỗi kiện hành lí xách tay không được vượt quá 7kg và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm. Trường hợp hành lí xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lí của khách hàng sẽ được yêu cầu kí gửi.

Hãng cũng cho biết, tiêu chuẩn về hành lí miễn cước có thể khác nhau trên mỗi hãng hàng không.

Vietnam Airlines lưu ý, nếu đi trên chuyến bay nối chuyến giữa các hãng hàng không hoặc trên chuyến bay hợp tác giữa Vietnam Airlines và hãng khác, hành khách nên kiểm tra thông tin về hành lí miễn cước trên hãng hàng không khai thác chuyến bay đó.

Trong trường hợp hành lí quá trọng lượng cho phép của hành lí miễn cước, khách có thể mua hành lí tính cước cho phần trọng lượng vượt. Thời gian mua hành lí trả trước muộn nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.

Skycanner - trang web tìm kiếm vé máy bay nổi tiếng thống kê, mỗi hãng hàng không áp dụng một trọng lượng, kích cỡ hành lí xách tay khác nhau. Mức hành lí phổ biến thấp nhất là từ 5kg - 10kg, một số hãng không giới hạn trọng lượng, trong khi một số hãng khác cho phép mang từ 12-18kg hành lí xách tay tùy vào hành trình hoặc loại vé.

Đặc biệt, một số hãng như British Airways của Vương quốc Anh cho phép hành khách mang 23kg hành lí xách tay bao gồm một kiện ở trên khoang hành lí (cabin) và một túi xách/laptop….

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018 'Nữ tướng dầu khí' Hồ Ngọc Yến Phương chính thức được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc – Giám đốc tài chính Vietjet

Mới đây, HĐQT CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) vừa bổ nhiệm bà Hồ Ngọc Yến Phương giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc – ...

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018 JetstarPacific: Kỷ luật sa thải hai nhân viên bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến sự việc 2 nhân viên bốc xếp vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên ...

nhung hang hang khong nao dang thu phi qua cuoc hanh li xach tay trong nam 2018 Hãng hàng không Lion Air từng bị cấm bay vào Châu Âu vì vấn đề an toàn

Lion Air là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Indonesia, nhưng do lo ngại về vấn đề an toàn, năm 2006 Liên minh Châu Âu từng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.